Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

(LĐTĐ) Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi sướng, tối 19/6, tại Ga Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Đường sắt Sài Gòn tung “4.600 vé giảm giá 50%” kích cầu du lịch hè
Hướng đi mới kích cầu khách du lịch nội địa
Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Chương trình kích cầu du lịch đường sắt do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 60 doanh nghiệp lữ hành là Hội viên của Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam
Toàn cảnh Lễ phát động kích cầu du lịch bằng đường sắt hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, đẩy mạnh các hoạt động, quảng bá hình ảnh của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tới với mọi vùng miền. Trong đó, phải kể tới sự tích cực tham gia, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch cung cấp gói sản phẩm du lịch, cùng đó nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ với mục tiêu giá rẻ nhưng chất lượng không giảm của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội.

Tại buổi lễ, chia sẻ về những khó khăn của đường sắt Hà Nội, bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế đất nước do tác động của dịch Covid-19, trong đó ngành vận tải và dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng vận tải hành khách của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32 % so với cùng kỳ năm 2019.

Với mong muốn mang lại sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt, đa dạng, thích hợp và chuẩn mực hơn, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, lấy sự hài lòng của khách hàng làm căn bản, lấy sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu. Theo đó, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội đã cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng một hình ảnh mới, mở ra các mối liên kết, hợp tác và tương trợ giữa các bên.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 1
Bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội phát biểu tại buổi lễ phát động.

Xác định được những khó khăn của ngành đường sắt nói chung và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội nói riêng, ngoài những phương thức kinh doanh truyền thống, năm 2020, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm mới.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã cho ra các sản phẩm như: kết hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành xây dựng các tour du lịch trọn gói bằng phương tiện tàu hỏa với mức giá hợp lý phục vụ khách đến các điểm như Sapa, Đồng Hới, Huế và các điểm du lịch có tuyến đường sắt qua; Lập các đoàn tàu riêng với chủng loại toa xe, hành trình chạy tàu theo nhu cầu của hành khách; Ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp vụ lữ hành để cung cấp các dịch vụ vận tải đường sắt với những ưu đãi lớn về giá vé.

Để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này, với phương châm “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành- Chia sẻ- Lan tỏa, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu Lạc Bộ Lữ hành Unesco đã cùng nhau kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt năm 2020.

Nhằm tạo các gói tour du lịch bằng đường sắt kích cầu thu hút khách du lịch hiệu quả, ông Trương Quốc Hùng-Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Thứ nhất, cần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành đường sắt bằng cách đảm bảo hành trình tàu đúng giờ, chất lượng toa xe, môi trường vệ sinh sạch sẽ, ẩm thực phong phú; Thứ hai, đề xuất ngành đường sắt cần giảm giá vé tàu, giá dịch vụ theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến ngành đường sắt đến hết năm 2020-2021.

Đặc biệt, Câu lạc bộ kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến kết hợp ngành đường sắt liên kết tạo thành khối liên minh của ngành du lịch, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng đó, có cơ chế giám sát thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, có chất lượng, giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 2
Ông Trương Quốc Hùng- Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của chương trình, ông Phan Quốc Anh- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác truyền thống của các đơn vị du lịch với các đơn vị vận tải đường sắt. Để chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt gặt hái được những kết quả tốt, cần có sự liên kết, hợp tác, chia sẻ giữa Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị du lịch. Cần phải phối hợp nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng nhau xem xét để đưa ra được mức giá cạnh tranh, tăng cường công tác truyền thông.”

Cùng với sự chung tay góp sức của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, sự nỗ lực, cố gắng của Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Công ty mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng và chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt sẽ đạt được những thành công nhất định.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn, từ ngày 18/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã thí điểm thu gom rác trực tiếp tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, qua đó thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

(LĐTĐ) Tối ngày 22/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Yên Phụ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Hồ tỏa sáng”, với sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức nghèo Thủ đô (Quỹ trợ vốn) triển khai chương trình cho vay ưu đãi, giải ngân vốn vay tháng 12/2024 cho 17 đoàn viên công đoàn.
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ quan thuế triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thu, công tác thuế năm 2024 đưa toàn ngành về đích với tổng số thu ước đạt 1.732.000 tỷ đồng.
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

(LĐTĐ) Việc sửa đổi Luật Thủ đô đã mang lại những điều chỉnh quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển văn hóa, nhằm bảo đảm Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò trung tâm văn hóa của cả nước.
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

(LĐTĐ) Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của Trời và Đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.

Tin khác

Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tổ chức khảo sát và tọa đàm xây dựng tuyến du lịch “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội” tại huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên.
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025

Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025

(LĐTĐ) Theo một số doanh nghiệp lữ hành, thời điểm hiện tại nhiều tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết 2025 đã hết chỗ do có mức giá rẻ hút khách.
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội

Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội

(LĐTĐ) Chương trình quảng bá du lịch “Đêm Trúc Bạch 2024” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức vừa qua có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục khẳng định nỗ lực và vai trò của Thành phố đối với việc tập trung phát triển kinh tế đêm thông qua các sản phẩm du lịch, nhằm khai thác tiềm năng của Thủ đô một cách toàn diện và bền vững.
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025

Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025

(LĐTĐ) Theo Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành năm 2024 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025 của Sở Du lịch Hà Nội, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu năm 2025 thu hút được trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với ước thực hiện năm 2024.
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 5,8 triệu lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nghệ An là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển mô hình du lịch cộng đồng và thời gian qua, địa phương này đã từng bước triển khai hiệu quả.
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô

"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức chuỗi hoạt động "Đêm Trúc Bạch 2024" từ ngày 29/11- - 1/12/2024 tại không gian tuyến phố đi bộ Trúc Bạch với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá du lịch đêm và khai thác tiềm năng du lịch của địa phương.
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng

Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 cả về chỉ tiêu doanh thu và lượt khách đến du lịch.
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp

Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp

(LĐTĐ) Hà Nội sắp chứng kiến một sự kiện văn hóa độc đáo khi Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tổ chức chương trình "Đêm Trúc Bạch" từ ngày 29/11 đến 01/12/2024. Sự kiện là hành trình đưa du khách trở về với ký ức của một thời kỳ đặc biệt trong lịch sử - thời bao cấp, tại không gian Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch.
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động