LĐLĐ huyện Đan Phượng tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) ​Ngày 13/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Đan Phượng chú trọng hiệu quả của các phong trào thi đua Đan Phượng biểu dương 20 Công nhân giỏi cấp huyện năm 2021 LĐLĐ huyện Đan Phượng ra mắt tủ sách pháp luật tại cụm Công nghiệp thị trấn Phùng

Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Phi Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Lê Văn Thìn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; bà Đào Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Tạ Văn Thủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Bá Châu, Chánh Văn phòng LĐLĐ thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thuỷ, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng.

​Do tình hình dịch Covid-19, hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp tại hội trường kết hợp với trực tuyến tại các điểm cầu các Công đoàn trực thuộc, khối công đoàn trên toàn huyện và được phát trực tiếp trên facebook Công đoàn Đan Phượng.

Theo bà Nguyễn Thị Thuỷ, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng, năm 2021 là năm có rất nhiều khó khăn, thách thức với hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

undefined
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021.

Bám sát chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, động viên đoàn viên, CNVCLĐ đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong năm qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Thông qua chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” Xuân Tân Sửu 2021, đã có 261 đoàn viên, CNVCLĐ, con đoàn viên và CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận hỗ trợ, trong đó có vé xe cho 75 CNLĐ về quê đón tết cùng nhiều phần quà, hiện vật và tiền mặt với tổng số tiền là: 216,75 triệu đồng.

Để hỗ trợ CNVCLĐ gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong năm 2021, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức nhiều "Chuyến xe siêu thị 0 đồng" trao hỗ trợ cho tập thể, cá nhân tham gia công tác phòng chống dịch; đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tổng số tiền 1.183.697.000 đồng.

LĐLĐ huyện cũng tiến hành hỗ trợ 514 người động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, ngừng việc với tổng số tiền 2.180.680.000 đồng; hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện 3 tại chỗ, kịp thời chi trả hỗ trợ cho 2 doanh nghiệp với 196 CNLĐ, tổng số tiền 196.000.000 đồng.

Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động, các Công đoàn cơ sở cũng tích cực tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm tặng các chốt kiểm soát dịch, lực lượng công an, trạm y tế các xã thị trấn trong công tác phòng, chống dịch các nhu yếu phẩm cần thiết, nấu các suất ăn trị giá 515.640.000 đồng, tham gia hỗ trợ đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đoàn viên, học sinh trong khu vực phong tỏa trên địa bàn với tổng số tiền 165.065.000 đồng. 16/16 CĐCS xã, thị trấn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện mô hình “Bếp nghĩa tình - gắn tình đoàn kết” ngày 3 bữa nấu các suất cơm chuyển đến các chốt trực tại địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao các hoạt động của LĐLĐ huyện Đan Phượng trong năm 2021. Trong năm qua, các cấp Công đoàn huyện đã thực hiện tốt nhiều hoạt động như: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao; đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền; làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ...

Từ các kết quả đạt được, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị các cấp Công đoàn huyện phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Qua đó, tập trung vào công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Tiếp tục bám sát, hỗ trợ người lao động tiếp cận các chính sách hỗ trợ của chính phủ; đẩy mạnh các phong trào thi đua có chiều sâu, tạo sức lan tỏa lớn trong đoàn viên, CNVCLĐ. Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng đã phát động thi đua năm 2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở” và “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới các phương thức hoạt động CNVCLĐ trong toàn huyện quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, góp phần xây dựng huyện Đan Phượng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố, Bằng khen, Giấy khen của UBND huyện và LĐLĐ huyện cho 18 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc qua các phong trào thi đua

Nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc qua các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đã phát động công nhân lao động tại các doanh nghiệp ra sức thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc...
Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, luôn được Công đoàn ngành gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024.
Công nhân, viên chức, người lao động thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công nhân, viên chức, người lao động thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sáng nay (25/7) - ngày đầu tiên thực hiện Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - đoàn viên công đoàn, người lao động tại nhiều địa phương trên cả nước đã dành thời gian mặc niệm, thành kính bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những Chủ tịch Công đoàn cơ sở cống hiến hết mình vì người lao động

Những Chủ tịch Công đoàn cơ sở cống hiến hết mình vì người lao động

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đất nước hội nhập, nhiệm vụ của những người làm công tác Công đoàn tại cơ sở rất quan trọng và nặng nề. Không thể nói hết được vai trò và sự đóng góp lớn lao của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), những người “làm dâu trăm họ”, nhưng họ vẫn luôn nỗ lực cố gắng, xây dựng mối quan hệ hài hòa, xây dựng những tập thể đoàn kết và phát triển vững mạnh.
LĐLĐ tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ

LĐLĐ tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng ngày 25/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc.
Tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn để đáp ứng tình hình mới

Tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn để đáp ứng tình hình mới

(LĐTĐ) Tầm nhìn và những chỉ đạo, định hướng quan trọng cho việc đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới đã được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở xuyên suốt qua 3 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ quận Cầu Giấy gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh”

LĐLĐ quận Cầu Giấy gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh”

(LĐTĐ) Vừa qua, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã tổ chức gắn biển công trình “Vườn hoa cây xanh” tại Trường Mầm non Bình Minh.
Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động