Mỗi nhà giáo đang tham gia đổi mới giáo dục bằng sự tận tâm, tận lực

(LĐTĐ) Ngày 20/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm lại trường cũ, tri ân các thầy cô giáo và dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, kỉ niệm 55 năm Ngày thành lập và 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội). Thủ tướng là học sinh khóa 8 của nhà trường.
moi nha giao dang tham gia doi moi giao duc bang su tan tam tan luc Vị trí cao quý trong xã hội
moi nha giao dang tham gia doi moi giao duc bang su tan tam tan luc Nhà giáo Thủ đô nâng tầm tâm, trí
moi nha giao dang tham gia doi moi giao duc bang su tan tam tan luc Thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục nhân dịp 20/11

Cùng dự buổi lễ có: Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn và các thế hệ nhà giáo, học sinh của nhà trường.

Tự hào về mái trường giàu truyền thống

Bày tỏ niềm xúc động khi trở về thăm ngôi trường đã từng học tập trong 3 năm cấp 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Những tình cảm sâu đậm, đẹp đẽ trong thời gian học tập ở trường không bao giờ phai mờ trong cuộc đời ông và các học sinh khác. Thủ tướng vui mừng được gặp lại các thầy giáo, cô giáo đã trực tiếp dạy các thế hệ học sinh những thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái, chân thành gửi đến các thầy cô giáo Trường THPT Đa Phúc nói riêng và các thầy cô giáo khắp mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Và với tư cách là học sinh cũ của trường, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi chân thành, lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo cũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: 55 năm trước, Trường THPT Đa Phúc được thành lập, không chỉ là nơi thắp sáng và nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng, mở rộng tri thức, phát triển tài năng dành cho con em nhân dân huyện Sóc Sơn, mà còn cho những học sinh miền Nam tập kết trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ.

Hơn nửa thế kỷ qua, trường đã không ngừng phát triển, đào tạo hàng vạn học sinh, trong đó có nhiều cựu học sinh đã nỗ lực phấn đấu để trở thành các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, sĩ quan cao cấp, lực lượng vũ trang. Đặc biệt, gần 100 thầy và trò của trường ra đi và đã hy sinh vì Tổ quốc thân yêu.

moi nha giao dang tham gia doi moi giao duc bang su tan tam tan luc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa tri ân các thầy giáo đã từng dạy ông tại Trường THPT Đa Phúc. (Ảnh: Bộ GD&ĐT)

Luôn luôn quan tâm theo dõi từng bước phát triển của nhà trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi được biết chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh giỏi liên tục tăng qua các năm. Tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng đạt tốp cao của Hà Nội. Nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi.

Cơ sở vật chất của trường được quan tâm đầu tư ngày càng khang trang hơn. Trang thiết bị dạy và học hiện đại hơn. Trường luôn đi đầu trong chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện Sóc Sơn và được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ năm 2012. 100% giáo viên ngoại ngữ đạt trình độ cấp 1 châu Âu. Nhiều giáo viên đạt giải giáo viên giỏi cấp thành phố. Thầy cô giáo là những tấm gương về nhân cách, đạo đức, phẩm chất, lối sống và tinh thần tự học, đổi mới sáng tạo.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, những thành tích đó là kết tinh từ sự nỗ lực, chung tay của các thế hệ thầy và trò nhà trường, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục Thành phố và cả nước. “Từ đáy lòng mình, tôi luôn tự hào về mái trường thân yêu, biết ơn các thầy giáo, cô giáo năm xưa đã dành tất cả tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết, rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, lý tưởng, nuôi dưỡng tâm hồn, khát vọng và truyền dạy kiến thức cho bao nhiêu lớp thế hệ học sinh trong đó có bản thân tôi” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Bên canh đó, thay mặt những học sinh miền Nam vượt Trường Sơn ra Bắc học tập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng, Bác Hồ và Nhà nước ta, đến nhân dân các địa phương miền Bắc, đến các thầy giáo, cô giáo và bạn bè đã tạo mọi điều kiện cưu mang, giúp đỡ. “Trong điều kiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn của miền Bắc lúc bấy giờ, những năm chống Mỹ cứu nước, các thầy cô, các bạn bè và nhân dân luôn nhường cơm sẻ áo để chúng tôi được đến trường hàng ngày, kể cả ở những nơi sơ tán” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Kháng chiến ở miền Nam ác liệt và gian khổ, miền Nam vẫn kiên cường chiến đấu nhưng Đảng, Bác Hồ vẫn đưa một bộ phận con em gia đình liệt sĩ ra Bắc để đào tạo lâu dài. Theo Thủ tướng, tầm nhìn xa ấy là bài học kinh nghiệm cho giáo dục ngày nay.

