Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Tổng kết Tháng Công nhân, biểu dương Công nhân giỏi

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng luôn chủ động chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt các hoạt động của Tháng Công nhân. Các hoạt động này được triển khai sôi nổi, rộng khắp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ hiệu quả của phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương Công nhân giỏi tiêu biểu.
lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi Trao quà hỗ trợ đợt 2 tới đoàn viên, người lao động quận Hai Bà Trưng
lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Điểm sáng trong hoạt động Công đoàn

Chú trọng "Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt"

Sáng 16/6, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân, biểu dương Công nhân giỏi năm 2020, trao trợ cấp cho đoàn viên công đoàn.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, các Công nhân giỏi tiêu biểu và các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, để Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm nay diễn ra đảm bảo chất lượng và ý nghĩa, các cấp công đoàn trên địa bàn quận đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động gắn với chủ đề của Tháng Công nhân là "Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt" và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động là "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc".

Đồng thời, các cấp công đoàn quận Hai Bà Trưng cũng luôn quan tâm khuyến khích, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hành tiết kiệm, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh. Song song với đó, cán bộ công đoàn các cấp cũng chủ động đề xuất với người sử dụng lao động áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động xảy ra.

Về kết quả thực hiện "Năng suất cao" và "Thu nhập tốt", 100% cơ sở thực hiện phát động thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và 44/357 cơ sở thực hiện việc ký mới hoặc sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, đạt 30%.

Việc thực hiện nội dung "An toàn lao động" cũng được triển khai sâu rộng. Theo đó, 100% đơn vị, doanh nghiệp thực hiện công tác tuyên truyền Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động; 221/357 cơ sở thực hiện phối hợp, giám sát người sử dụng lao động triển khai biện pháp an toàn lao động; 42/357 cơ sở tổ chức tập huấn về an toàn vệ sinh lao động.

Vừa qua, 192/357 đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động với số tiền hàng tỷ đồng; 89 đơn vị hỗ trợ người lao động khó khăn được hưởng gói an sinh của Nhà nước và 1.575 đoàn viên được hưởng lợi từ Chương trình phúc lợi đoàn viên, với số tiền 200.000.000 đồng. Đây là kết quả của việc thực hiện nội dung "Ổn định thu nhập".

Với nội dung "Duy trì việc làm", 213/357 cơ sở ổn định sản xuất, duy trì việc làm, đạt 60%; 17/357 đơn vị tổ chức Hội nghị triển khai nội dung "Công đoàn đồng hành với người lao động vượt khó hậu Covid-19".

Hiệu quả phong trào thi đua "Công nhân giỏi"

Thời gian qua, việc duy trì, lan toả các hoạt động, phong trào công nhân giỏi góp phần động viên, khích lệ công nhân viên chức lao động làm việc hăng say, nhiệt tình, sáng tạo, đem lại năng suất cao, hiệu quả tốt.

lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi
Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 21 "Công nhân giỏi" cấp quận.

Từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020, đã có 52 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tổ chức hội thi thợ giỏi, thao diễn kỹ thuật, hội nghị biểu dương... thu hút trên 2.000 lượt công nhân lao động tham gia. Các doanh nghiệp đã bình xét, khen thưởng 1.532 công nhân lao động đạt "Công nhân giỏi" cơ sở.

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 21 "Công nhân giỏi" cấp quận, đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương 1 "Công nhân giỏi Thủ đô".

Các doanh nghiệp tiêu biểu đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua này như Công ty TNHH Hồng Hạnh, Công ty Cổ phần tập đoàn Vinacontrol, Công ty THNN Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà, Công ty TNHH KCC Hà Nội Plaza… và còn rất nhiều đơn vị khác có bề dày truyền thống tổ chức hội thi thợ giỏi tại cơ sở.

"Một số đơn vị không có điều kiện tổ chức hội thi, đã thành lập Hội đồng thi đua để xét chọn với tiêu chí là năng suất, chất lượng sản phẩm của công nhân đạt được trong năm hoặc dựa vào kết quả xếp loại lao động tiên tiến, lao động giỏi, chiến sỹ thi đua cơ sở để tôn vinh. Đây là những cách làm hay của đơn vị nhằm khuyến khích, động viên công nhân lao động đã có những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của đơn vị" - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.

lien doan lao dong quan hai ba trung tong ket thang cong nhan bieu duong cong nhan gioi
Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cũng trao trợ cấp cho 31 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Chính Hữu đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực của các công đoàn cơ sở trong việc triển khai, thực hiện các nội dung của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; đồng thời biểu dương, chúc mừng 21 Công nhân giỏi được tuyên dương, khen thưởng. "Đây là những bông hoa sáng nhất, là những người lao động đã tích cực hưởng ứng và là nòng cốt trong các phong trào thi đua của quận và cơ sở" - đồng chí Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đề nghị công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động công đoàn và phong trào thi đua hơn nữa. "Thực tế, không chỉ ở quận Hai Bà Trưng mà hầu hết các quận huyện ngành, nhiều doanh nghiệp chưa khai thác được hoạt động công đoàn, hoạt động công đoàn khối doanh nghiệp cũng chưa được đồng đều. Tôi đề nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động và doanh nghiệp hiểu hơn về vai trò của công đoàn. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến quyền và lợi ích của công nhân lao động - đây là những đoàn viên yếu thế, lao động vất vả và dễ bị o ép hơn những đoàn viên công đoàn khác. Chúng ta phải nhìn nhận như vậy để có những hoạt động chăm lo thiết thực hơn nữa cho công nhân lao động" - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Chính Hữu chỉ đạo.

Cũng trong buổi sáng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tập huấn về thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn khoá XII cho các cán bộ công đoàn cơ sở. Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đồng thời cũng là báo cáo viên Hội nghị. Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã tập trung vào 2 nội dung chính là một số điểm mới của Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động