Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng 6 tháng đầu năm 2021 đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức đoàn xe tuyên truyền Ngày bầu cử - 23/5 Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng động viên, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo Thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp

Hướng về đoàn viên, người lao động

Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động có các biện pháp thiết thực chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Thông qua việc phối hợp chăm lo đời sống, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, đa số Công đoàn cơ sở đều chủ động kế hoạch chăm lo cho người lao động bình quân là 1/2 tháng lương, đảm bảo 100% người lao động đều có Tết.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động
Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của quận Hai Bà Trưng.

Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 theo hình thức giãn cách. Trong 5 ngày đã trao trợ cấp và quà cho 274 đoàn viên Công đoàn, người lao động, lựa chọn 20 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố trợ cấp và 56 suất trợ cấp cho con đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn;

Hỗ trợ 20 hội viên Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin Quận; hỗ trợ 204 vé xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Rà soát, trợ cấp cho 7 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020. Tổ chức đoàn công tác trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ và quà cho 14 người lao động thuê trọ không về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cùng gia đình. Tổng số tiền được trao trên 450 triệu đồng.

Hưởng ứng các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2021, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Liên đoàn Lao động Quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở rà soát, quan tâm tặng quà tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đồng thời, trích Quỹ xã hội và báo cáo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trợ cấp khó khăn từ nguồn Quỹ xã hội cho 3 đoàn viên Công đoàn không may mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị sau phẫu thuật với tổng số tiền là 13.500.000 đồng.

Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần là việc làm thường xuyên được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng duy trì trong nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn hướng về đoàn viên, người lao động; với tình cảm, sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn đã kịp thời động viên các trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ vơi đi gánh nặng thường nhật, vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là ở thời điểm giáp Tết Tân Sửu, Liên đoàn Lao động quận đã đến trao hỗ trợ 2.500 chiếc khẩu trang y tế và 1 thùng nước rửa tay sát khuẩn cho Công đoàn Ban Quản lý chợ Hôm - Đức Viên. Chỉ đạo Công đoàn các phường có chợ dân sinh thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tới người dân.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng: Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng trao quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021.

Trước sự khó lường của đợt tái bùng dịch Covid-19 từ ngày 27/4 (ngay trước thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5) đã ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng đến đời sống của người lao động và các doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 quận 5.000 khẩu trang y tế; 18.000 chiếc khẩu trang y tế hỗ trợ Công đoàn 18 phường phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và trao tặng cho cán bộ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 số tiền là 10 triệu đồng.

Đồng thời khẩn trương triển khai Kế hoạch thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đến nay, Liên đoàn Lao động quận đã thành lập và tổ chức hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” tại cơ quan và hướng dẫn 79 doanh nghiệp thành lập 139 “Tổ An toàn Covid-19” (trong đó có 4 doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn) để tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở đoàn viên Công đoàn, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.

Tổng hợp danh sách 62/79 doanh nghiệp đủ điều kiện đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ kinh phí thành lập “Tổ An toàn Covid-19” với tổng số tiền là 124 triệu đồng. Rà soát, lập danh sách 150 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp vận tải, du lịch, dịch vụ lưu trú và các trường mầm non ngoài công lập đề xuất Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ.

Hướng dẫn Công đoàn cơ sở tham gia giám sát việc trả lương cho người lao động trong thời gian ngừng việc do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và ổn định tình hình quan hệ lao động dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận về “Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Liên đoàn Lao động quận đã vận động Công đoàn cơ sở trực thuộc như: Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng quận; Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân quận, Công đoàn các trường học ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” tiền mặt và vật phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Với những hoạt động thiết thực trên đã góp phần động viên, hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đoàn viên Công đoàn, người lao động để tiếp tục tận tâm, cống hiến, lao động sản xuất, bảo đảm an toàn cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội của quận.

Tăng cường tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở

Bên cạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Liên đoàn Lao động quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn - tổ chức 3 đoàn xe tuyên truyền chào mừng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và tổ chức gắn biển 2 công trình Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 60 năm thành lập quận Hai Bà Trưng (1961-2021).

Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn năm 2021 với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển công nghệ y học Vĩnh Hà về khám sức khỏe miễn phí cho 2.000 đoàn viên Công đoàn quận Hai Bà Trưng.

Phối hợp Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội quận tập trung rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp để tổ chức vận động tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. 6 tháng đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động quận đã thành lập mới 15 Công đoàn cơ sở và phát triển 2.198 đoàn viên công đoàn.

Trong bối cảnh cả nước phải đối diện và chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Quận ủy Hai Bà Trưng để vận dụng linh hoạt, có cách làm sáng tạo. Các hoạt động mang màu sắc riêng có của tổ chức Công đoàn đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn quận, được Thành phố, quận ghi nhận và đánh giá cao./.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo động lực để nữ đoàn viên, người lao động không ngừng phấn đấu trong công việc, cuộc sống.
LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 vừa qua.
Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Từ khi Góc thư giãn của đoàn viên Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt đi vào hoạt động, nơi đây thực sự là không gian mở lý tưởng, giúp gắn kết tình đồng chí, chị em sau những giờ lên lớp. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên luôn ổn định, vui vẻ, phấn khởi.
Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã dành 54,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận để hỗ trợ 56 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ Nữ công và nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Năm qua, toàn ngành Công Thương Hà Nội đã có 85 tập thể và 1.470 cá nhân nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Trong đó, Công đoàn ngành đã lựa chọn 22 tập thể và 60 cá nhân nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chiều nay (7/3), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp ý và an toàn thực phẩm" lần thứ nhất, năm 2024.
Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

(LĐTĐ) Dự kiến đến năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng thêm khoảng 3.000 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 sẽ xây dựng 10.000 đến 15.000 căn hộ nhà ở xã hội.
Biểu dương 72 cá nhân, 10 tập thể “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Biểu dương 72 cá nhân, 10 tập thể “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Ngày 7/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động