Một cách làm hay

(LĐTĐ) Những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam (thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội) đã xây dựng văn hóa trách nhiệm doanh nghiệp theo phương châm là 3A và 3H. Cụ thể, 3A là An tâm - An toàn và Ấm áp; 3H là Hài hòa - Hợp tác và Hiệu quả.
Làm lợi cho công ty nhiều tỷ đồng Nỗ lực vì sự phát triển của công ty Cải thiện môi trường làm việc sẽ tăng năng suất lao động

Với mong muốn tạo không khí làm việc hăng say, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam đã đề xuất, phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng văn hóa trách nhiệm doanh nghiệp theo phương châm 3A và 3H.

Chia sẻ rõ hơn về văn hóa trách nhiệm tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, được thành lập từ năm 2006, chuyên sản xuất về linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy. Tại Showa Việt Nam, văn hóa doanh nghiệp được thể hiện rõ qua việc đào tạo đội ngũ quản lý không có sự phân biệt đối xử với người lao động trực tiếp. Cụ thể, Ban lãnh đạo Công ty luôn tôn trọng, gần gũi, chia sẻ khó khăn, cùng ăn, cùng ở, cùng lao động và cùng tận hưởng thành quả với người lao động.

Một cách làm hay
Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Công ty tổ chức vinh danh công nhân lao động xuất sắc có 10 năm trở lên làm việc tại Công ty.

Đặc biệt, nơi đây luôn coi trọng xây dựng văn hóa trách nhiệm của cán bộ với người lao động. Theo đó, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, sự tham mưu, thương lượng của Ban Chấp hành Công đoàn, Công ty đã dành riêng một khoản quỹ phúc lợi mua sản phẩm bảo hiểm 24 giờ cho người lao động, qua đó giúp người lao động an tâm công tác và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu và cùng Ban lãnh đạo Công ty tổ chức tốt Hội nghị Người lao động, Hội nghị đối thoại lao động định kỳ. Qua hội nghị, nhiều chế độ, chính sách đối với người lao động đã được cải thiện, như tăng giá trị suất ăn cho người lao động (suất ăn hiện tại là 28.000 đồng) với thức ăn phong phú, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; tăng số lượng đồ bảo hộ cấp phát cho người lao động từ 2 bộ lên 3 bộ theo định kỳ cấp phát.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn Công ty cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động thiết thực như: Thành lập đội bóng đá, đội tuyển chạy tiếp sức nam - nữ; tổ chức cho người lao động đi tham quan du lịch định kỳ hàng năm; tổ chức lễ hội mùa thu, lễ tri ân người lao động…

Nhờ xây dựng được văn hóa doanh nghiệp và thực hiện hiệu quả các phương châm 3A và 3H, Công đoàn Công ty được đoàn viên, người lao động tin tưởng, đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình, tích cực tham gia lao động sản xuất và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Theo báo cáo của Công đoàn Công ty, hiện tại tỷ lệ người lao động có thời gian công tác, gắn bó với Công ty trên 10 năm là 85,2%.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Công ty trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, năm 2021, Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa thể thao và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm 2023, Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động