LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động Công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023 Hơn 400 vận động viên tham gia Hội khỏe CNVCLĐ huyện Chương Mỹ năm 2023 100% Công đoàn cơ sở huyện Chương Mỹ tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị

Làm tốt vai trò chăm lo đoàn viên, người lao động

Chia sẻ về kết quả nổi bật của nhiệm kỳ 2018 - 2023, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến khẳng định, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các cấp trong huyện chuyển biến tích cực cả về nội dung và phương thức hoạt động. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trong 5 năm qua có rất nhiều gian khó, đặc biệt là những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có đội ngũ đoàn viên, người lao động. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và các cấp ủy, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, luôn triển khai các hoạt động bài bản, sáng tạo với phương châm “hướng về cơ sở, vì người lao động”, tập trung làm tốt nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân lao động.

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng (bên phải) thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho LĐLĐ huyện Chương Mỹ.

Hàng năm, LĐLĐ huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện xây dựng văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; hội nghị người lao động. Kết quả, hằng năm đã có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 78% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; 100% đơn vị xây dựng được Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Thông qua việc tổ chức các hội nghị, đã phát huy được quyền làm chủ và trí tuệ của tập thể trong bàn bạc, góp ý nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Đồng thời, LĐLĐ huyện luôn chú trọng xây dựng hướng dẫn và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”. LĐLĐ huyện cũng yêu cầu các CĐCS chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, các biện pháp đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động trong các doanh nghiệp…

Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được LĐLĐ huyện chú trọng triển khai. Nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, trong nhiệm kỳ qua LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với 7 doanh nghiệp chuyên phân phối và bán lẻ các mặt hàng điện thoại, xe máy, xe đạp điện, các sản phẩm thiết yếu… cho công nhân lao động. Kết quả, đã có 187 CĐCS tham gia chương trình với tổng số hơn 4.600 lượt đoàn viên sử dụng các sản phẩm, số tiền hưởng lợi là 1,12 tỷ đồng.

LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, hướng tới người lao động như tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tặng hơn 2.000 suất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.500 vé xe cho công nhân ở xa về quê đón Tết với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà cho 56 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 110 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 300 triệu đồng; phối hợp với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô làm thủ tục giải ngân vốn vay cho 710 lượt đoàn viên với số tiền 19 tỷ đồng.

Khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm của CNVCLĐ, LĐLĐ huyện đã có nhiều chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn. Điển hình, LĐLĐ huyện đã tổ chức 3 “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” và trao 1.092 “Túi An sinh Công đoàn” với tổng số kinh phí là 218,4 triệu đồng cho người lao động gặp khó khăn do bị mất, thiếu việc làm. Tiến hành hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ” của doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách. Chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, LĐLĐ huyện đã rà soát và quyết định hỗ trợ cho 9.939 công nhân lao động, với tổng số tiền 639,5 triệu đồng… Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện sự đồng hành của Công đoàn tới người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Chương Mỹ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua suất sắc năm 2018, tặng Bằng khen năm 2022; UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021; 57 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 221 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện tặng Bằng khen và Giấy khen; 83 đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; hàng trăm lượt CNVCLĐ được công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, Chiến sĩ thi đua cơ sở hàng năm. Những thành quả này đã khẳng định uy tín và vị thế của LĐLĐ huyện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện Chương Mỹ, Thủ đô Hà Nội và sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Song song với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, các cấp Công đoàn trong huyện thường xuyên quan tâm động viên đội ngũ CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Cụ thể, LĐLĐ huyện đã vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì biển đảo Việt Nam,… với số tiền gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt công tác triển khai vận động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Quỹ vắc xin đều đạt kết quả cao.

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động được triển khai bài bản, khoa học, đem lại hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ qua, việc phát động, triển khai các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”… của các cấp Công đoàn huyện Chương Mỹ luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các phong trào thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia, tạo thành các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng luôn chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và đội ngũ cán bộ công đoàn. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 38/35 CĐCS, đạt 108,5%, phát triển mới 2.657/2.350 đoàn viên, đạt 113% chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh được các cấp Công đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, các CĐCS đã giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã kết nạp được 812 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, công tác nữ công, tài chính, kiểm tra công đoàn đạt kết quả khả quan…

Từ nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ hoạt động của tổ chức Công đoàn đến tranh thủ sự lãnh đạo kịp thời, sâu sát của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2018-2023 của huyện đã đạt kết quả cao, qua đó, tiếp tục tạo tiền đề vững chắc để Công đoàn huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ mới, cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương Chương Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động