LĐLĐ quận Cầu Giấy: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đáng chú ý, các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động Công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động; việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được chú trọng và hoàn thành vượt mức đề ra.
Phát huy vai trò kết nối giữa người lao động với Đảng LĐLĐ quận Cầu Giấy: Chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo Đại hội LĐLĐ quận Cầu Giấy: Ký kết chương trình phúc lợi với nhiều ưu đãi cho đoàn viên, người lao động

Hướng trọng tâm về người lao động

Chia sẻ về kết quả nổi bật của nhiệm kỳ 2018 - 2023, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn các cấp trong quận chuyển biến tích cực cả về nội dung và phương thức hoạt động. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận Cầu Giấy và Thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp cơ bản của Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy lần thứ V, sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Quận ủy Cầu Giấy, nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn Quận đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều nội dung hoạt động.

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Cầu Giấy thăm, tặng quà cho nữ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3/2023.

Cụ thể, với công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhiệm kỳ qua LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tổ chức và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức cho CNVCLĐ nghiên cứu, tham gia đóng góp 3.500 ý kiến vào Dự thảo Bộ luật Lao động; Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Luật BHXH; phối hợp với Ủy ban nhân dân quận và các ban ngành chức năng kiểm tra, giám sát 88 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các quy định của pháp luật và chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ. Qua kiểm tra, LĐLĐ quận đã kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý 18 trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Công tác thương lượng, ký kết và tổ chức thực hiện Thỏa ước lao động tập thể được quan tâm và ngày càng nâng cao chất lượng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Với nhiều giải pháp thiết thực, đến nay đã có 564 bản Thoả ước lao động tập thể được ký kết, đạt 73% (vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ đề ra), tăng so với đầu nhiệm kỳ. Chất lượng Thỏa ước lao động tập thể được cải thiện với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động như về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng; tập huấn nâng cao kỹ năng tay nghề; thực hiện chính sách lao động nữ; nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động… Qua phân loại chất lượng, đã có 255 bản Thỏa ước lao động tập thể đạt loại A, B. Đây là một trong những hoạt động có tính đổi mới, chủ động, sáng tạo, hướng về cơ sở, có hiệu quả của LĐLĐ quận trong nhiệm kỳ.

Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ 2018-2023 của quận đã đạt kết quả cao. Có được những kết quả tích cực và nổi bật như vậy, bên cạnh sự năng động, sáng tạo và tâm huyết của đội ngũ cán bộ Công đoàn quận Cầu Giấy, thì không thể không nhắc đến sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm sát sao của LĐLĐ thành phố Hà Nội, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy trong mọi hoạt động. Qua những kết quả đạt được và sự ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền, sự hưởng ứng của đội ngũ CNVCLĐ quận sẽ là nền tảng tiền đề vững chắc để Công đoàn quận thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ mới, cùng chung tay, góp sức xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của LĐLĐ quận Cầu Giấy. Theo đó, trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19, LĐLĐ quận, bên cạnh công tác tuyên truyền còn chủ động giành nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. LĐLĐ quận đã phối hợp Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trên 1.000 trường hợp là các đồng chí Tổ trưởng, Tổ phó “Tổ An toàn Covid-19” và người lao động tại doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn; tuyên truyền, vận động Công đoàn cơ sở đóng góp ủng hộ quỹ vắc xin của quận trên 1 tỷ đồng.

Cùng đó, phối hợp với người sử dụng lao động thăm, tặng quà 5.680 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với số tiền 2.270 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ xã hội, LĐLĐ quận hàng năm nhận nuôi dưỡng thường xuyên 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mức 3.600.000 đồng/cháu/năm; Hỗ trợ kinh phí “Mái ấm Công đoàn” cho 5 đoàn viên sửa chữa nhà hư hỏng trị giá 120 triệu đồng.

Nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đáng chú ý, nhiệm kỳ qua việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được LĐLĐ quận chú trọng. Theo đó, thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội; Chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS của LĐLĐ thành phố Hà Nội; công tác tuyên truyền vận động, phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước được quan tâm, có nhiều biện pháp chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội V đề ra.

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quận Cầu Giấy chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tại Đại hội Công đoàn phường Nghĩa Tân (Đại hội điểm Khối phường và hành chính sự nghiệp).

Theo đại diện LĐLĐ quận Cầu Giấy, LĐLĐ quận đã chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình cơ sở để đề xuất các giải pháp thu hút, tập hợp người lao động vào tổ chức Công đoàn, chú trọng phát triển tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đẩy mạnh tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên Công đoàn tháng 5”, vận động phát triển đoàn viên tại các CĐCS khối doanh nghiệp. Theo thống kê, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận đã thành lập được 170/157 CĐCS, vượt 108,3% đề ra; kết nạp mới 9.300/8.448 đoàn viên, vượt 110% kế hoạch đề ra. Hàng năm, LĐLĐ quận đều đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS do LĐLĐ thành phố giao.

Không chỉ vậy, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Ban Chấp hành CĐCS trong quận đã chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho CNVCLĐ được học tập, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng làm việc, qua đó nâng cao ý thức học tập trình độ của cán bộ đoàn viên, nhiều đồng chí đã tự học tập đạt học vị tiến sỹ, thạc sỹ. Trong nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy đã làm tốt việc giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp, đã có 479 đoàn viên, công nhân viên chức lao động vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận đã chủ động, phát huy được sức mạnh đoàn kết trong các lực lượng quần chúng và CNVCLĐ, động viên tính chủ động sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua, đổi mới phương thức hoạt động và nội dung công tác với phương châm hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn, lấy đoàn viên làm đối tượng hoạt động, bám sát tình hình thực tế, từng bước đáp ứng yêu cầu của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới. Các hoạt động được đoàn viên, người lao động, cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động ghi nhận. Các cấp Công đoàn quận cũng đã nỗ lực hoàn thành và vượt 11/11 nhóm chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội V Công đoàn quận. Những kết quả trên đã khẳng định uy tín và vị thế của Công đoàn quận, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh trên địa bàn quận trong 5 năm qua” - Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là Đại hội của “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận Cầu Giấy. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tổ chức Công đoàn, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận Cầu Giấy sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI của Đảng bộ Quận, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thủ đô, đưa hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ của quận phát triển toàn diện, giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc của Thành phố. Cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng thủ đô Hà Nội, quận Cầu Giấy giàu đẹp - văn minh - hiện đại.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động