Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020

(LĐTĐ) Sáng nay (14/1/2021), Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021; sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 và tổng kết phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2020.
Hội thao khối trường học huyện Thanh Trì: Sôi nổi và kịch tính Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Trường Trung học cơ sở Hữu Hòa Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Phương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thanh Trì; các đồng chí đại diện Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện; cùng đại diện đoàn viên công đoàn cơ sở huyện Thanh Trì.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020, đồng chí Lương Anh Dũng – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì cho biết, bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn huyện đã đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, các cấp công đoàn huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động với các hoạt động như tổ chức Tết sum vầy 2020 cho công nhân lao động, tặng 183 xuất quà trị giá 82,5 triệu đồng, tặng 297 vé xe trị giá 59,4 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Người lao động nhận được quà tết của các công đoàn cơ sở với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng… và nhiều hoạt động chăm lo trong đợt dịch Covid-19.

Công tác phát triển đoàn viên tiếp tục được quan tâm, đến nay đã thành lập được 11/12 công đoàn cơ sở, đạt 91,66% kế hoạch, kết nạp 676/650 đoàn viên, đạt 104% kế hoạch. Các công tác phát động, triển khai phong trào gắn với thực hiện năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, công tác nữ công, quản lý tài chính, tăng cường hoạt động của Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động huyện… đều có những kết quả đáng ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Lương Anh Dũng cũng nêu lên những tồn tại và hạn chế, đó là việc một số doanh nghiệp chưa thực hiện thương lượng và lý kết thỏa ước lao động tập thể; việc phát triển tổ chức công đoàn và thực hiện Luật Công đoàn ở một số đơn vị còn khó khăn.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì nhận Cờ Thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" và danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2020

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Lương Anh Dũng cho biết, Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt chủ đề năm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành phố phát động; tuyên truyền vận động, kiểm tra, giám sát công đoàn cơ sở trong việc thực hiện 02 Bộ Quy tắc ứng xử; thực hiện tốt các chính sách phát luật liên quan đến người lao động; tổ chức phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng thương lượng, lý kết và thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công... Đồng chí Lương Anh Dũng cũng báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2021 với nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Đánh giá về những kết quả mà các cấp công đoàn huyện Thanh Trì đạt được trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cho biết, nửa nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt năm 2020, tổ chức công đoàn có rất nhiều hoạt động, nhiều nhiệm vụ mới, yêu cầu mới, sự đổi mới để đáp ứng với tình hình mới hiện nay. Ngoài hoạt động chăm lo cho người lao động, các cấp công đoàn còn làm nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp.

Mọi hoạt động đều diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 và gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, các cấp công đoàn huyện Thanh Trì dưới sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Huyện ủy Thanh Trì đã khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ Huyện ủy giao và nhiệm vụ chăm lo cho người lao động, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên gặp khó khăn trong dịch Covid-19 và các ngày lễ, tết.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cũng gợi ý một số hạn chế cần khắc phục, đó là kỹ năng hoạt động, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở - đặc biệt là cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp còn hạn chế. Điều này ảnh hưởng đến việc ký thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn cấp trên trực tiếp cần hướng dẫn, giúp đỡ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp sâu sát hơn. Đồng chí bày tỏ sự yên tâm đối với cán bộ công đoàn cơ sở khối giáo dục và mong muốn cán bộ công đoàn khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm để vững vàng hơn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động tại doanh nghiệp.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Các công đoàn cơ sở nhận Cờ Thi đua và Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố cũng đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới công tác tuyền truyền sao cho hình thức tuyên truyền năm sau mới hơn năm trước; tăng cường hoạt động có hiệu quả các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, hướng đến mục tiêu 100% các đơn vị phải tổ chức hội nghị đối thoại người lao động; tiếp tục bảo vệ việc làm cho người lao động trong tình hình hội nhập sâu rộng và bảo vệ thu nhập cho người lao động.

Công tác chăm lo cho người lao động cần tiếp tục phát huy cả về đời sống vật chất, tinh thần và đời sống xã hội. Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn; nâng cao đời sống tinh thần bằng nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, đặc biệt là các phong trào thi đua, sắp tới là chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu; phối hợp với doanh nghiệp, cơ quan phát động phong trào thi đua căn cứ vào đặc thù của đơn vị.

Đồng chí cũng cho rằng, công tác đào tạo cán bộ công đoàn tuy đã làm nhưng chưa sâu, vì vậy, Liên đoàn lao động huyện cần lập kế hoạch tổ chức đào tạo cán bộ công đoàn; đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể các nhân thuộc Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì đã được khen thưởng. Cụ thể 01 tập thể được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua; 01 tập thể và 44 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cũng tặng 01 Cờ Thi đua cho tập thể và tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 08 các nhân có thành tích xuất sắc năm 2020. Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì cũng tặng danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” cho 26 tập thể giữ vững danh hiệu trong 02 năm và công nhận 83 đơn vị đạt chuẩn văn hóa trong Phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2020.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động