LĐLĐ huyện Chương Mỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường trong năm 2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch; đồng thời với vai trò của tổ chức Công đoàn, các đơn vị nỗ lực chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động và phát động, triển khai các phong trào thi đua phù hợp.
Đoàn viên ngành Y tế Hà Nội nỗ lực vượt khó vì sức khỏe nhân dân Tiếp tục tích cực phòng, chống dịch và chăm lo hỗ trợ đoàn viên, người lao động Chăm lo để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

Bảo vệ quyền lợi người lao động

Với phương châm hướng về người lao động, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Chương Mỹ đã đổi mới hình thức, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Trọng tâm là việc thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”.

Theo đó, LĐLĐ huyện đã có văn bản chỉ đạo các Công đoàn cơ sở khối sản xuất kinh doanh tăng cường phối hợp với chủ sử dụng lao động rà soát, thương lượng, xây dựng, ký kết, ban hành thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho đoàn viên và người lao động. Đến nay, việc xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể đã thực hiện được 24/34 đơn vị, đạt 71%, tăng 27% so với năm 2020; xây dựng và ban hành quy chế đối thoại tại doanh nghiệp được 22/34 đơn vị, đạt 65%.

LĐLĐ huyện Chương Mỹ:  Vừa chung tay chống dịch, vừa chăm lo người lao động
LĐLĐ huyện Chương Mỹ vinh dự được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021.

LĐLĐ huyện còn chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động năm 2021. Tính đến hết tháng 5/2021 đã có 45/45 đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, đạt 100%; Hội nghị viên chức giáo dục năm học 2021-2022 có 111/111 trường tổ chức Hội nghị, đạt 100%. Hội nghị người lao động tính đến 31/8 đã có 36/47 doanh nghiệp tổ chức, đạt 76,6% tăng 23,4% so với năm 2020.

Song song với đó, LĐLĐ huyện Chương Mỹ còn tập trung công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã kịp thời xây dựng các văn bản chỉ đạo để thực hiện phương án công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện theo các cấp độ…

Đặc biệt, để đảm bảo chủ động trong công tác phòng, chống dịch, Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện ban hành công văn chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp cùng Công đoàn thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Kết quả đã có 98 doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện với tổng số 183 “Tổ An toàn Covid-19” và 626 người lao động tham gia.

Tổ chức kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện công nhận “Vùng xanh doanh nghiệp” cho 8 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện. Việc công nhận “vùng xanh doanh nghiệp” có tác dụng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, công nhân lao động trong việc tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong suốt thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện còn luôn chú trọng công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh đảm bảo kịp thời. Đặc biệt, để kịp thời động viên công nhân lao động yên tâm phòng, chống dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covi -19 và thiên tai năm 2021 với tổng số 65 suất quà trị giá 74 triệu đồng; hỗ trợ 25 triệu đồng cho đoàn viên Công đoàn bị nghỉ việc do ảnh hưởng bởi dịch; hỗ trợ 9 trường hợp F1 và 29 trường hợp F2 với tổng số tiền hỗ trợ là 28 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện (3 chốt) và 6 khu cách ly y tế tại 4 xã, thị trấn hơn 19 triệu đồng; thăm hỏi, trao quà hỗ trợ đơn vị tuyến đầu chống dịch là Trung tâm y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện với tổng số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng.

LĐLĐ huyện còn tổ chức 3 “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” và trao 1.092 “Túi An sinh Công đoàn” với tổng số kinh phí là 218,4 triệu đồng cho người lao động gặp khó khăn do bị mất, thiếu việc làm, lao động đang thuê trọ trên địa bàn các xã, thị trấn. Hỗ trợ cho 690 công nhân lao động ở 5 doanh nghiệp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ bữa ăn ca với tổng số tiền 690 triệu đồng. Trao 130 suất trợ cấp cho đoàn viên, người lao động trở lại sản xuất, ổn định cuộc sống tại 13 doanh nghiệp trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 65 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện sự đồng hành của Công đoàn tới người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện về việc ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ đoàn viên và người lao động đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả đã tham gia vận động ủng hộ toàn huyện được trên 9 tỷ đồng nộp về quỹ phòng, chống dịch Covid của huyện; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc vận động người lao động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã, thị trấn; thăm tặng quà cho lực lượng tuyến đầu, lực lượng giữ chốt kiểm soát và người lao động ở các khu cách ly, phong toả gặp khó khăn…

Vượt chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở

LĐLĐ huyện Chương Mỹ:  Vừa chung tay chống dịch, vừa chăm lo người lao động
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho đại diện tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021.

Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và đạt được nhiều kết quả tích cực. LĐLĐ huyện đã tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 đến 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc và chỉ đạo Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Đoàn Gia tổ chức điểm phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Đồng thời, thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở”, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã đưa vào chương trình công tác năm và quán triệt, triển khai đến các Công đoàn cơ sở cụ thể hóa và tổ chức thực hiện 7 nhóm vấn đề chủ yếu như: Công đoàn tham gia thương lượng, xây dựng, ký kết Thoả ước lao động tập thể; chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; đảm bảo về công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở... Nhờ chú trọng công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở nên trong năm 2021 LĐLĐ huyện đã thành lập được 8/7 Công đoàn cơ sở, đạt 114% chỉ tiêu Thành phố giao, vận động kết nạp 563/500 đoàn viên, đạt 113% (vượt 13%).

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các cấp Công đoàn và đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động tham gia tích cực bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao, góp phần thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.

Tham gia và giới thiệu nhân sự tham gia tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đã có 397 đoàn viên Công đoàn tham gia ứng cử và đã trúng cử là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, huyện và xã, thị trấn. LĐLĐ huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển Đảng viên trong CNVCLĐ. Kết quả số đoàn viên ưu tú giới thiệu được Đảng xem xét kết nạp là 223 đồng chí (trong đó có 6 đồng chí là công nhân trực tiếp lao động sản xuất).

Để kịp thời động viên và ghi nhận công lao đóng góp vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, năm 2021 LĐLĐ huyện bình xét đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 16 kỷ niệm chương cho các đồng chí cán bộ làm công tác Công đoàn có nhiều công lao đóng góp cho tổ chức Công đoàn.

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 90 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Trong đó 21 tập thể và 38 cá nhân được LĐLĐ thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ, bằng khen. LĐLĐ huyện Chương Mỹ vinh dự được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Trịnh Tiến Tường - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2021 của Công đoàn huyện Chương Mỹ. Chỉ rõ bối cảnh năm 2022 xác định còn nhiều khó khăn do những diễn biến khó lường của dịch bệnh, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân đề nghị Công đoàn huyện tiếp tục quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ năng lực, phẩm chất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên Công đoàn, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép", góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của huyện.

Minh Khuê

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động