Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Nhằm tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Đống Đa chỉ đạo các cấp công đoàn trong quận tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động được vui Tết, đón Xuân.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa, Ba Đình và Agribank Chi nhánh Thăng Long ký kết thoả thuận hợp tác Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Vững vàng danh hiệu xuất sắc dẫn đầu Liên đoàn lao động quận Đống Đa tặng quà Trung thu cho con công nhân lao động khó khăn
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động
Các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận trao quà Tết tới đoàn viên và người lao động

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa Đinh Thu Huyền cho biết: Năm 2020, trong bối cảnh bị ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid -19 với tác động trực tiếp, gián tiếp đến nhiều mặt của đời sống, kinh tế - xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, để san sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, người lao động có một cái Tết đầm ấm hơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tốt các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán với mục tiêu không để người lao động nào không có Tết. Ưu tiên cho đoàn viên, người lao động, các gia đình chính sách, người nghèo. Với chủ đề hoạt động “Tết Sum vầy- kết nối yêu thương”, các nội dung chính được Liên đoàn Lao động quận triển khai như: Phối hợp với chính quyền, lãnh đạo chuyên môn dành nguồn kinh phí để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng, giám sát kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động, không để xảy ra tình trạng nợ lương; những doanh nghiệp có điều kiện, Công đoàn cơ sở chủ động đề nghị người sử dụng lao động chi trả lương tháng thứ 13 cho đooàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận chủ động phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình các doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của đoàn viên, người lao động có giải pháp xử lý, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động
Đoàn viên, người lao động phấn khởi khi được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm do trong dịp Tết

Các cấp Công đoàn quận cũng tích cực tham gia kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong dịp Tết, không để xảy ra tranh chấp lao động, đình công trái pháp luật.

Hoạt động chăm lo tết năm nay Liên đoàn Lao động quận tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức “Tết Sum vầy” tạo điểm nhấn đặc biệt để cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng quan tâm tham gia các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, gắn với hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên, người lao động.

Cũng theo đồng chí Đinh Thu Huyền, với mong muốn ngày càng có nhiều đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ, động viên của tổ chức Công đoàn, trong chương trình Tết sum vầy- kết nối yêu thương năm 2021, Liên đoàn Lao động quận trao 120 suất quà của Liên đoàn Lao động Thành phố mỗi suất 1.000.000 đồng và 80 suất quà của Liên đoàn Lao động quận Đống Đa mỗi suất 500.000 đồng kèm túi quà Tết đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đồng thời thực hiện theo Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ ngày 12/01/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận trợ cấp đợt 01 cho 105 người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch covid-19 mỗi xuất 1.000.000 đồng.

Để san sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, người lao động có một cái Tết đầm ấm hơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tốt các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán với mục tiêu không để người lao động nào không có Tết. Ưu tiên cho đoàn viên, người lao động, các gia đình chính sách, người nghèo.

Với chủ đề hoạt động “Tết Sum vầy- kết nối yêu thương”, các nội dung chính được Liên đoàn Lao động quận triển khai như: Phối hợp với chính quyền, lãnh đạo chuyên môn dành nguồn kinh phí để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

T. Huyền

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động