LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì thành lập mới 2 Công đoàn cơ sở Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

Quan tâm đời sống người lao động

Quý I của năm mới cũng là những tháng gắn với dịp trước, trong và sau Tết cổ truyền. Chính vì vậy, các hoạt động Công đoàn huyện luôn hướng về đời sống của NLĐ. Mỗi năm chỉ có một dịp để NLĐ được nghỉ ngơi, đoàn viên, sum họp bên gia đình, đón xuân vui vẻ. Và ai cũng muốn sau một năm làm việc vất vả sẽ có một cái Tết đủ đầy.

Chính vì vậy, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì luôn coi nhiệm vụ chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ quan trọng. Tặng 6.954 suất quà với tổng trị giá hơn 4,3 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán là con số mà các cấp Công đoàn huyện đã thực hiện dành cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, người có công. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn khó khăn có người tử vong do bệnh hiểm nghèo,…

Và để NLĐ có dịp được gặp gỡ, được tri ân, LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động tinh thần vô cùng ý nghĩa. Đó là: Tổ chức Hội thi “Bày mâm ngũ quả” tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 với 16 Cụm thi. Phối hợp Ủy ban nhân dân huyện tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với 5 gian hàng phục vụ đoàn viên, NLĐ. Tổ chức chương trình tặng hơn 1.000 áo dài miễn phí cho đoàn viên, NLĐ; Tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu tại LĐLĐ huyện qua các thời kỳ,...

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I
LĐLĐ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi “Bày mâm ngũ quả” tại chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024

Đó là những hoạt động bề nổi mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong dịp Tết, tình hình an inh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Danh Huy cho biết, theo báo cáo từ các Công đoàn cơ sở (CĐCS), lương trung bình của NLĐ trực tiếp làm việc trong khu vực doanh nghiệp FDI khoảng 6,7 triệu đồng, doanh nghiệp ngoài nhà nước khoảng 5,2 triệu đồng. Về thưởng Tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp, mức cao nhất là 15 triệu đồng. CNVCLĐ đón Tết cổ truyền vui vẻ, an toàn, tiết kiệm; chấp hành các quy định pháp luật, luật giao thông; không có hiện tượng đốt pháo nổ trái quy định,...

Sau khi nghỉ Tết tình hình CNVCLĐ trở lại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm việc đạt trên 90%. Các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đảm bảo việc làm cho công nhân lao động, việc thực hiện các chế độ chính sách lao động tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại các doanh nghiệp đều đảm bảo đúng quy định. Đặc biệt, an ninh trật tự ở các doanh nghiệp trước, trong và sau Tết được duy trì ổn định, không xảy ra tranh chấp lao động hoặc ngừng việc tập thể, đình công tự phát.

Bám sát chủ đề công tác năm

Cùng với công tác chăm lo cho NLĐ, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện sớm và đi vào thực chất chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố về “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; chủ đề năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Đẩy mạnh thi đua, đưa nghị quyết đại hội các cấp công đoàn vào cuộc sống”.

Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2024 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 khóa XII, Quy định 08-QĐ/TW, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và Quy tắc ứng xử nơi công cộng; Cuộc vận động xây dựng “Nếp sống văn hoá công nghiệp”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào thi đua “Lao động giỏi, “Sáng kiến sáng tạo” trong CNVCLĐ huyện.

Thực hiện tốt các văn bản, qui định của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Huyện ủy Thanh Trì về một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo 100% CĐCS phối hợp chuyên môn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau tết, đặc biệt là khi NLĐ quay lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết.

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I
Quý I, các cấp Công đoàn Thanh Trì đã hỗ trợ 6.954 suất quà với tổng trị giá hơn 4,3 tỷ đồng cho NLĐ.

Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ năm 2024 nhằm trang bị kiến thức pháp luật cho CNVCLĐ. Theo dõi, phối hợp giải quyết quyền lợi hợp pháp của NLĐ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong quý I, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị NLĐ, Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ năm 2024. Đã có 29/29 đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỷ lệ 100%; 21 doanh nghiệp khối ngoài quốc doanh tổ chức Hội nghị NLĐ. Chỉ đạo CĐCS xây dựng, ban hành Quy chế và tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ; xây dựng Thỏa ước lao động tập thể; rà soát, ký kết 10 Thỏa ước lao động tập thể mới đối với các Thỏa ước lao động tập thể hết thời hạn.

Để nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ về chính sách pháp luật lao động, các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước, LĐLĐ huyện đã triển khai đến 100% CĐCS các hoạt động tuyên truyền, treo cờ, băng zôn, khẩu hiệu nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024; kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Tuyên truyền vận động và tặng quà thanh niên là con đoàn viên Công đoàn yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghiêm luật nghĩa vụ quân sự.

Có thể thấy, quý I vừa qua, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã nỗ lực thực hiện nhiều kế hoạch, phần việc nhằm tuyên truyền, chăm lo tốt cho đời sống NLĐ. Là quý đầu tiên của năm mới và nhiệm kỳ mới, các kết quả đạt được sẽ khích lệ các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin khác

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Xem thêm
Phiên bản di động