Kỷ nguyên báo chí dữ liệu

Kỷ nguyên số mở ra những thách thức chưa từng có nhưng cũng đem đến cơ hội vàng để báo chí chuyển mình. Dữ liệu lớn và cá nhân hóa nội dung chính là “chìa khóa” tương lai của báo chí, mở đường cho các mô hình truyền thông mới, nơi báo chí không chỉ đưa tin mà còn phục vụ thông tin như một dịch vụ thiết yếu phù hợp với từng cá nhân.
Thành ủy Hà Nội tập huấn vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp Thời điểm lịch sử để khẳng định trình độ, năng lực chuyên môn, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn tổ chức và hoạt động của chính quyền cấp xã

Xu hướng báo chí hiện đại

Báo chí dữ liệu là một loại hình báo chí đa phương tiện mà ở đó, nhà báo xác minh, sàng lọc, liên kết, phân tích và sắp xếp các dữ liệu thống kê để kể một câu chuyện bằng hình ảnh trực quan, dễ hiểu với độc giả. Từ ý tưởng đến thực tiễn tòa soạn và nhận thức về vai trò quan trọng của dữ liệu, nhiều cơ quan báo chí hàng đầu thế giới đã tiên phong xây dựng các thuật toán đề xuất tin bài, tùy chỉnh trang tin cho từng độc giả và thậm chí thử nghiệm các hình thức truyền tải mới dựa trên dữ liệu thu thập được.

Kỷ nguyên báo chí dữ liệu
Dữ liệu lớn và cá nhân hóa nội dung chính là “chìa khóa” tương lai của báo chí.

Theo các tài liệu nghiên cứu, The New York Times (Mỹ) những năm gần đây đã chuyển mình mạnh mẽ nhờ chiến lược dữ liệu. Từ năm 2013, tờ báo này đã ra mắt mục “Recommended for you” (Gợi ý cho bạn) trên website, cung cấp tin bài dựa theo lịch sử đọc của từng người dùng. Sau một thời gian thử nghiệm, tờ báo thiết lập hẳn một đội ngũ Personalization team (đội chuyên trách cá nhân hóa) nhằm tạo ra trải nghiệm ngày càng lấy độc giả làm trung tâm.

Đến năm 2019, The New York Times giới thiệu tính năng “For you” trên ứng dụng tin tức di động của mình (một hub nội dung cá nhân hóa hiển thị ngay trang chủ ứng dụng dành cho người dùng đã đăng ký). Thay vì chỉ dựa trên thuật toán hành vi thuần túy, tờ báo này cho phép độc giả chủ động chọn chủ đề yêu thích trong phần cài đặt (bao gồm cả từ khóa, chuyên mục và cây bút mà họ quan tâm). Dựa trên những lựa chọn đó kết hợp với thuật toán, mục “For you” sẽ hiển thị các bài viết phù hợp nhất một cách nổi bật ngay bên cạnh dòng tin thời sự chính. Mục tiêu của tính năng này là tăng thời gian độc giả tương tác và cải thiện tỷ lệ giữ chân độc giả, qua đó gián tiếp thúc đẩy chuyển đổi người đọc thành người đăng ký.

Một điển hình về tiên phong ứng dụng Dữ liệu lớn là The Washington Post (Mỹ). Sau khi về với Amazon, tờ báo đã đầu tư mạnh vào công nghệ để “may đo” trải nghiệm tin tức cho bạn đọc. Ngoài hệ thống gợi ý tin bài Clavis (giúp tăng gần gấp đôi lượt độc giả click vào bài gợi ý), Washington Post còn triển khai công cụ bandito (một nền tảng thử nghiệm nội dung theo thời gian thực do chính đội ngũ kỹ thuật của báo phát triển) cho phép các biên tập viên tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của cùng một bài viết (với tiêu đề, ảnh minh họa, tóm tắt khác nhau) và tự động phân phối ngẫu nhiên cho các nhóm độc giả khác nhau trong thời gian đầu đăng tải.

