Gắn kết người lao động từ nét đẹp truyền thống

(LĐTĐ) Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động có nhiều ý nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) triển khai kịp thời và hiệu quả. Chương trình là dịp để lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động (NLĐ) gặp gỡ, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của NLĐ đối với cơ quan, đơn vị.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động “Bữa cơm Công đoàn”: Thắm tình đoàn kết, ấm lòng người lao động

Những bữa cơm ấm áp

Trong tháng 7 và tháng 8, hệ thống Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn NHVN đã lần lượt tổ chức những “Bữa cơm Công đoàn” ý nghĩa, tạo không khí đầm ấm, thân thiết và chia sẻ giữa lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, NLĐ; giữa NLĐ với NLĐ.

Gắn kết người lao động từ nét đẹp truyền thống
Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú trò chuyện với đoàn viên, NLĐ tại “Bữa cơm Công đoàn”.

Tại “Bữa cơm Công đoàn” của Công đoàn Ngân hàng BIDV, Chủ tịch Công đoàn Trần Phương chia sẻ: “Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động có nhiều ý nghĩa do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, được Công đoàn NHVN, Công đoàn BIDV triển khai kịp thời và hiệu quả. Trong suốt chặng đường 95 năm, Công đoàn Việt Nam luôn tiên phong, đồng hành cùng giai cấp công nhân, chung tay xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là dịp để Ban Lãnh đạo BIDV gặp gỡ đoàn viên, NLĐ, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của NLĐ đối với cơ quan, đơn vị. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp để đoàn viên, NLĐ được thưởng thức bữa ăn trưa trong không khí tình thân, trò chuyện, đoàn kết, giảm căng thẳng sau giờ làm việc”.

Sau một thời gian ngắn triển khai, "Bữa cơm Công đoàn" đã nhận được sự quan tâm của các Công đoàn cơ sở (CĐCS), lãnh đạo các đơn vị và sự phản hồi tích cực, sự đón nhận của đoàn viên, NLĐ. Qua đó thấy được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ.

Bà Đào Bùi Kiều Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn BIDV, phụ trách Công đoàn khu vực Trụ sở chính chia sẻ: “Tham gia “Bữa cơm Công đoàn”, được thưởng thức cơm trưa với món ăn ngon hơn mọi ngày, các đoàn viên, NLĐ rất phấn khởi và đều đánh giá đã có bữa cơm ngon miệng, chất lượng, thực đơn đa dạng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn và Ban lãnh đạo BIDV với các hoạt động tương tự".

Trước đó, thực hiện Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn NHVN phát động tổ chức, Công đoàn BIDV đã có văn bản hướng dẫn các CĐCS trong toàn hệ thống triển khai thực hiện. Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Trụ sở chính BIDV được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 19/8/2024 với gần 2.000 đoàn viên của 36 CĐCS đăng ký tham dự.

Cũng trong tháng 8, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương cũng tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại 7 trụ sở, địa điểm làm việc của Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn Hà Nội và thu hút trên 1.700 đoàn viên, NLĐ tham gia. “Bữa cơm Công đoàn” còn có sự quan tâm, tham dự của Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Khánh Chi cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Cơ quan NHNN Việt Nam.

Ở khu vực phía Nam, nhiều CĐCS ngành Ngân hàng cũng tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” như CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Cần Thơ; CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh;...

Các đơn vị đều khẳng định, việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại các cơ quan, doanh nghiệp là ý tưởng hay, thiết thực, đơn giản song lại đem đến cảm giác rất gần gũi. Bởi hình ảnh tập trung tất cả mọi người cùng chung bữa cơm, có mối liên hệ với bữa cơm gia đình - một nét văn hoá truyền thống của người Việt, ở đó mọi người trong gia đình cùng ăn và trò chuyện chia sẻ, để càng gắn kết với nhau hơn.

Hoạt động ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc

Chủ tịch CĐCS NHNN Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Lệnh chia sẻ: Việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” rất có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc đối với mỗi cán bộ, công nhân viên, công đoàn viên của đơn vị.

Đó là cảm xúc của sự gắn kết và chia sẻ, theo đó thông qua việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, mọi người trong cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp được gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu với nhau trong một bầu không khí vui vẻ. Chắc chắn, hoạt động này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đối với công đoàn viên trong đơn vị, đặc biệt là những đơn vị thuộc khu vực đô thị và thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh - nơi mà áp lực công việc cùng với quỹ thời gian trong ngày không nhiều, thì “Bữa cơm Công đoàn” chính là cơ hội để hội tụ, để gặp gỡ.

Đó cũng là cảm xúc của sự quan tâm và niềm tự hào. Ý nghĩa mang lại này rất lớn, không chỉ thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của lãnh đạo đơn vị mà sâu sắc hơn, thể hiện bản chất của hoạt động Công đoàn Việt Nam, tất cả vì lợi ích của NLĐ. Hành động nhỏ, thể hiện sự quan tâm, sự chăm lo và chia sẻ song mang lại ý nghĩa lớn, xuất phát từ chính vai trò, chức năng và nhiệm vụ của hoạt động Công đoàn, yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi tổ chức Công đoàn. “Mang lại niềm vui, niềm động viên cho công đoàn viên” chính là phương châm, mục tiêu của hoạt động Công đoàn.

Gắn kết người lao động từ nét đẹp truyền thống
Bữa cơm Công đoàn tại Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương có sự tham dự của lãnh đạo Công đoàn NHVN.

