Mang lời ca, tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc

(LĐTĐ) Sau những giờ làm việc cần mẫn trong đơn vị, nhà xưởng, tối ngày 5/3, đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã bỏ lại sau lưng những vướng bận, xúng xính trong những tà áo dài thướt tha hay những chiếc váy thật đẹp đến chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc.
Thiết thực tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc năm 2023 Nhiều nghệ sĩ tên tuổi góp mặt trong Chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc TRỰC TUYẾN: Tôn vinh, tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc

Tôn vinh những gương sáng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022 và “Chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc” diễn ra tối 5/3, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết: Trong những ngày tháng 3 này, các cấp Công đoàn Thành phố đều dành những hoạt động hướng đến nữ CNVCLĐ; phối hợp, đề nghị chuyên môn, người sử dụng lao động hỗ trợ nguồn lực, để chăm lo thiết thực hơn, hiệu quả hơn cho nữ CNVCLĐ, giúp nữ CNVCLĐ thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Mang tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc
Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Trong đó, Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022 và “Chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc” là một trong nhiều hoạt động mà Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dành nhiều tâm huyết với mục đích tri ân, động viên khích lệ nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc trong công tác, lao động, sản xuất và hoạt động công đoàn.

Đồng thời thể hiện chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô. Thông qua đó, tạo động lực để nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn tiếp tục có những đóng góp, cống hiến tốt hơn nữa trong thời gian tới cũng như khơi dậy niềm tự hào và truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Mang tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Xuân Giang cảm thấy vinh dự và tự hào khi được tham dự Chương trình.

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã lan tỏa và phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ. Có mặt tại chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Công ty cổ phần May Sơn Hà, thị xã Sơn Tây) chia sẻ: “Tôi đã tham gia phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Công đoàn phát động nhiều năm nay. Hôm nay rất vinh dự được dự Hội nghị của tổng kết của Liên đoàn Lao động Thành phố. Và vui mừng hơn nữa, tại buổi lễ này tôi được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội”.

Chị Thủy bày tỏ, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thật sự là động lực mạnh mẽ của nữ CNVCLĐ. Nhiều năm qua, bản thân chị cũng nhiệt tình trong các hoạt động của Công ty và cân bằng chăm lo con ngoan học giỏi. Với đặc thù là công nhân may, cần nhiều thời gian cho công việc, chị cũng may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của chồng và gia đình.

Đồng quan điểm trên, chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Xuân Giang (Sóc Sơn, trực thuộc Công đoàn Giáo dục Hà Nội) cho biết: Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được tham dự Chương trình đặc biệc này, nhất là khi chương trình được tổ chức trước thềm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thông qua đó, chúng tôi cũng cảm nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với cán bộ, nữ đoàn viên Công đoàn. Đặc biệt là đối với ngành Giáo dục, các đồng chí nữ giáo viên luôn nỗ lực hoàn thành tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Mang lời ca, tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc
Nghệ sĩ giao lưu với Công nhân, viên chức, lao động.

Hằng năm, Công đoàn Trường THPT Xuân Giang cũng luôn chú trọng tổ chức trao thưởng và tổng kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” tại đơn vị, sau đó đề xuất cấp ngành biểu dương, khen thưởng. Và lần đầu tiên rất vinh dự khi tập thể Công đoàn Trường THPT Xuân Giang được nhận khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022.

Đối với Trường THPT Xuân Giang có tất cả 70 cán bộ, phóng viên, trong đó có tới 50 đồng chí nữ giáo viên. Ngay từ đầu năm, Trường đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, và được đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn Trường tham gia. Có thể nói, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã có sức lan tỏa rộng rãi, mang lại niềm tự hào cho các đồng chí nữ của nhà trường.

Giữ trọn niềm vui từ tiếng hát

Trực tiếp có mặt tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô mới thấy được quy mô và sự chỉn chu của Công đoàn Thủ đô khi tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật cho nữ CNVCLĐ với những khách mời ca sĩ nổi tiếng.

Mang tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Công ty cổ phần may Sơn Hà, thị xã Sơn Tây chia sẻ: Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" là động lực mạnh mẽ của nữ CNVCLĐ.

Diện bộ quần áo tươm tất đến xem chương trình với niềm háo hức, chị Nguyễn Thị Vân (huyện Ứng Hòa) vui vẻ trò chuyện với con gái 8 tuổi về những ca sĩ khách mời nổi tiếng sẽ biểu diễn tối ngày hôm nay. Chị Vân cho biết, khi nhận được giấy mời tham gia chương trình chị rất mong chờ. Từ 17h30, 2 mẹ con chị Vân đã rời nhà để đến Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

“Tôi chưa bao giờ được tham gia một sự kiện có quy mô lớn như thế này. Đến đây, tôi và con được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu cùng với các chị em tại nhiều đơn vị. Bản thân tôi cũng thích ca hát để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc. Tôi mong tổ chức Công đoàn sẽ có nhiều hoạt động như thế hơn nữa để đông đảo đoàn viên, người lao động được tham gia”, chị Vân nói.

Cũng chung niềm háo hức, chị Thu Thủy cho hay: Chương trình ca nhạc đặc biệt được tổ chức với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng năm nay là sự đổi mới của Liên đoàn Lao động Thành phố. Đây là hoạt động ý nghĩa tôn vinh, đánh giá công nhân sự nỗ lực của nữ công nhân lao động trong toàn Thành phố trong thời gian qua”.

Mang lời ca, tiếng hát tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc
Công nhân, viên chức, lao động hào hứng theo dõi các tiết mục văn nghệ của chương trình.

Hay chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Phú La, quận Hà Đông cho biết: Hôm nay tôi cảm thấy rất phấn khởi cũng như vinh dự, tự hào khi được đại diện cho Công đoàn cơ sở tham dự Hội nghị tổng kết, với chương trình ca nhạc đặc sắc như vậy.

“Hội nghị cũng là sự ghi nhận của Công đoàn cấp trên, Liên đoàn Lao động Thành phố đối với các đồng chí cán bộ Công đoàn. Từ hoạt động ý nghĩa và thiết thực này giúp tôi có thêm động lực để thực hiện tốt hơn nữa công việc trong thời gian tới. Là Chủ tịch Công đoàn, tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ, mang thêm quyền lợi hơn nữa cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị” - chị Thu Hiền cho biết thêm.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động