Dựa trên dữ liệu phản hồi tức thì của độc giả (phiên bản nào được click nhiều hơn, đọc lâu hơn), thuật toán sẽ tự động chọn ra phiên bản tối ưu và hiển thị phiên bản đó nhiều hơn. Đặc biệt, bandito còn xét đến các tín hiệu cá nhân hóa: Ví dụ độc giả quốc tế có thể phản ứng khác độc giả địa phương, người truy cập từ mạng xã hội có hành vi khác người truy cập trực tiếp. Hệ thống sẽ tự động tối ưu trải nghiệm trình bày bài báo dựa trên kênh truy cập, loại thiết bị, thời gian trong ngày và nhiều yếu tố khác của từng nhóm độc giả.

Đây là bước tiến lớn so với cách biên tập truyền thống “một phiên bản cho tất cả”, đảm bảo mỗi độc giả được tiếp cận nội dung theo cách hiệu quả nhất đối với họ. Bên cạnh đó, Washington Post phát triển mục “My Post” - cho phép người dùng theo dõi những chủ đề hoặc tác giả ưa thích và cá nhân hóa nội dung hiển thị tương ứng. Những nỗ lực này cho thấy tòa soạn đã rất thành công trong việc “may đo” tin tức theo sở thích người đọc, giúp Washington Post giữ vững lượng truy cập và đăng ký cao trong môi trường cạnh tranh.

Cũng không nằm ngoài xu hướng, dù cách tiếp cận có phần thận trọng và đặt nặng tính trách nhiệm công chúng, BBC (Anh) ngay từ năm 2015, đã đề ra chiến lược “myBBC” với mục tiêu cung cấp dịch vụ số được cá nhân hóa cho khán giả trên mọi nền tảng. BBC khuyến khích người dùng tạo tài khoản BBC ID và đăng nhập khi sử dụng dịch vụ; điều này cho phép hệ thống thu thập dữ liệu về nội dung đã xem/nghe và về vị trí địa lý, chủ đề ưa thích của từng cá nhân.

Năm 2016, BBC ra mắt ứng dụng BBC+ (một ứng dụng tổng hợp cá nhân hóa, tích hợp cả tin tức, video, radio, thể thao...) nhằm giúp khán giả dễ dàng tiếp cận mọi nội dung của BBC. Ứng dụng này sử dụng dữ liệu từ BBC ID để đề xuất nội dung mà người dùng có thể quan tâm dựa trên danh mục họ chọn khi đăng ký, vị trí của họ, cũng như những gì họ đã xem/nghe trước đó. Chẳng hạn, một người dùng đăng nhập có thể thấy nổi bật trên trang chủ ứng dụng các bản tin thời sự địa phương (dựa trên vị trí), tin tức về đội bóng mà họ theo dõi (dựa trên tùy chọn cá nhân), bên cạnh những tin quan trọng do biên tập viên BBC lựa chọn.

Điểm đáng chú ý là BBC kết hợp giữa thuật toán và biên tập viên: Ngoài gợi ý máy móc, BBC+ vẫn có các khuyến nghị do đội ngũ biên tập phụ trách, đảm bảo những tin tức quan trọng nhất vẫn được chuyển tải đến công chúng một cách phù hợp. Bên cạnh ứng dụng, BBC cũng đẩy mạnh việc đăng nhập trên trang tin, cho phép cá nhân hóa nội dung trên website và theo dõi thị hiếu người dùng. Tính đến năm 2024, đã có 23,5 triệu người dùng tại Anh đăng nhập sử dụng các sản phẩm số của BBC. Đó là một minh chứng cho thấy công chúng sẵn sàng trao dữ liệu cá nhân để đổi lấy trải nghiệm nội dung tốt hơn.

Hòa vào dòng chảy báo chí hiện đại, báo chí Việt Nam cũng không đứng ngoài xu hướng này. Trong những năm gần đây, nhiều cơ quan báo chí trong nước đã bắt đầu đầu tư vào hạ tầng dữ liệu và thử nghiệm cá nhân hóa nội dung nhằm nâng cao trải nghiệm bạn đọc.

Đòi hỏi tất yếu của phát triển

Qua các nghiên cứu, đánh giá có thể thấy độc giả ngày nay, nhất là thế hệ trẻ lớn lên cùng công nghệ, luôn kỳ vọng nội dung được tùy biến theo nhu cầu và sở thích cá nhân, tương tự như những trải nghiệm số khác trong cuộc sống. Thực tế này đặt ra thách thức lớn cho các cơ quan báo chí: Nếu không thích ứng và cung cấp trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, họ có nguy cơ đánh mất độc giả vào tay các nền tảng số và mạng xã hội vốn luôn “thấu hiểu” người dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh thông tin bùng nổ, mỗi người có vô vàn lựa chọn nội dung mỗi ngày. Mô hình truyền thông đại chúng một chiều đã trở nên lỗi thời. Thay vào đó, cá nhân hóa nội dung đang nổi lên như một xu hướng tất yếu và sẽ sớm trở thành cuộc cách mạng trong ngành truyền thông.

