Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

Sở Du lịch Hà Nội đang chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao ở Thủ đô, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.
Kích cầu du lịch từ xe buýt hai tầng Khởi động loạt sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô

Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) với rất nhiều các sự kiện đang diễn ra và sắp diễn ra; đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu”. Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”; thực hiện Kế hoạch số 77/KH-SDL ngày 31/5/2024 về Chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4-5 sao của Hà Nội; các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.

Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn
Kích cầu trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội.

Đến nay, khách sạn 4-5 sao trên địa bàn đưa ra các gói sản phẩm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến trải nghiệm khách sạn tại Hà Nội bao gồm: Các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo - xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ,… Điển hình như gói sản phẩm “Summer Indulgence Staycation” của khách sạn de l’Opera Hanoi; sản phẩm “Kỳ nghỉ trong thành phố”, “Trà chiều sang trọng” của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm “Kỳ nghỉ hè vui vẻ” của khách sạn Movenpick living west Hanoi;....

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: “Bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, chúng tôi kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu thu hút khách du lịch và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn cao sao ở Hà Nội. Đồng thời, hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến, và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của Thành phố.

Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 trong Chương trình tổng thể Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội, bước đầu góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thành phố. Hy vọng, chương trình Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội "sẽ là một trải nghiệm hay, hấp dẫn cho Nhân dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm đặc biệt này”.

Hà Nội có vị trí và địa thế đẹp, thuận lợi, là Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ hàng đầu cả nước. Là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, có sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đã trở thành trung tâm phân phối khách chủ yếu của vùng phía Bắc, đặc biệt là đối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Hà Nội hiện có 5.922 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 2.380 di tích được xếp hạng, chiếm tỉ lệ gần 20% cả nước và 1.793 di sản văn hóa phi vật thể; nhiều di sản nổi tiếng có giá trị nổi bật là di tích Hoàng Thành Thăng Long, di tích Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, lễ hội Gióng, lễ hội chùa Hương cùng thắng cảnh Hương Sơn. Thành phố Hà Nội còn có 1.350 làng nghề và làng có nghề chiếm 59% tổng số làng, có 47/52 nghề của toàn quốc (có 318 làng nghề đã được Thành phố công nhận); nhiều làng nghề thủ công truyền thống lâu đời với những sản phẩm độc đáo được ưa chuộng như: gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh, khảm trai Chuyên Mỹ, đúc đồng Ngũ Xá… Đặc biệt, ẩm thực Hà Nội đã tạo được nét riêng, xây dựng và phát triển nên nền “văn hóa ẩm thực” và trở thành thương hiệu của ẩm thực Việt Nam.

Những tiềm năng, lợi thế trên là nguồn lực để ngành Du lịch Thủ đô phát triển. Ngành Du lịch Thủ đô đã tập trung đổi mới, xây dựng, phát triển các tour, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc. Trong đó, nổi bật đã ra mắt 16 sản phẩm du lịch đêm kết hợp trải nghiệm văn hóa; phát triển 1 mô hình du lịch cộng đồng người Dao tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì; từng bước xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện ngoại thành; Thí điểm sản phẩm du lịch đường sông từ Bến Chương Dương Độ đi cảng Bát Tràng,… Kết quả, Thủ đô Hà Nội liên tục được các tổ chức, chuyên gia, chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch. Đặc biệt trong năm 2023, Hà Nội vinh dự được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới trao các giải thường: Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới, Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày, Cơ quan du lịch thành phố hàng đầu Châu Á,…

Năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109,41 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

LĐLĐ huyện Đan Phượng phát động Tháng Công nhân năm 2025

LĐLĐ huyện Đan Phượng phát động Tháng Công nhân năm 2025

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2025. Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện trao nhiều suất quà ý nghĩa, nhằm động viên tinh thần đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Phá đường sản xuất thực phẩm chức năng giả, thu giữ lô hàng gần 100 tấn

Phá đường sản xuất thực phẩm chức năng giả, thu giữ lô hàng gần 100 tấn

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an vừa khởi tố 1 vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm có quy mô lớn. Số thực phẩm chức năng được các doanh nghiệp này làm giả lên tới 100 tấn.
Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường chủ động kiểm tra, rà soát các nguy cơ gây mất an ninh, an toàn thông tin, ảnh hưởng hoạt động hàng không dân dụng dịp Lễ 30/4-1/5.
Jackson lập công, Chelsea trở lại top 4 đầy kịch tính

Jackson lập công, Chelsea trở lại top 4 đầy kịch tính

Chelsea đã vượt qua Everton với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, nhờ pha lập công duy nhất của Nicolas Jackson, qua đó tạm thời chiếm lĩnh vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Giá xăng dầu hôm nay (27/4): Dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (27/4): Dầu thế giới tăng nhẹ

Hôm nay (27/4), giá dầu thế giới tăng nhẹ sau kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, nhưng tính chung cả tuần vẫn ghi nhận xu hướng giảm. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 66,91 USD/thùng, tăng 0,48%, giá dầu WTI ở mốc 63,17 USD/thùng, tăng 0,37%.
Ipswich gục ngã trước Newcastle, khép lại giấc mơ Premier League

Ipswich gục ngã trước Newcastle, khép lại giấc mơ Premier League

Hành trình ngắn ngủi của Ipswich tại Premier League chính thức khép lại sau thất bại 0-3 trước Newcastle ở vòng 34. Những bàn thắng của Alexander Isak, Dan Burn và William Osula đã tiễn "Tractor Boys" trở lại Championship chỉ sau một mùa giải thăng hạng.
Google AI Overviews chạm mốc 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng

Google AI Overviews chạm mốc 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng

Google vừa công bố, tính năng tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo (AI) - AI Overviews - hiện đang phục vụ hơn 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin khác

Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngành Du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn nhằm thu hút và chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách du lịch đến Thủ đô trong 5 ngày nghỉ lễ.
Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tung ra nhiều gói sản phẩm với đa dạng chính sách ưu đãi nhằm thu hút người dân và du khách đến trải nghiệm du lịch tại Thủ đô.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Tối ngày 19/4, tại Quảng trường Bình Minh, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2025.
Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.
Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng ngày càng là điểm đến hấp dẫn với du khách, trong đó có du khách đến từ các nước Hồi giáo. Vì vậy, phát triển các sản phẩm, dịch vụ Halal để nâng cao giá trị của ngành Du lịch Thủ đô là vấn đề thời sự.
Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành Du lịch tại khu vực Nam Bộ.
Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Hàng trăm món quà đậm đà bản sắc văn hóa Thủ đô đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025. Trong ba ngày từ 11-13/4, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) trở thành nơi hội tụ tinh hoa nghề thủ công truyền thống, đây là cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá chiều sâu di sản văn hóa Hà Nội.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Tối ngày 11/4, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 đã khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Chiều 10/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng VITA AWARDS năm 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động