Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ lên tiếng về nghi vấn lộ thông tin sản phụ
Theo đó, Bác sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: Ngay sau khi có nghi vấn nhiều sản phụ bị lộ thông tin cá nhân khi sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp nội bộ để xác minh qua đó tạm thời xác định được nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Về nguyên nhân khách quan, đầu tiên là các dịch vụ tiện ích như nhắn tin cho người bệnh, thông báo người bệnh về diễn tiến trong quá trình nằm viện, điều trị, đặc biệt trong lúc sinh, sau khi mổ, trẻ nằm cấp cứu sau sinh... giúp giải quyết nhanh chóng kịp thời nhu cầu của gia đình cần biết sớm thông tin. Có thể thông tin đã rò rỉ từ đây.
Tiếp theo là các dịch vụ thông qua tổng đài khám chữa bệnh, thay vì đi tới nơi thì thông qua hệ thống dịch vụ đăng ký khám. Bên cạnh đó, cũng liên quan đến các giao dịch tiện ích thông qua ngân hàng mà bệnh viện liên kết.
Tiếp đó, các hệ thống mà bệnh viện báo cáo theo quy định lên các cơ quan chủ quan ở cấp trên theo nhiều yêu cầu tùy chương trình, có danh sách bệnh nhân và thông tin bệnh nhân. Bản thân khách hàng có thể cung cấp thông tin của mình dựa trên số điện thoại cho các đơn vị cung cấp khuyến mãi, xảy ra ở ngoài hay ở trong bệnh viện.
![]() |
| Bác sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Báo DV. |
Nguyên nhân chủ quan, theo ông Hải, sau khi bệnh viện họp phân tích nhiều yếu tố, nhìn nhận "chìa khóa quan trọng nhất" là số điện thoại được lưu trong hồ sơ bệnh án để liên hệ người bệnh, người nhà hoặc trao đổi gửi thông tin liên lạc bệnh nhân. Số điện thoại này nằm trên hồ sơ bệnh án dễ dàng tiếp cận ngay trang đầu.
Ngoài ra, nguyên nhân chủ quan còn có thể ở quy trình quản lý, bảo mật, đặc biệt trong giai đoạn thí điểm hồ sơ bệnh án điện tử để triển khai chính thức trong thời gian tới. Hoặc có thể là sự dễ dãi của người bệnh, nhân viên y tế ở một số bộ phận.
Ông Trần Ngọc Hải cho biết, ngay trong ngày 23/8, bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp với các bác sĩ và các nữ hộ sinh để tăng cường công tác an ninh, đặc biệt là danh sách khách hàng là điều sống còn của bệnh viện. Khi thông tin bệnh nhân đã bị rò rỉ, bệnh viện đánh giá đây là sự cố về truyền thông, nếu xử lý không khéo sẽ trở thành khủng hoảng, ảnh hưởng uy tín của TP.HCM, ngành y tế và đặc biệt là Bệnh viện Từ Dũ.
Trước đó, ngày 23/8, nhiều sản phụ phản ảnh đến Bệnh viện Từ Dũ nghi ngờ thông tin cá nhân của mình bị lộ khi đi sinh tại bệnh viện này. Nhiều người cho hay liên tục bị gọi quấy rối từ các hãng sữa, chăm sóc trẻ sơ sinh... Nhiều người cho biết thường xuyên nhận được cuộc gọi chào mời các dịch vụ sau khi khám thai, sinh con, gây phiền toái trong sinh hoạt.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Hà Nội ghi nhận thêm 170 ca mắc sốt xuất huyết
Y tế 02/12/2025 11:03
Người bác sĩ có “đôi bàn tay vàng” nâng tầm y học Việt
Y tế 30/11/2025 14:21
Chủ động các giải pháp phòng cúm A hiệu quả
Xã hội 29/11/2025 13:29
Nguy hiểm khi tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà
Y tế 27/11/2025 16:25
Không tự ý dùng Tamiflu điều trị khi mắc cúm A
Y tế 26/11/2025 17:23
Hà Nội chủ động nhiều giải pháp, kiểm soát tốt dịch sốt xuất huyết
Y tế 26/11/2025 12:52
Đừng chủ quan với ung thư tế bào hắc tố: Ác tính cao, di căn nhanh
Y tế 25/11/2025 18:10
Gần 2.500 bệnh nhân viêm gan B sẽ được miễn phí xét nghiệm viêm gan D để phòng ung thư gan sớm
Y tế 24/11/2025 21:59
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến trong kỷ nguyên y học hiện đại
Y tế 24/11/2025 18:51
Mối đe dọa âm thầm với sức khỏe từ kháng kháng sinh
Y tế 24/11/2025 11:40

