Kon Tum: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

(LĐTĐ) Lãnh đạo UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) yêu cầu các phòng, ban chuyên môn phối hợp UBND các xã, thị trấn kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.
Hiệu quả từ mô hình xuất khẩu lao động cho đồng bào dân tộc thiểu số Tuổi trẻ Công an huyện Ngọc Hồi tiên phong trong chuyển đổi số Huyện Đăk Hà (Kon Tum): Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

UBND huyện Kon Plông vừa ra văn bản số 415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Văn bản chỉ đạo các phòng, ban liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời sẽ kiểm điểm các tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng vi phạm trên địa bàn quản lý.

Cụ thể, từ sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay, trên địa bàn xã Măng Cành và thị trấn Măng Đen rộ lên tình trạng người dân tự ý lấn, chiếm đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt…

Mới đây nhất, UBND xã Măng Cành đã phát hiện 1 vụ xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp ở thôn Kon Tu Rằng 2 để hoạt động du lịch. Công trình này do ông N.L.N.T. (SN 1985), trú tại đường Lê Hồng Phong, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) xây dựng. Cụ thể, ông T. đã có hành vi chiếm đất và sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với diện tích hơn 431 m2; huỷ hoại đất để xây dựng công trình nhà ở trên đất với diện tích hơn 431 m2; chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp với diện tích gần 124 m2.

Ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành cho biết, sau khi phát hiện việc ông T. tự ý xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, UBND xã đã tiến hành lập biên bản yêu cầu tạm dừng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng rời đi ông T. tiếp tục vi phạm triển khai xây dựng các hạng mục trái phép. Mới đây, UBND xã đã tiến hành kiểm tra đột xuất vào ban đêm và lập biên bản vi phạm lần 2. Vì sự việc vượt quá thẩm quyền xử phạt của cấp xã nên UBND xã Măng Cành đã báo cáo UBND huyện Kon Plông để xử lý các hành vi vi phạm với tổng số tiền 11,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

Kon Tum: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen
Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông N.L.N.T để làm du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình của ông T. được xây dựng sát với tuyến đường giao thông ở thôn Kon Tu Rằng 2. Công trình này gồm 1 toà nhà tiền chế lắp ghép 2 tầng đang được xây dựng gần hoàn chỉnh và 1 số hạng mục để phục vụ cho du khách tham quan, chụp hình "checkin".

Ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành cho hay: “Quan điểm của huyện cũng như của xã sẽ xử phạt hành chính, yêu cầu chủ vi phạm tự giác tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu. Trường hợp không thực hiện sẽ đề nghị UBND huyện thành lập đoàn cưỡng chế tháo dỡ”.

Cũng theo ông Mậu, năm 2022 ông T. đã bị UBND huyện Kon Plông xử phạt vi phạm hành chính 28 triệu đồng về các hành vi: chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để làm nhà ở với diện tích 106 m2; huỷ hoại đất với diện tích 2019 m2 quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 18, Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ; chuyển quyền sử dụng đất khi không đủ điều kiện theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 18 Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ. Đồng thời, UBND huyện Kon Plông buộc ông Thành trả lại hiện trạng ban đầu (thời điểm trước khi vi phạm).

Theo báo cáo của UBND huyện Kon Plông, từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn huyện phát hiện 8 vụ vi phạm về tình trạng người dân tự ý lấn, chiếm đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định; tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt… Các trường hợp vi phạm này xảy ra ở xã Măng Cành (4 vụ) và thị trấn Măng Đen (4 vụ).

Ông Đặng Quang Hà, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, để chấn chỉnh tình trạng này, ngày 31/3, UBND huyện đã ban hành văn bản số 415 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện Kon Plông giao Phòng Kinh tế Hạ tầng chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nội vụ tham mưu thành lập Tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường và lâm nghiệp trên địa bàn; thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng; kiểm tra các công trình xây dựng không phép, không đúng giấy phép, vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường… Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.

“UBND huyện sẽ xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức vi phạm đạo đức công vụ, thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, có biểu hiện tiếp tay, lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định pháp luật để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời hoặc không xử lý theo quy định của pháp luật. UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện và pháp luật của nhà nước nếu để xảy ra những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý”, ông Hà nhấn mạnh.

Trần Nghĩa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sở Du lịch Nghệ An khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

Sở Du lịch Nghệ An khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Nghệ An vừa có Công văn số 856/SDL-TTR gửi Công an Nghệ An; các cá nhân có kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; khách du lịch nội địa và quốc tế về việc khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội đang chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao ở Thủ đô, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Xem thêm
Phiên bản di động