Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

(LĐTĐ) Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi sướng, tối 19/6, tại Ga Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Đường sắt Sài Gòn tung “4.600 vé giảm giá 50%” kích cầu du lịch hè
Hướng đi mới kích cầu khách du lịch nội địa
Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Chương trình kích cầu du lịch đường sắt do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 60 doanh nghiệp lữ hành là Hội viên của Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam
Toàn cảnh Lễ phát động kích cầu du lịch bằng đường sắt hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, đẩy mạnh các hoạt động, quảng bá hình ảnh của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tới với mọi vùng miền. Trong đó, phải kể tới sự tích cực tham gia, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch cung cấp gói sản phẩm du lịch, cùng đó nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ với mục tiêu giá rẻ nhưng chất lượng không giảm của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội.

Tại buổi lễ, chia sẻ về những khó khăn của đường sắt Hà Nội, bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế đất nước do tác động của dịch Covid-19, trong đó ngành vận tải và dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng vận tải hành khách của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32 % so với cùng kỳ năm 2019.

Với mong muốn mang lại sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt, đa dạng, thích hợp và chuẩn mực hơn, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, lấy sự hài lòng của khách hàng làm căn bản, lấy sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu. Theo đó, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội đã cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng một hình ảnh mới, mở ra các mối liên kết, hợp tác và tương trợ giữa các bên.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 1
Bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội phát biểu tại buổi lễ phát động.

Xác định được những khó khăn của ngành đường sắt nói chung và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội nói riêng, ngoài những phương thức kinh doanh truyền thống, năm 2020, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm mới.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã cho ra các sản phẩm như: kết hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành xây dựng các tour du lịch trọn gói bằng phương tiện tàu hỏa với mức giá hợp lý phục vụ khách đến các điểm như Sapa, Đồng Hới, Huế và các điểm du lịch có tuyến đường sắt qua; Lập các đoàn tàu riêng với chủng loại toa xe, hành trình chạy tàu theo nhu cầu của hành khách; Ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp vụ lữ hành để cung cấp các dịch vụ vận tải đường sắt với những ưu đãi lớn về giá vé.

Để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này, với phương châm “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành- Chia sẻ- Lan tỏa, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu Lạc Bộ Lữ hành Unesco đã cùng nhau kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt năm 2020.

Nhằm tạo các gói tour du lịch bằng đường sắt kích cầu thu hút khách du lịch hiệu quả, ông Trương Quốc Hùng-Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Thứ nhất, cần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành đường sắt bằng cách đảm bảo hành trình tàu đúng giờ, chất lượng toa xe, môi trường vệ sinh sạch sẽ, ẩm thực phong phú; Thứ hai, đề xuất ngành đường sắt cần giảm giá vé tàu, giá dịch vụ theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến ngành đường sắt đến hết năm 2020-2021.

Đặc biệt, Câu lạc bộ kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến kết hợp ngành đường sắt liên kết tạo thành khối liên minh của ngành du lịch, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng đó, có cơ chế giám sát thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, có chất lượng, giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 2
Ông Trương Quốc Hùng- Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của chương trình, ông Phan Quốc Anh- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác truyền thống của các đơn vị du lịch với các đơn vị vận tải đường sắt. Để chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt gặt hái được những kết quả tốt, cần có sự liên kết, hợp tác, chia sẻ giữa Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị du lịch. Cần phải phối hợp nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng nhau xem xét để đưa ra được mức giá cạnh tranh, tăng cường công tác truyền thông.”

Cùng với sự chung tay góp sức của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, sự nỗ lực, cố gắng của Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Công ty mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng và chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt sẽ đạt được những thành công nhất định.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Trong phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Anh Dũng cho biết, ngay từ khi phát hành trái phiếu, thâm tâm bị cáo chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư. Bị cáo chỉ muốn huy động tiền để kinh doanh, đầu tư, thanh toán các khoản nợ.
Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

(LĐTĐ) Thực hiện quan trắc môi trường không khí với tần suất 2 tháng/lần tại khu vực sân bay Long Thành, kết quả cho thấy, từ tháng 11/2023 đến nay, ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần.
Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

(LĐTĐ) Năm 2024, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non cơ bản ổn định như những năm trước. Đây cũng là năm thứ 10 thực hiện đổi mới tuyển sinh từ năm 2015.
Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Thông qua Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận mong muốn bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.
Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Tin khác

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

(LĐTĐ) Tối 7/3, 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo, sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đã được trình diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10.
Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2024, lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 2,18 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

(LĐTĐ) Đền Cửa Ông nằm trên một vị trí “tựa sơn hướng thủy” tại phía Đông Bắc Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi “gặp gỡ” của núi non, rừng già và biển cả, được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vị trí đắc địa, trang nghiêm.
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-17/3, sự kiện này đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài.
Xem thêm
Phiên bản di động