Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thiết thực tri ân các thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Những lời thăm hỏi ân cần và những món quà có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần mà lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu là con đoàn viên có bố, mẹ là thương binh, liệt sĩ đã là nguồn động viên, sẻ chia thiết thực với những mất mát, hy sinh của gia đình đồng thời thể hiện trách nhiệm và tình cảm tri ân của tổ chức Công đoàn Thủ đô với những thân nhân của thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Tổ chức "Nơi ấm áp trái tim" tại nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang Bác Hồ trọn nghĩa, vẹn tình với thương binh, liệt sỹ Gặp mặt, tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), chiều nay, 26/7, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số con đoàn viên Công đoàn có bố (mẹ) là thương binh, liệt sĩ thuộc LĐLĐ quận Long Biên và Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Cùng đi có Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội Bùi Thị Thanh Giang; đại diện LĐLĐ quận Long Biên, Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thiết thực tri ân các thương binh, liệt sĩ
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cùng đoàn công tác ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, chuyện học hành của thân nhân liệt sĩ Nguyễn Đào Hồng Tâm

Tại Long Biên, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên hai cháu Nguyễn Lam Anh và Nguyễn Hà Ngân là con của Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm và chị Vũ Thị Phượng - giáo viên, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Gia Thụy (trực thuộc LĐLĐ quận Long Biên).

Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm sinh năm 1980 là giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay ngày 7/7/2014. Được sự quan tâm sát sao, kịp thời của các cấp, ngành mà trực tiếp là Ban lãnh đạo và Công đoàn cơ sở Trường THCS Gia Thụy, sau khi chồng hy sinh, chị Vũ Thị Phượng đã từng bước vượt qua mọi đau thương, mất mát, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi.

“Chồng tôi hy sinh khi đang làm nhiệm vụ để lại nỗi mất mát, đau thương khó gì bù đắp được. Tuy vậy, tôi không đơn độc mà luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của nhà trường và tổ chức Công đoàn để yên tâm công tác, nuôi dạy con cái. Hôm nay, được Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp tới thăm, động viên, tặng quà, tôi vô cùng xúc động. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, đạt kết quả tốt hơn nữa hơn trong công việc cũng như cuộc sống gia đình”, chị Vũ Thị Phượng xúc động bày tỏ.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thiết thực tri ân các thương binh, liệt sĩ
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao những món quà thiết thực tới vợ, con liệt sỹ Nguyễn Đào Hồng Tâm

Rời nhà chị Vũ Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình hai cháu Dương Nhã Đình và Dương Nhã Thi con của anh Dương Giang Đông - là thương binh, thợ bảo dưỡng sửa chữa Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội).

Mặc dù bị mất 36% sức khỏe do hậu quả của chiến tranh để lại nhưng trong hơn 10 năm làm việc (từ Trạm xe điện Thụy Khuê đến Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu), đoàn viên Dương Giang Đông luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Đến nay, anh vừa là Tổ trưởng sữa chữa Tổ máy 1 vừa là Tổ trưởng Tổ Công đoàn, luôn gương mẫu, tích cực trong cả lao động sản xuất cũng như hoạt động Công đoàn.

Tại mỗi gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đều ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, chuyện học tập các thương binh, vợ và con liệt sĩ. Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng sự hy sinh, mất mát và đóng góp của các đồng chí liệt sĩ, thương binh đồng thời mong muốn các thương binh, thân nhân liệt sỹ tiếp tục vượt qua mất mát, đau thương, phát huy truyền thống cách mạng, lao động, sản xuất, công tác và học tập tốt.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố cũng căn dặn Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở nơi các đoàn viên là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tiếp tục quan tâm, chăm lo sát sao hơn nữa tới các đoàn viên nói chung, đặc biệt với các đoàn viên là thương binh, thân nhân liệt sĩ.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thiết thực tri ân các thương binh, liệt sĩ
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa thăm hỏi, trao quà cho con thương binh Dương Giang Đông

Thiết thực tri ân tới các thương binh, liệt sĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Thị Phương Hoa đã thay mặt lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao cho mỗi cháu con thương binh, liệt sĩ 1 suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà; trao cho chị Vũ Thị Phượng - thân nhân liệt sĩ một suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ cho 44 cháu (dưới 18 tuổi) con đoàn viên có bố, mẹ là thương binh, liệt sĩ, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/cháu. Trong đó, Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đi thăm, tặng quà cho 9 trường hợp và chuyển khoản về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc để thay mặt LĐLĐ Thành phố trao quà đến 35 cháu.

Cũng nhân dịp này, LĐLĐ thành phố Hà Nội còn quyết định tặng 914 suất quà cho gia đình đoàn viên Công đoàn, người lao động có thân nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất quà là 1 triệu đồng tiền mặt với tổng mức kinh phí quà tặng là 914 triệu đồng.

Việc chăm lo cho các cháu con đoàn viên, có bố/mẹ là thương binh, liệt sĩ cũng như các đoàn viên Công đoàn, người lao động thuộc đối tượng chính sách đã thể hiện trách nhiệm và tình cảm tri ân của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với người có công với cách mạng, lan tỏa và làm đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động