Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng 6 tháng đầu năm 2021 đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức đoàn xe tuyên truyền Ngày bầu cử - 23/5 Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng động viên, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo Thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp

Hướng về đoàn viên, người lao động

Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động có các biện pháp thiết thực chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Thông qua việc phối hợp chăm lo đời sống, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, đa số Công đoàn cơ sở đều chủ động kế hoạch chăm lo cho người lao động bình quân là 1/2 tháng lương, đảm bảo 100% người lao động đều có Tết.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động
Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của quận Hai Bà Trưng.

Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 theo hình thức giãn cách. Trong 5 ngày đã trao trợ cấp và quà cho 274 đoàn viên Công đoàn, người lao động, lựa chọn 20 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố trợ cấp và 56 suất trợ cấp cho con đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn;

Hỗ trợ 20 hội viên Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin Quận; hỗ trợ 204 vé xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Rà soát, trợ cấp cho 7 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020. Tổ chức đoàn công tác trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ và quà cho 14 người lao động thuê trọ không về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cùng gia đình. Tổng số tiền được trao trên 450 triệu đồng.

Hưởng ứng các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2021, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Liên đoàn Lao động Quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở rà soát, quan tâm tặng quà tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đồng thời, trích Quỹ xã hội và báo cáo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trợ cấp khó khăn từ nguồn Quỹ xã hội cho 3 đoàn viên Công đoàn không may mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị sau phẫu thuật với tổng số tiền là 13.500.000 đồng.

Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần là việc làm thường xuyên được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng duy trì trong nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn hướng về đoàn viên, người lao động; với tình cảm, sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn đã kịp thời động viên các trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ vơi đi gánh nặng thường nhật, vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là ở thời điểm giáp Tết Tân Sửu, Liên đoàn Lao động quận đã đến trao hỗ trợ 2.500 chiếc khẩu trang y tế và 1 thùng nước rửa tay sát khuẩn cho Công đoàn Ban Quản lý chợ Hôm - Đức Viên. Chỉ đạo Công đoàn các phường có chợ dân sinh thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tới người dân.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng trao quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021.

Trước sự khó lường của đợt tái bùng dịch Covid-19 từ ngày 27/4 (ngay trước thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5) đã ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng đến đời sống của người lao động và các doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 quận 5.000 khẩu trang y tế; 18.000 chiếc khẩu trang y tế hỗ trợ Công đoàn 18 phường phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và trao tặng cho cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 số tiền là 10 triệu đồng.

Đồng thời khẩn trương triển khai Kế hoạch thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đến nay, Liên đoàn Lao động quận đã thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” tại cơ quan và hướng dẫn 79 doanh nghiệp thành lập 139 “Tổ An toàn Covid-19” (trong đó có 4 doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn) để tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở đoàn viên Công đoàn, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.

Tổng hợp danh sách 62/79 doanh nghiệp đủ điều kiện đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ kinh phí thành lập “Tổ An toàn Covid-19” với tổng số tiền là 124 triệu đồng. Rà soát, lập danh sách 150 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp vận tải, du lịch, dịch vụ lưu trú và các trường mầm non ngoài công lập đề xuất Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ.

Hướng dẫn Công đoàn cơ sở tham gia giám sát việc trả lương cho người lao động trong thời gian ngừng việc do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và ổn định tình hình quan hệ lao động dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận về “Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Liên đoàn Lao động quận đã vận động Công đoàn cơ sở trực thuộc như: Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng quận; Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân quận, Công đoàn các trường học ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” tiền mặt và vật phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Với những hoạt động thiết thực trên đã góp phần động viên, hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đoàn viên Công đoàn, người lao động để tiếp tục tận tâm, cống hiến, lao động sản xuất, bảo đảm an toàn cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội của quận.

Tăng cường tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở

Bên cạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Liên đoàn Lao động quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn - tổ chức 3 đoàn xe tuyên truyền chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và tổ chức gắn biển 2 công trình Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 60 năm thành lập quận Hai Bà Trưng (1961-2021).

Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn năm 2021 với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển công nghệ y học Vĩnh Hà về khám sức khỏe miễn phí cho 2.000 đoàn viên Công đoàn quận Hai Bà Trưng.

Phối hợp Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội quận tập trung rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp để tổ chức vận động tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. 6 tháng đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động quận đã thành lập mới 15 Công đoàn cơ sở và phát triển 2.198 đoàn viên công đoàn.

Trong bối cảnh cả nước phải đối diện và chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Quận ủy Hai Bà Trưng để vận dụng linh hoạt, có cách làm sáng tạo. Các hoạt động mang màu sắc riêng có của tổ chức Công đoàn đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn quận, được Thành phố, quận ghi nhận và đánh giá cao./.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp, vượt trội để cải thiện tình trạng giao thông thường xuyên bị quá tải, ùn tắc tại Hà Nội đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nội dung được đặt ra trong xây dựng chính sách sửa đổi Luật Thủ đô.
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực giao thông trên tuyến, địa bàn trọng điểm.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.

Tin khác

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động