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Ngày nay, thế giới đang thay đổi nhanh chóng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với kỷ nguyên số, trong đó tri thức và sáng tạo là yếu tố cơ bản quyết định sức mạnh, khả năng cạnh tranh và vị thế của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh đó, giáo dục và đào tạo lại càng phải được coi trọng. Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm.

Phải thực sự coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu để đưa quốc gia lên hùng cường. Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Giáo dục vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững lâu dài.

Những năm qua, nền GD&ĐT của nước ta đã có những kết quả quan trọng. Giáo dục mầm non hoàn thành phổ cập cho trẻ 5 tuổi. Giáo dục phổ thông có vị trí khá cao trong cách đánh giá, xếp hạng quốc tế. Giáo dục đại học có bước chuyển mình mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng thế giới. Để có những thành quả đó, biết bao cô giáo, thầy giáo không quản ngày đêm chăm nuôi, dạy dỗ, vừa làm cô vừa làm mẹ, biết bao giáo viên miệt mài đổi mới sáng tạo, rèn chữ luyện người hay vất vả để “cõng con chữ lên non”. Mỗi nhà giáo bằng các cách khác nhau đã và đang tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục bằng sự tận tâm, tận lực, trách nhiệm và tâm huyết, tất cả vì sự nghiệp trồng người, vì tương lai con em chúng ta.

Đảng và Nhà nước ta đang đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập quốc tế. Phát triển giáo dục gắn với phát triển khoa học công nghệ, tập trung vào nâng cao chất lượng, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng thỏa mãn nhu cầu phát triển của mỗi người học, những người có năng khiếu được phát triển tài năng, giáo dục phổ thông tập trung vào phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân. Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng về nghề nghiệp cho học sinh.

Trên tinh thần đổi mới giáo dục, phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được trong 55 năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong trường THPT Đa Phúc nói riêng cùng với hệ thống các trường phổ thông trong cả nước nói chung ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu không ngừng, thi đua dạy tốt, học tốt. Coi học sinh là trung tâm của quá trình giáo dục, nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại.

moi nha giao dang tham gia doi moi giao duc bang su tan tam tan luc
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Đa Phúc. (Ảnh: Bộ GD&ĐT)

Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh, đặc biệt, phát triển toàn diện “đức, trí, thể, mỹ”, chú trọng quan tâm giáo dục lý tưởng, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức công dân, tôn trọng pháp luật, hình thành phẩm chất và năng lực công dân, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm xã hội. Tích cực đổi mới các hình thức sinh hoạt ngoài giờ, lên lớp, kết hợp thật tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội để quản lý giáo dục học sinh có hiệu quả. Thu hút học sinh vào các hoạt động lành mạnh, hữu ích.

Tiếp tục tạo điều kiện để các thầy cô giáo yên tâm công tác

Nhớ lại kỷ niệm khi học ở trường THPT Đa Phúc, tuy là học sinh nhưng đã được thầy hiệu trưởng và chi bộ nhà trường cử làm bí thư đoàn trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, từ kinh nghiệm hoạt động Đoàn trong trường, ông mong đoàn thanh niên nhà trường cần tiếp nối truyền thống trong công tác đoàn, tổ chức thực hiện các phong trào và hoạt động thanh niên phong phú và bổ ích, thiết thực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngày 19/11, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc gặp gỡ, nói chuyện với gần 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các thầy cô giáo trong cả nước tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nâng lên niềm tự hào nghề nghiệp, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, đào tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện.

Mỗi thầy giáo, cô giáo nêu cao tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thi đua dạy tốt, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên rèn luyện đạo đức nghề nghiệp với vai trò quan trọng không chỉ trong giáo dục kiến thức, kỹ năng, mà còn trong hình thành phát triển nhân cách người học. Mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, lối sống.

Đất nước ta có bước phát triển mặc dù đạt đời sống của thầy cô giáo được nâng lên một bước nhưng vẫn còn những bộ phận giáo viên, những vùng còn khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới hải đảo. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành của Trung ương, các địa phương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện và làm hết sức mình để các thầy cô có điều kiện làm việc tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Vui mừng và tin tưởng vào thế hệ các học sinh hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đất nước đang phát triển, tương lai tươi sáng đang chờ đợi các cháu. Cùng tự hào về mái trường THPT Đa Phúc thân yêu, Thủ tướng mong các cháu thi đua học tập giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc, tự vượt lên chính bản thân mình để vươn lên những đỉnh cao mới. Tích cực tham gia các hoạt động đoàn, xây dựng cho mình lý tưởng sống cao đẹp, biết cống hiến vì xã hội, vì cộng đồng, có hoài bão, mơ ước và thực hiện ước mơ để lập thân lập nghiệp thành công, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Đa Phúc, tặng hoa và tri ân các thầy giáo lão thành.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Xem thêm
Phiên bản di động