Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác

(LĐTĐ) Chiều 20/1, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2021. Đồng Chí Nguyễn Phi Thường - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tập trung chăm lo tốt nhất cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2021 Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm gặp mặt cán bộ, giáo viên làm công tác Công đoàn Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và phòng chống ma tuý

Dự Hội nghị phía lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Bùi Hoàng Phan- Phó Bí thư Thường trực quận uỷ; Nguyễn Thị Phương Chung- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân quận; Đinh Hồng Phong – Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Trưởng các ban Quận uỷ, Uỷ ban nhân dân quận.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn Lao động quận, báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động quận năm 2020, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nguyễn Hồng Thanh cho biết: Năm 2020 mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid 19 gây ra, ảnh hưởng tới hoạt động của tổ chức công đoàn, song dưới sự lãnh đạo của Quận uỷ chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn tiếp tục được duy trì và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Liên đoàn lao động quận luôn chủ động đổi mới nội dung và phươg thức hoạt động công đoàn, hướng hoạt động về cơ sở và người lao động; quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động một cách thiết thực và kịp thời, nhất là việc hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch Covid -19 gây ra.

Theo đó Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ hàng trăm suất quà cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đồng thời tổ chức trao các tấm chắn và tiền mặt ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 của quận; chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động; nhiều đơn vị ủng hộ tiền mặt, gạo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Trong 3 năm triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Liên đoàn lao động quận đã ký thoả tuận, hợp tác với 9 đơn vị trên địa bàn quận (năm 2020 ký với 01 đơn vị) hỗ trợ cho người lao động. Kết quả đã có 3.512 người lao động được thụ hưởng các ưu đãi các hoạt động chăm lo.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác

Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Liên đoàn lao động quận tổ chức “Tết sum vầy” trao quà cho 372 công nhân, viên chức, lao động và con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao gần 100 vé xe miễn phí cho công nhân lao động có quê ở xa về đón Tết; đồng thời trao hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách là công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận…

Cũng nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động chủ động và sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến. Liên đoàn Lao động quận phát động các phong trào thi đua vận động công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua năm 2020, trọng tâm là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ Đô, làm việc với năng suất - chất lượng - hiệu quả, đăng ký các công trình sản phẩm, đề tài khoa học để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Các phong trào thi đua được duy trì và phát triển, đi vào chiều sâu, luôn có sự sáng tạo và đổi mới, thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia, nhất là trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Hoàng Phan- Phó Bí thư Thường trực quận uỷ trao Cơ và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể và cá nhân xuất sắc

Song song với công tác chăm lo đời sống của công nhân, viên chức, lao đông, các cấp công đoàn quận làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid -19; tuyên truyền về các điểm mới trong chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động.

Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức hội nghị giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phổ biến Pháp luật lao động giải đáp vướng mắc về chính sách tiền lương và các chế độ theo lương” tới đông đảo ngươi lao động; phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho hơn 100 công nhân lao động tại công ty TNHH Hoa San về bộ Luật Lao động sửa đổi năm 2019, công tác phòng chống ma túy. Liên đoàn Lao động quận cũng đã liên tiếp ban hành các văn bản yêu cầu các công đoàn cơ sở làm tốt công tác phòng dịch cho người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động tự giác phòng chống dịch và kịp thời chăm lo, trợ cấp cho người lao động gặp khó khăn do dịch gây ra…

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác
Các cá nhân và tập thể nhận Cờ và Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố

Ngoài các kết quả trên, trong năm 2020, công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở cũng được Liên đoàn Lao động quận tập trung triển khai thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; các hoạt động nữ công và phong trào nữ công nhân viên chức lao động, Uỷ ban kiểm tra và công tác quản lý tài chính Công đoàn tiếp tục được chủ động và đổi mới, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phát huy những thành tích đã đạt được bước sang năm mới 2021, các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm tiếp tục quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm trong năm 2020.

Đồng chí nhấn mạnh là quận trung tâm Thành phố, phát triển chính là dịch vụ và thương mại nên bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid -19, song hoạt động Công đoàn quận vẫn đạt các kết quả nổi bật. Tiêu biểu là công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận đã triển khai rất thiết thực hiệu quả. Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi, các chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Liên đoàn Lao động quận hướng dẫn các công đoàn cơ sở tiến hành thương lượng với người sử dụng lao động đưa vào Thoả ước lao động tập thể những điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Các cấp công đoàn quận cũng chăm lo rất kịp thời đoàn viên và người lao động, đoàn viên, người lao động luôn có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện các mặt công tác
Tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ Liên đoàn quận đặt ra trong năm 2021, đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường lưu ý năm 2021, tổ chức Công đoàn đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt khi Việt Nam thực hiện hàng loạt Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và Bộ Luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều quy định mới liên quan đến hoạt động Công đoàn và người lao động, đòi hỏi tổ chức Công đoàn càng phải nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế, thực sự là điểm tựa của người lao động.

Theo đó đồng chí Nguyễn Phi Thường đề nghị các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn vững chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tình hình mới. Cùng với đó làm tốt việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cho công nhân lao động, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong điều kiện hội nhập. Đặc biệt Công đoàn phải làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thông qua xây dựng Thoả ước lao động tập thể với nhiều điều có lợi hơn cho người lao động. " Càng khó khăn người lao động càng mong được quan tâm chăm lo và vai trò của tổ chức Công đoàn càng phải thể hiện rõ nét. Trước mắt các cấp công đoàn quận cần quan tâm nắm chắc tình hình tư tưởng của người lao động, nắm chắc tình hình khen thưởng Tết của người lao động. Rà soát hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết ấm áp, đủ đầy", đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm vinh dự nhận Bằng khen thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 02 tập thể và 02 cá nhân khác được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 01 tập thể trực thuộc Liên đoàn Lao động quận vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 15 tập thể vinh dự nhận Cờ và Bằng khen thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố. Ngoài ra 52 công đoàn cơ sở vững mạnh và 44 cá nhân được Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm khen thưởng.

T.Vũ - C.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/4/2024, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.

Tin khác

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/4/2024, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền.
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Xuyên (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ). Qua đó góp phần giúp NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị, doanh nghiệp.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

(LĐTĐ) Sáng 13/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá nam, nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) lần thứ II năm 2024.
30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

(LĐTĐ) Với sự tự tin, hình thức đẹp và nội dung ý tưởng tốt, 30 thí sinh đến từ 19 Công đoàn cơ sở khối trường học, 3 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và 6 Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã xuất sắc vượt qua những thí sinh còn lại để được Ban Tổ chức lựa chọn vào vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Trong đợt 1 năm 2024, huyện Phú Xuyên đã thu được 1.468 đơn vị máu.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Thời gian qua các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn quan tâm, chú trọng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ đó tạo động lực để nữ lao động yên tâm làm việc, cống hiến.
Xem thêm
Phiên bản di động