Kon Tum: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

(LĐTĐ) Lãnh đạo UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) yêu cầu các phòng, ban chuyên môn phối hợp UBND các xã, thị trấn kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.
Hiệu quả từ mô hình xuất khẩu lao động cho đồng bào dân tộc thiểu số Tuổi trẻ Công an huyện Ngọc Hồi tiên phong trong chuyển đổi số Huyện Đăk Hà (Kon Tum): Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

UBND huyện Kon Plông vừa ra văn bản số 415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Văn bản chỉ đạo các phòng, ban liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời sẽ kiểm điểm các tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng vi phạm trên địa bàn quản lý.

Cụ thể, từ sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay, trên địa bàn xã Măng Cành và thị trấn Măng Đen rộ lên tình trạng người dân tự ý lấn, chiếm đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt…

Mới đây nhất, UBND xã Măng Cành đã phát hiện 1 vụ xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp ở thôn Kon Tu Rằng 2 để hoạt động du lịch. Công trình này do ông N.L.N.T. (SN 1985), trú tại đường Lê Hồng Phong, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) xây dựng. Cụ thể, ông T. đã có hành vi chiếm đất và sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với diện tích hơn 431 m2; huỷ hoại đất để xây dựng công trình nhà ở trên đất với diện tích hơn 431 m2; chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp với diện tích gần 124 m2.

Ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành cho biết, sau khi phát hiện việc ông T. tự ý xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, UBND xã đã tiến hành lập biên bản yêu cầu tạm dừng. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng rời đi ông T. tiếp tục vi phạm triển khai xây dựng các hạng mục trái phép. Mới đây, UBND xã đã tiến hành kiểm tra đột xuất vào ban đêm và lập biên bản vi phạm lần 2. Vì sự việc vượt quá thẩm quyền xử phạt của cấp xã nên UBND xã Măng Cành đã báo cáo UBND huyện Kon Plông để xử lý các hành vi vi phạm với tổng số tiền 11,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

Kon Tum: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen
Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông N.L.N.T để làm du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình của ông T. được xây dựng sát với tuyến đường giao thông ở thôn Kon Tu Rằng 2. Công trình này gồm 1 toà nhà tiền chế lắp ghép 2 tầng đang được xây dựng gần hoàn chỉnh và 1 số hạng mục để phục vụ cho du khách tham quan, chụp hình "checkin".

Ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành cho hay: “Quan điểm của huyện cũng như của xã sẽ xử phạt hành chính, yêu cầu chủ vi phạm tự giác tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu. Trường hợp không thực hiện sẽ đề nghị UBND huyện thành lập đoàn cưỡng chế tháo dỡ”.

Cũng theo ông Mậu, năm 2022 ông T. đã bị UBND huyện Kon Plông xử phạt vi phạm hành chính 28 triệu đồng về các hành vi: chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để làm nhà ở với diện tích 106 m2; huỷ hoại đất với diện tích 2019 m2 quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 18, Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ; chuyển quyền sử dụng đất khi không đủ điều kiện theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 18 Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ. Đồng thời, UBND huyện Kon Plông buộc ông Thành trả lại hiện trạng ban đầu (thời điểm trước khi vi phạm).

Theo báo cáo của UBND huyện Kon Plông, từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn huyện phát hiện 8 vụ vi phạm về tình trạng người dân tự ý lấn, chiếm đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định; tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở không có giấy phép xây dựng, sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt… Các trường hợp vi phạm này xảy ra ở xã Măng Cành (4 vụ) và thị trấn Măng Đen (4 vụ).

Ông Đặng Quang Hà, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, để chấn chỉnh tình trạng này, ngày 31/3, UBND huyện đã ban hành văn bản số 415 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện Kon Plông giao Phòng Kinh tế Hạ tầng chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nội vụ tham mưu thành lập Tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường và lâm nghiệp trên địa bàn; thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng; kiểm tra các công trình xây dựng không phép, không đúng giấy phép, vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường… Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.

“UBND huyện sẽ xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức vi phạm đạo đức công vụ, thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, có biểu hiện tiếp tay, lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định pháp luật để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời hoặc không xử lý theo quy định của pháp luật. UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện và pháp luật của nhà nước nếu để xảy ra những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý”, ông Hà nhấn mạnh.

Trần Nghĩa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

(LĐTĐ) Tại Diễn đàn, nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành về du lịch và môi trường đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để xây dựng du lịch Khánh Hòa là một ngành du lịch xanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Xem thêm
Phiên bản di động