Các chuyên gia dự báo đến năm 2025, cá nhân hóa sẽ chuyển từ “tốt thì có” sang “bắt buộc phải có” đối với các tổ chức báo chí . Với sự hỗ trợ của công nghệ dữ liệu lớn, báo chí có cơ hội đổi mới cách tiếp cận độc giả, cung cấp nội dung đáp ứng cho từng cá nhân, qua đó tăng cường gắn kết và nâng cao hiệu quả phục vụ thông tin.

Kỷ nguyên báo chí dữ liệu
Cá nhân hóa nội dung đang nổi lên như một xu hướng tất yếu và sẽ sớm trở thành cuộc cách mạng trong ngành truyền thông.

Theo giáo trình về đào tạo báo chí, truyền thông, dữ liệu lớn là thuật ngữ đề cập đến việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Dữ liệu lớn bao gồm việc phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư. Công nghệ này đang trở thành “bệ phóng” cho đổi mới báo chí.

Trước đây, các quyết định biên tập chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và cảm quan, thì nay dữ liệu lớn cung cấp cái nhìn định lượng về hành vi và thị hiếu của độc giả. Mỗi lượt xem, mỗi cú click, thời gian đọc, chia sẻ trên mạng xã hội… đều để lại “dấu vết” dữ liệu quý giá. Việc khai thác những tập dữ liệu khổng lồ về hành vi, sở thích và mối quan tâm của độc giả cho phép các tòa soạn thấu hiểu sâu sắc đối tượng của mình. Chẳng hạn, nhờ phân tích dữ liệu lớn bằng AI, hệ thống có thể dự đoán loại nội dung mà một người dùng cụ thể sẽ quan tâm dựa trên lịch sử tương tác của họ.

Dữ liệu lớn không chỉ giúp nhận diện đề tài thu hút độc giả, mà còn hỗ trợ báo chí tùy biến cách kể chuyện. Các tòa soạn lớn đã bắt đầu tận dụng dữ liệu để trả lời những câu hỏi như: Độc giả quan tâm chủ đề gì? thời điểm nào họ đọc nhiều nhất? hình thức nội dung (tin ngắn, bài phân tích, video…) nào hiệu quả? Chẳng hạn, tờ Washington Post đã phát triển công cụ Clavis sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để phân tích nội dung từng bài báo và gắn thẻ chủ đề, từ khóa phù hợp. Song song, Clavis theo dõi lịch sử đọc của từng người dùng trên trang, từ đó ghép nối bạn đọc với những bài viết có chủ đề phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Kết quả là: Washington Post ghi nhận tỷ lệ bạn đọc click vào mục “Đề xuất cho bạn” (Post Recommends) tăng 95% chỉ sau một năm ứng dụng hệ thống gợi ý nội dung cá nhân hóa này. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy phân tích dữ liệu lớn có thể nâng cao mức độ tương tác và giữ chân độc giả ở lại lâu hơn với sản phẩm báo chí.

Không chỉ dừng ở việc tăng lượng truy cập, Dữ liệu lớn còn tác động tích cực đến mô hình kinh doanh báo chí. Bằng cách hiểu rõ độc giả muốn gì và phục vụ đúng thứ họ cần, các tòa soạn có thể chuyển đổi độc giả trung thành thành người đăng ký trả phí hay hội viên. Mục tiêu cuối cùng của cá nhân hóa nội dung là tăng cường gắn kết và duy trì độc giả, mà như kinh nghiệm của The New York Times, đây chính là tiền đề để chuyển đổi người đọc miễn phí thành thuê bao trả tiền. Khi độc giả cảm thấy trang báo luôn cung cấp những thông tin phù hợp và hữu ích cho riêng họ, họ sẵn sàng trả phí để duy trì trải nghiệm đó. như vậy, dữ liệu lớn và cá nhân hóa không chỉ hỗ trợ nghiệp vụ biên tập mà còn mở ra hướng đi mới giúp báo chí phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

