Lộ diện thông tin Porsche 911 sẽ ra mắt trong năm sau
Đức triệu hồi dòng xe thể thao Porsche lắp phần mềm gian lận khí thải | |
Ra mắt Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo với sức mạnh 680 mã lực | |
Ra mắt Porsche Cayenne 2018 thế hệ mới |
Công thức thành công của Porsche 911 cũng được nâng tầm lên một mức cao hơn nhờ bàn tay tài năng của những kỹ sư của thương hiệu Đức. Giờ, với thế hệ 911 đã sắp sửa trình làng, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin đã lộ diện liên quan tới dòng xe thể thao huyền thoại của Porsche.
Phiên bản chạy thử của Porsche 911 thế hệ mới đã xuất hiện từ năm 2015 nhưng chỉ cho tới tuần trước hình ảnh xe hoàn thiện không chút ngụy trang mới lần đầu được công bố. So với thế hệ hiện hành, chiếc coupe sở hữu bộ mặt mới nhờ cặp đèn pha nghiêng về phía sau nhiều hơn, đồng thời nắp ca pô có thêm 2 đường nổi khá rõ. Đèn hậu LED dạng thanh ngang ôm trọn lấy đuôi xe là điểm nhấn rõ rệt nhất từ đằng sau bên cạnh cánh gió. Porsche cũng đang ấp ủ 1 phiên bản 911 Turbo mới với thiết kế hầm hố hơn cùng công suất mạnh mẽ hơn nữa.
So với bản Carrera tiêu chuẩn, Turbo sở hữu cản trước và sau rộng hơn, đồng thời phía sau có thêm hốc gió 2 bên. Cánh gió đuôi cũng không nhỏ như trên mà mang thiết kế đặc trưng hơn, đồng thời có thể nâng lên hạ xuống. Màn hình trung tâm đặt giứa táp lô sẽ được hỗ trợ bởi một màn hình nhỏ nằm trên đỉnh cụm điều khiển quanh cần số.
Nội thất 911 thế hệ mới chứng kiến cải tiến đáng kể về thiết kế và công nghệ. Trước mặt người lái vẫn sẽ là đồng hồ analog cỡ lớn nhưng với 2 màn hình hiển thị 2 bên. Thiết kế này giúp Porsche chuyển đổi dần sang cách tiếp cận hiện đại, sang trọng hơn mà không làm mất đi giá trị truyền thống vốn có.
Hệ thống truyền động cũng như thông số kỹ thuật đang là 2 điểm bí ẩn lớn nhất mà Porsche muốn giữ kín để tạo bất ngờ cho khách hàng khi ra mắt xe chính thức. Các cấu hình Carrera, Carrera S và GTS sẽ sử dụng chung động cơ nhưng với mức công suất khác nhau (tăng dần về phía sau) – nhiều khả năng là loại 3.0L tăng áp kép 6 xy-lanh phẳng.
Cấu hình 911 hybrid thì có lẽ phải tới 2023/2024 mới có thể trình làng trong khi động cơ 911 Turbo vẫn còn là bí ẩn. Trong khi đó, chắc chắn bản GT3 hiệu suất cao sẽ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống với số vòng tua máy có thể lên tới 9.500 rpm.
Thời điểm ra mắt Porsche 911 sớm nhất sẽ là triển lãm Paris diễn ra vào tháng 10 tới đây cho bản Carrera trong khi 911 Turbo chỉ có thể trình làng vào năm sau.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Quận Hai Bà Trưng: Sẵn sàng vận hành các đơn vị hành chính mới
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Nguyễn Xuân Son lập cú đúp, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 5 sao
Cô giáo sáng tác vè giúp trò củng cố bài học hiệu quả
Nhiều trải nghiệm thực tế thú vị tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Tin khác
Ford Việt Nam duy trì liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
Ô tô 19/12/2024 17:31
"Chạy" phí trước bạ, doanh số bán ô tô tăng đột biến
Ô tô 14/12/2024 10:28
Ưu đãi cuối năm: Ford Territory có giá chưa đến 760 triệu đồng
Ô tô 04/12/2024 20:21
Ngày hội trải nghiệm đặc biệt Hyundai Experience Day 2024 sắp quay trở lại
Ô tô 01/12/2024 19:44
Nâng cấp xịn, đổi xe xăng được trừ hơn trăm triệu, VF 8 Lux là lựa chọn tốt nhất phân khúc
Ô tô 29/11/2024 21:43
Xe cứu hỏa điện đột phá như đến từ tương lai
Ô tô 12/11/2024 14:57
Ford Việt Nam triển khai “Đại tiệc sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11
Ô tô 08/11/2024 15:02
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan
Ô tô 29/10/2024 21:53
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách
Ô tô 29/10/2024 14:32
Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc
Ô tô 28/10/2024 12:33