Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch hiệu quả

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt nguy cơ lây nhiễm cao trong công nhân lao động, các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm đã chủ động, linh hoạt có nhiều giải pháp cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động phòng, chống dịch hiệu quả; đồng thời chăm lo hỗ trợ tốt nhất cho người lao động, nhất là người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Chủ động, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19 Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm ủng hộ quỹ “Phòng, chống dịch Covid-19” 50 triệu đồng Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân, ngay khi đợt dịch thứ tư bùng phát, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, của Quận uỷ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Liên đoàn Lao động quận đã nhanh chóng, kịp thời đưa ra nhiều nội dung, giải pháp tham gia cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể phòng chống dịch; đồng hành với chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động để tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch hiệu quả
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 (đợt 1) 50 triệu đồng.

Trong đó Liên đoàn Lao động quận đã ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời Công đoàn cơ sở tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, và tham gia ủng hộ quỹ Phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Vắc xin.

Liên đoàn Lao động quận cũng củng cố, tăng cường hoạt động Ban chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động quận; thành lập Ban chỉ đạo hướng dẫn thành lập tổ An toàn Covid-19, phân công một đồng chí Ủy viên Thường vụ hướng dẫn Công đoàn cơ sở thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại đơn vị…

Xác định công tác tuyên truyền là giải pháp quan trọng, hàng đầu nhằm giúp đoàn viên, công nhân, viên chức lao động theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu, tránh để dịch lây lan, Liên đoàn Lao động quận đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp thực hiện phòng, chống dịch tại nơi làm việc theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận đề cao cảnh giác, thực hiện tốt thông điệp “5K”; những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở... đến ngay các bệnh viện để được cách ly, điều trị và xét nghiệm kịp thời; những trường hợp đi về từ khu vực có dịch phải được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Liên đoàn Lao động quận cũng vận động mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia tuyên truyền tới từng thành viên trong gia đình, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch…

Hiệu quả các “Tổ An toàn Covid-19” trong doanh nghiệp

Ngay sau khi Liên đoàn Lao động Thành phố ra văn bản về việc thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã ban hành văn bản liên tịch hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn thành lập “Tổ An toàn Covid-19”, giao Liên đoàn Lao động quận làm đơn vị thường trực triển khai. Liên đoàn Lao động quận đã nhanh chóng, tích cực triển khai xuống các Công đoàn cơ sở bằng hình thức trao đổi nhanh qua điện thoại, zalo, facebook để cơ sở sớm nắm bắt tinh thần chỉ đạo, sau đó triển khai bằng văn bản để phối hợp thực hiện hiệu quả.

“Các cấp Công đoàn cùng Đảng bộ, chính quyền quận Hoàn Kiếm với sự tâm huyết, trách nhiệm và chủ động, linh hoạt đã triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân, doanh nghiệp và người lao động. Công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn quận vì thế đã đạt kết quả cao, nhất là hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” trong doanh nghiệp thực sự hiệu quả”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Lê Hoàng Thủy Vân chia sẻ.

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm: Chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch hiệu quả
Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm kiểm tra hiệu quả hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm.

Mặc dù cơ cấu kinh tế của quận là dịch vụ, thương mại, du lịch, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của quận phải đóng cửa tạm dừng hoạt động, nhưng hiện Liên đoàn Lao động quận vẫn hướng dẫn, vận động được 66 doanh nghiệp trên địa bàn quận thành lập 156 “Tổ An toàn Covid-19” với 630 người tham gia và quận vẫn đang tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp.

Sau khi được thành lập các “Tổ An toàn Covid-19”, Liên đoàn Lao động quận thiết lập và sử dụng có hiệu quả các nhóm Zalo để kết nối chỉ đạo hoạt động từ quận tới cơ sở, đặc biệt là “Tổ An toàn Covid-19” trong các đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường việc bám sát địa bàn, rà soát danh sách nhóm đối tượng có nguy cơ cao, những người về từ những khu vực có bệnh nhân, ổ dịch theo thông báo của ngành Y tế để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Thông qua việc tuyên truyền vận động thành lập “Tổ An toàn Covid-19” của Liên đoàn Lao động quận đã nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp với các hoạt động phòng, chống dịch. Công tác an toàn, vệ sinh an toàn lao động cũng được người lao động chú ý thông qua việc nhắc nhở của “Tổ An toàn Covid-19”. Nhờ đó, đến nay các “Tổ An toàn Covid-19” đã đi vào hoạt động thực chất và hiệu quả; các doanh nghiệp đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Doanh nghiệp, người lao động đều yên tâm thực hiện mục tiêu kép vừa chú trọng phòng, chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Hỗ trợ kịp thời người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cùng với công tác truyên truyền vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, các cấp Công đoàn quận đã tập trung quan tâm làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Cụ thể, Liên đoàn Lao động quận đã trao 2 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, động viên tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt Liên đoàn Lao động quận đã kịp thời hỗ trợ các lực lượng phòng chống dịch, các đơn vị, cá nhân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ kịp thời các suất ăn và các nhu yếu phẩm cho người lao động Công ty Cổ phần Đá quý và Vàng Hà Nội khi họ bị cách ly; trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà lãnh đạo, nhân viên Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, cán bộ, chiến sĩ phường Tràng Tiền…

Đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Lao động quận đã chi 256 triệu đồng cho công tác này. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận cũng đã kêu gọi các đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Tính đến ngày 16/6, tổng số tiền ủng hộ lên tới 140 triệu đồng. Với sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, Liên đoàn Lao động quận đã gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 140 triệu đồng ủng hộ cả hai loại Quỹ./.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Xem thêm
Phiên bản di động