Theo giáo trình về đào tạo báo chí, truyền thông, dữ liệu lớn là thuật ngữ đề cập đến việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Dữ liệu lớn bao gồm việc phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư. Công nghệ này đang trở thành “bệ phóng” cho đổi mới báo chí. Trước đây, các quyết định biên tập chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và cảm quan, thì nay dữ liệu lớn cung cấp cái nhìn định lượng về hành vi và thị hiếu của độc giả. Mỗi lượt xem, mỗi cú click, thời gian đọc, chia sẻ trên mạng xã hội… đều để lại “dấu vết” dữ liệu quý giá.
Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi

Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi

HĐND thành phố Hà Nội đã phê duyệt nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị của thành phố Hà Nội.
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh mô hình chính quyền đô thị và phát triển kinh tế số, xã Đại Thanh đã chủ động triển khai hoạt động hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và cơ sở sản xuất địa phương bước vào môi trường thương mại điện tử (TMĐT). Không chỉ là xu hướng chung của thời đại, TMĐT đã trở thành một nhu cầu thực tế, một công cụ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, vượt qua rào cản địa lý, và từng bước chuyên nghiệp hóa cách vận hành kinh doanh của mình.
VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày

VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn hơn 10.000 thí sinh dự sát hạch và đổi Giấy phép lái xe (GPLX) cài đặt ứng dụng VNeTraffic. Đây là giải pháp đột phá của Bộ Công an, giúp công dân tra cứu, nộp phạt, và đặc biệt là có thể nhận ngay GPLX điện tử chỉ sau khoảng 2 giờ kể từ khi kết thúc kỳ sát hạch, giảm tối đa giấy tờ và thời gian đi lại cho người dân Thủ đô.
An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng

An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng

Sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt đang tạo ra mảnh đất màu mỡ cho tội phạm công nghệ cao. Trước những thủ đoạn chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, giới chuyên gia cảnh báo: Nếu không thiết lập được "hàng rào" phòng thủ đa lớp từ hạ tầng đến nhận thức người dùng, rủi ro mất an toàn hệ thống tài chính là hiện hữu.
Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số

Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số

Ngày 19/11, tại Hà Nội, Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025 với chủ đề “Phát triển, ứng dụng công nghệ chiến lược cho chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc - Đòn bẩy kiến tạo tương lai số cho Việt Nam hội nhập”.
Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích

Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 295/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Viễn thông về hoạt động viễn thông công ích và cơ chế tài chính để triển khai các nhiệm vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước. Nghị định áp dụng cho cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động viễn thông công ích, đồng thời xác lập nguyên tắc hỗ trợ doanh nghiệp, quy định mức đóng góp vào Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam cùng các trường hợp được miễn, giảm đóng góp.
8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030

8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030

Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quyết tâm giải quyết 8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030. Đây là những nhiệm vụ mang tính nền tảng, từ hoàn thiện hạ tầng số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo đến xây dựng đô thị thông minh, nhằm tạo bứt phá cho Thủ đô phát triển nhanh, bền vững và hiện đại.
Hà Nội: Quyết liệt làm sạch dữ liệu giao thông, đẩy nhanh tiến độ số hóa qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội: Quyết liệt làm sạch dữ liệu giao thông, đẩy nhanh tiến độ số hóa qua ứng dụng iHanoi

Công an thành phố Hà Nội đang quyết liệt triển khai đợt cao điểm rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, nhằm đẩy nhanh tiến độ số hóa, xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, hàng chục nghìn dữ liệu đã được người dân Thủ đô cập nhật thành công thông qua ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi", thể hiện sự đồng lòng và trách nhiệm cao của người dân trong công cuộc chuyển đổi số.
Hà Nội: Sau 4 giờ triển khai, gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe được số hóa

Hà Nội: Sau 4 giờ triển khai, gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe được số hóa

Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trong ngày 11/11, lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã thu thập được gần 3.000 hồ sơ dữ liệu từ người dân thông qua ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.
Chuyển đổi số toàn diện, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn

Chuyển đổi số toàn diện, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành hệ thống, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Với quyết tâm đổi mới toàn diện, đơn vị phấn đấu xây dựng ngành BHXH số, dữ liệu đồng bộ, hoạt động hiệu quả, minh bạch.
Xem thêm
Phiên bản di động