Và cảm xúc này cũng rất khác biệt so với những dịp gặp gỡ, chung vui tại các kỳ hội nghị cán bộ công chức hay hội nghị sơ kết, tổng kết hoạt động hoặc ngày hội thi văn nghệ, thể dục thể thao. Cảm xúc đó chắc chắn sẽ là kỷ niệm, một nét riêng, tạo động lực để mọi đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Chủ tịch CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Cần Thơ cũng khẳng định: Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã tạo nên dấu ấn rất lớn, đồng thời khích lệ, động viên tinh thần cho NLĐ tại Chi nhánh. Công đoàn đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ, giúp NLĐ yên tâm công tác, gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Ngân hàng.

Còn đối với “Bữa cơm Công đoàn” tại NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, thì đây là dịp để đoàn viên, NLĐ, tổ chức Công đoàn và lãnh đạo chi nhánh chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu. Qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của NLĐ đối với tổ chức Công đoàn; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đơn vị. Và còn là dịp để Ban Chấp hành CĐCS tặng quà sinh nhật cho các đoàn viên Công đoàn trong Chi nhánh.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Khánh Chi cho biết, thực hiện Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024, ngày 10/7/2024, Công đoàn NHVN đã ban hành văn bản triển khai tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" năm 2024.

“Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động do CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây cũng là dịp để NLĐ, tổ chức Công đoàn và Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Qua thời gian triển khai, “Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức tại các CĐCS trực thuộc đã thu hút hàng nghìn đoàn viên, NLĐ tham gia, tạo không khí gắn kết trên toàn hệ thống.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

Trang sử mới, sức sống mới trên miền trầm tích lịch sử, văn hóa xứ Đoài

(LĐTĐ) Sơn Tây là vùng đất lịch sử với bề dày truyền thống văn hóa. Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, nắm bắt thời cơ, lợi thế, khai thác tiềm năng, chung sức, chung lòng xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bì
Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

Ba Đình khẳng định vị thế tốp đầu chất lượng giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vinh dự được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc, xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

Tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh

(LĐTĐ) Ngày 20/8, Báo Tiền Phong phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn phân loại rác tại nguồn cho giáo viên, học sinh với sự tham gia của gần 150 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn quận.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

Những “bóng hồng” miệt mài giữ nghề bánh tráng truyền thống

(LĐTĐ) Rạng sáng, dọc đường Xóm Rượu, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa la liệt những liếp bánh tráng mùi thơm nồng nàn. Trong lò bánh, những phụ nữ đang luôn tay vừa tráng, vừa gỡ những lớp bánh mỏng trên mặt nồi nước sôi nghi ngút khói.
TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

TP.HCM: Dời lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9

(LĐTĐ) Năm nay, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 (thứ Bảy) đến hết 3/9 (thứ Ba), nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ lùi lại vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định.

Tin khác

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(LĐTĐ) Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, biểu dương chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Quảng Bình, Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Quảng Bình".
Con CNVCLĐ quận Hà Đông đạt thành tích cao trong học tập báo công dâng Bác

Con CNVCLĐ quận Hà Đông đạt thành tích cao trong học tập báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông cùng với các Công đoàn cơ sở, con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận đạt thành tích cao trong học tập đã làm Lễ báo công dâng Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông).
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong các cấp Công đoàn

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong các cấp Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Tọa đàm “Phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong các cấp Công đoàn”.
Công đoàn huyện Mỹ Đức: Chú trọng các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

Công đoàn huyện Mỹ Đức: Chú trọng các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động, trong những năm, qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội, vừa phát huy tài năng, sức sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách, vừa thi đua giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, cán bộ Công đoàn nhiệt tình, năng động sáng tạo, tâm huyết...
Nâng cao hiệu quả công tác nữ công

Nâng cao hiệu quả công tác nữ công

(LĐTĐ) Những năm qua, công tác nữ công và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp Công đoàn huyện Phú Xuyên tích cực triển khai. Công tác tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động về giới và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ được quan tâm chỉ đạo đạt kết quả thiết thực.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc tôn vinh cán bộ, người lao động ngành Y

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc tôn vinh cán bộ, người lao động ngành Y

(LĐTĐ) Chiều 19/8, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ban Âm nhạc (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế cho nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên. Đây là lần đầu tiên, ba đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi về nội dung này.
Ký kết quy chế phối hợp chăm lo tốt hơn cho người lao động

Ký kết quy chế phối hợp chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 19/8, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, thúc đẩy cho sự nghiệp phát triển của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
Nghệ An: Thành lập Công đoàn cơ sở, kết nạp 1.382 đoàn viên

Nghệ An: Thành lập Công đoàn cơ sở, kết nạp 1.382 đoàn viên

(LĐTĐ) Chiều ngày 18/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố quyết định kết nạp 1.382 đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH VIET FAST.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn HANDICO mở rộng

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn HANDICO mở rộng

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng, sơ kết hoạt động công đoàn 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2024.
Ấn tượng Chung kết Hội thi nữ CNVCLĐ tài năng - duyên dáng năm 2024

Ấn tượng Chung kết Hội thi nữ CNVCLĐ tài năng - duyên dáng năm 2024

(LĐTĐ) Sau những màn trình diễn tài năng đầy sôi động, Ban Tổ chức Hội thi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tài năng - duyên dáng năm 2024 đã trao giải Hoa khôi cho thí sinh Vũ Phương Anh đến từ Công ty Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động