Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

(LĐTĐ) Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi sướng, tối 19/6, tại Ga Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Kích cầu du lịch đường sắt hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Đường sắt Sài Gòn tung “4.600 vé giảm giá 50%” kích cầu du lịch hè
Hướng đi mới kích cầu khách du lịch nội địa
Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Chương trình kích cầu du lịch đường sắt do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 60 doanh nghiệp lữ hành là Hội viên của Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam
Toàn cảnh Lễ phát động kích cầu du lịch bằng đường sắt hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt được tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, đẩy mạnh các hoạt động, quảng bá hình ảnh của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tới với mọi vùng miền. Trong đó, phải kể tới sự tích cực tham gia, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch cung cấp gói sản phẩm du lịch, cùng đó nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ với mục tiêu giá rẻ nhưng chất lượng không giảm của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội.

Tại buổi lễ, chia sẻ về những khó khăn của đường sắt Hà Nội, bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế đất nước do tác động của dịch Covid-19, trong đó ngành vận tải và dịch vụ du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng vận tải hành khách của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32 % so với cùng kỳ năm 2019.

Với mong muốn mang lại sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt, đa dạng, thích hợp và chuẩn mực hơn, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, lấy sự hài lòng của khách hàng làm căn bản, lấy sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu. Theo đó, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội đã cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng một hình ảnh mới, mở ra các mối liên kết, hợp tác và tương trợ giữa các bên.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 1
Bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội phát biểu tại buổi lễ phát động.

Xác định được những khó khăn của ngành đường sắt nói chung và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội nói riêng, ngoài những phương thức kinh doanh truyền thống, năm 2020, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm mới.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã cho ra các sản phẩm như: kết hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành xây dựng các tour du lịch trọn gói bằng phương tiện tàu hỏa với mức giá hợp lý phục vụ khách đến các điểm như Sapa, Đồng Hới, Huế và các điểm du lịch có tuyến đường sắt qua; Lập các đoàn tàu riêng với chủng loại toa xe, hành trình chạy tàu theo nhu cầu của hành khách; Ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp vụ lữ hành để cung cấp các dịch vụ vận tải đường sắt với những ưu đãi lớn về giá vé.

Để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này, với phương châm “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành- Chia sẻ- Lan tỏa, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội và Câu Lạc Bộ Lữ hành Unesco đã cùng nhau kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt năm 2020.

Nhằm tạo các gói tour du lịch bằng đường sắt kích cầu thu hút khách du lịch hiệu quả, ông Trương Quốc Hùng-Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Thứ nhất, cần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành đường sắt bằng cách đảm bảo hành trình tàu đúng giờ, chất lượng toa xe, môi trường vệ sinh sạch sẽ, ẩm thực phong phú; Thứ hai, đề xuất ngành đường sắt cần giảm giá vé tàu, giá dịch vụ theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến ngành đường sắt đến hết năm 2020-2021.

Đặc biệt, Câu lạc bộ kêu gọi và định hướng các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến kết hợp ngành đường sắt liên kết tạo thành khối liên minh của ngành du lịch, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng đó, có cơ chế giám sát thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, có chất lượng, giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.

kich cau du lich duong sat huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam 2
Ông Trương Quốc Hùng- Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội nêu đề xuất, khuyến nghị tới các cơ quan quản lý, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của chương trình, ông Phan Quốc Anh- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam luôn đánh giá cao sự hợp tác truyền thống của các đơn vị du lịch với các đơn vị vận tải đường sắt. Để chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt gặt hái được những kết quả tốt, cần có sự liên kết, hợp tác, chia sẻ giữa Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị du lịch. Cần phải phối hợp nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng nhau xem xét để đưa ra được mức giá cạnh tranh, tăng cường công tác truyền thông.”

Cùng với sự chung tay góp sức của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, sự nỗ lực, cố gắng của Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Công ty mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng và chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường sắt sẽ đạt được những thành công nhất định.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Trong 11 tháng năm 2024, lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ước đạt 5.336.000 lượt, khách trong nước đạt 34.132.034 lượt, đem về tổng thu cho Thành phố hơn 173.500 tỷ đồng.
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao dịp Tết Dương lịch “Chào năm mới 2025” và Tết Nguyên đán “Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Tỵ” nhằm thu hút, phục vụ người dân, khách du lịch đến Khánh Hòa nhân dịp đón năm mới 2025.
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm thành phố về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chật kín dòng phương tiện. Các phương tiện nhích từng đoạn để di chuyển đến cổng chính của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

(LĐTĐ) Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê, tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Xem thêm
Phiên bản di động