LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng nay (27/6), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu” năm 2024; tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Công đoàn quận Long Biên: Dấu ấn sáng tạo, vì lợi ích đoàn viên 14 Công đoàn khối phường quận Long Biên hào hứng tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ LĐLĐ quận Long Biên: Bàn giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Mạnh Điềm - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên; Nguyễn Quốc Long - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Vũ Thị Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; Nguyễn Thị Thanh Hằng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên.

Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự của 128 cá nhân được khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và 124 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Đặng Thị Ánh Nguyệt cho biết: Bám sát nhiệm vụ chính trị của quận Long Biên, LĐLĐ Thành phố và chương trình công tác năm 2024, LĐLĐ quận đã chủ động phối hợp với UBND và các phòng, ban, ngành của quận triển khai đồng bộ, sáng tạo và toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch, phong trào công nhân, viên chức, lao động và công tác công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024, qua đó đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, LĐLĐ quận đã thành lập được 7 Công đoàn cơ sở, phát triển thêm gần 200 đoàn viên. Các cấp Công đoàn trong quận đã giới thiệu 236 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 74 đồng chí được kết nạp Đảng.

LĐLĐ quận rà soát các đơn vị đã hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong đó nhiều quyền lợi đã được các Công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào TƯLĐTT như tiền thưởng, hỗ trợ tiền thuê nhà ở, mua bảo hiểm thân thể, chính sách lao động nữ, các ngày lễ, Tết; bữa ăn ca... Đến nay, trên địa bàn quận đã có 202/211 đơn vị xây dựng TƯLĐTT, đạt 95%.

Thông tin về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Đặng Thị Ánh Nguyệt cho biết: 100% đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn quận đã làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, từ nguồn tài chính công đoàn, LĐLĐ quận Long Biên đã chi hỗ trợ, thăm hỏi dịp Tết tới đoàn viên, người lao động số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Dịp Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ quận đã tổ chức Chương trình “Cảm ơn người lao động” với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, gồm: Trao trợ cấp cho người lao động bị tai nạn lao động; trao hỗ trợ cho 94 người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Bệnh viện Medlatec và Bệnh viện đa khoa Đức Giang tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 400 người lao động với tổng kinh phí hỗ trợ 231 triệu đồng; trao tặng 485 bộ Áo dài cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị trên 15 triệu đồng…

LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Lãnh đạo quận Long Biên trao khen thưởng tới các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.

Cùng đó, LĐLĐ quận cũng tổ chức nhiều cuộc thi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… thu hút hàng nghìn đoàn viên, người lao động tham gia, qua đó nhằm nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe và tạo sự lan tỏa các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao rộng khắp trên địa bàn quận, đúng với chủ đề năm 2024 của LĐLĐ quận Long Biên “Năm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm của hoạt động”.

Thông tin về phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Đặng Thị Ánh Nguyệt cho biết: Đây là 2 phong trào được LĐLĐ quận và các Công đoàn cơ sở triển khai hằng năm, nhằm phát huy vai trò, tiềm năng của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc, góp phần phát triển kinh tế xã hội và mục tiêu bình đẳng giới, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã làm tốt việc triển khai, tổ chức bình xét và tổng kết, biểu dương khen thưởng các cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và các gia đình CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu gắn với hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 23 năm Ngày Gia đình Việt nam 28/6... qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc cũng như xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng, văn minh, hạnh phúc.

Từ bình xét của các Công đoàn cơ sở, tại Hội nghị, LĐLĐ quận Long Biên đã tặng Giấy khen cho 128 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và 124 "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" năm 2024.

LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
LĐLĐ quận Long Biên: Biểu dương 128 cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và 124 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Lãnh đạo quận Long Biên và LĐLĐ quận trao Giấy khen tới các "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, điểm lại những kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng đầu năm của quận như: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 58% so với dự toán giao; công tác chỉnh trang đô thị, quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được quan tâm; các hoạt động văn hóa - xã hội, thể dục thể thao trên địa bàn quận diễn ra sôi nổi; triển khai chủ đề năm của quận “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, tại cơ sở có nhiều mô hình sáng tạo… Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm ghi nhận, trong kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của LĐLĐ quận Long Biên và các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

“Công đoàn quận đã chủ động, sáng tạo, phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền và các phòng, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động. Hình ảnh và việc làm của Công đoàn đã tạo được dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong cộng đồng xã hội”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm ghi nhận.

Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm đề nghị: LĐLĐ quận cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt chủ đề năm của quận và LĐLĐ Thành phố, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ do LĐLĐ Thành phố và Quận ủy giao; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Cùng đó, Công đoàn quận cần tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn các cấp; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tập trung chăm lo đến quyền lợi của đoàn viên, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác kiểm tra - giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang cho biết: Thực hiện chủ đề công tác năm của LĐLĐ quận “Năm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm của hoạt động”, 6 tháng đầu năm, từ nguồn tài chính của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận và nguồn xã hội, LĐLĐ quận đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho gần 4.000 đoàn viên, người lao động với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch Nguyễn Trường Giang cho biết: LĐLĐ quận sẽ tiếp tục cụ thể hóa chủ đề công tác năm của quận và LĐLĐ Thành phố, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng trọng tâm về đoàn viên, người lao động. Cụ thể: LĐLĐ quận sẽ ra mắt 3 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tặng 500 ghế đá tại các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Nhà văn hóa Tổ dân phố trị giá gần 1 tỷ đồng; xây dựng phần mềm đốc thu kinh phí Công đoàn và tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở…

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

(LĐTĐ) Bệnh nhân Nguyễn Quốc Trình ở tỉnh Thanh Hóa vừa kết thúc đợt điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai với số tiền được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả lên đến gần 700 triệu đồng.
Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an hướng dẫn các bước xuất trình giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID.
Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

(LĐTĐ) Từ 1/7, việc kiểm tra thông tin các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới... được tích hợp trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.
Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

(LĐTĐ) Chiều 29/6, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị chức năng vừa xử lý một tài xế ô tô có hành vi vi phạm đi vào đường cấm ô tô. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy.
Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 triển khai Đề án 06/CP năm 2024, UBND thành phố Hà Nội đã Công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai trên địa bàn thành phố.
Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

(LĐTĐ) Ngày 29/6/2024, tại thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức đóng điện và khánh thành dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Kiến Thụy, Hải Phòng. Đây là một trong những công trình đầu tư xây dựng được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng Công ty và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

(LĐTĐ) Ngày 29/6, hướng tới 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biêu dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Bến Tàu 0 số thành phố Hải Phòng.

Tin khác

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

(LĐTĐ) Ngày 29/6, hướng tới 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biêu dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Bến Tàu 0 số thành phố Hải Phòng.
Biểu dương 109 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thường Tín năm 2024

Biểu dương 109 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thường Tín năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; tặng quà con CNVCLĐ vượt khó học giỏi; chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hoạt động công đoàn phải thu hút được người lao động, gắn với thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn

Hoạt động công đoàn phải thu hút được người lao động, gắn với thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn

(LĐTĐ) Tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) lần thứ ba, khóa VII, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú nhấn mạnh: "Hoạt động công đoàn phải hướng vào thúc đẩy nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị, góp phần tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát. Đây cũng là điều kiện để đảm bảo được nguồn thu nhập cho người lao động".
Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội và Công đoàn ngành Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 231/KH-SYT-CĐN về việc tổ chức Hội khỏe trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Ba Đình: Biểu dương 106 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024

Ba Đình: Biểu dương 106 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023; biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu quận Ba Đình” năm 2024.
Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ huyện Hoài Đức năm 2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ huyện Hoài Đức năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hoài Đức, Liên đoàn lao động huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCNLĐ năm 2024.
Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

Khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Các hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thủ đô hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã giúp khẳng định rõ nét vai trò, vị thế, lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn không chỉ với đoàn viên, người lao động mà trong toàn xã hội.
Cầu Giấy: Tiếp tục phát triển đoàn viên và đẩy mạnh công tác nữ công

Cầu Giấy: Tiếp tục phát triển đoàn viên và đẩy mạnh công tác nữ công

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy đã thành lập thêm 19 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 2.168 đoàn viên công đoàn. Khen thưởng 64 tập thể và 273 cá nhân trong phong trào nữ công.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì người lao động

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động