Khởi tố nữ thư ký Ban quản trị chung cư Mulberry Lane ở Hà Đông

(LĐTĐ) Tối 9/8/2024, chỉ huy đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Thị Quỳnh Trang (thư ký của Ban Quản trị cụm nhà chung cư Mulberry Lane) về tội danh Tham ô tài sản.
Sự cố thang máy bất thường tại tòa nhà Mulberry Lane Lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tiền tỷ của công ty

Theo cơ quan Công an, diễn biến hành vi phạm tội của Lưu Thị Quỳnh Trang hết sức tinh vi và diễn ra khá lâu, nhưng với tinh thần quyết liệt đấu tranh, đặc biệt, xử lý triệt để những dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến các tòa chung cư trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát kinh tế - được sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ huy Công an quận Hà Đông - đã làm sáng tỏ vụ án.

Theo điều tra, ngày 27/6/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hà Đông có Quyết định kiện toàn Ban Quản trị cụm nhà chung cư Mulberry Lane Mộ Lao, Hà Đông, lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2024.

Trước đó, Lưu Thị Quỳnh Trang (sinh năm 1991; trú tại chung cư Mulberry Lane, Mộ Lao, Hà Đông), được tuyển dụng vào vị trí Thư ký ban quản trị 3, nhiệm kỳ 2 Cụm chung cư Mulberry Lane, theo Hợp đồng lao động do Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (đơn vị quản lý vận hành cũ) ký kết; chức danh chuyên môn theo hợp đồng: Thư ký Ban quản trị.

Tháng 7/2023, ban quản trị mới chung cư Mulberry Lane được thành lập do ông Trần Duy Độ làm Trưởng ban. Ban quản trị chung cư đã ký hợp đồng với Công ty TNHH CBRE làm Ban Quản lý vận hành chung cư.

Khởi tố nữ thư ký Ban quản trị chung cư Mulberry Lane ở Hà Đông
Cụm nhà chung cư Mulberry Lane (Ảnh: CACC)

Do vậy, để tiếp tục thuê Lưu Thị Quỳnh Trang làm việc cho Ban Quản trị, ngày 1/7/2023, Công ty TNHH CBRE ký hợp đồng thử việc thuê Trang làm thư ký, giúp việc cho Ban Quản trị chung cư Mulberry Lane. Chức danh và công việc phụ trách là nhân viên hành chính, bộ phận quản lý tài sản.

Công việc thực tế của Trang là làm việc tại văn phòng Ban Quản trị; hằng ngày soạn thảo các văn bản do các thành viên trong Ban Quản trị yêu cầu; trình ký các thành viên trong Ban Quản trị đối với các văn bản do Ban Quản trị ban hành; được Ban Quản trị ủy quyền đến ngân hàng nộp hồ sơ thanh toán do Ban Quản trị duyệt chi, hồ sơ hợp đồng tiền gửi; và được Ban Quản trị giao nhiệm vụ giữ con dấu của Ban Quản trị.

Ngày 21/7/2023, Ban Quản lý tòa nhà chung cư có Giấy đề xuất về việc đề nghị Ban Quản trị chung cư hoàn cọc thi công sửa chữa, cải tạo căn hộ BBQ, cùng tiền chuyển nhầm cho 12 cá nhân sinh sống tại chung cư, với tổng số tiền hơn 55.000.000 đồng.

Căn cứ văn bản trên, ngày 1/8/2023, ông Trần Duy Độ đã ký nghị quyết về việc thanh toán hoàn cọc thi công sửa chữa, cải tạo căn hộ BBQ cùng tiền chuyển nhầm. Số tiền được phê duyệt chuyển khoản cho 12 cá nhân là hơn 55.000.000 đồng. Có 7/8 thành viên trong Ban Quản trị ký đồng ý duyệt chi số tiền trên vào danh sách đính kèm nghị quyết.

Ông Độ và bà Nguyễn Thị Quyên - Phó Ban quản trị, Trưởng tiểu Ban tài chính thuộc Ban Quản trị đã ký duyệt danh sách 12 cá nhân được chi trả tiền cọc thi công căn hộ, cọc BBQ và chuyển khoản nhầm ngày 1/8/2023

Căn cứ nhiệm vụ được giao, Trang viết nội dung trên Giấy Ủy nhiệm chi ngày 4/8/2023, sau đó đưa cho ông Độ, bà Phương Anh - Kế toán trưởng và bà Quyên ký, để Trang nộp các văn bản trên cho phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội để ngân hàng chuyển khoản trả cho 12 cá nhân được phê duyệt.

Tuy nhiên thời điểm này, do cần tiền chi tiêu cá nhân và đang có nhiều khoản nợ tín dụng, nên Trang đã nảy sinh ý định sửa chữa và làm giả hồ sơ để rút 100.000.000 đồng trong tài khoản tiền gửi Quỹ Vận hành của Ban Quản trị mà Trang được ủy quyền sử dụng.

Cụ thể, đối với Ủy nhiệm chi ngày 4/8/2023, Trang sửa chữa phần nội dung số tiền: “55.450.000 đồng”; bằng cách viết thêm ký tự “1” vào trước dãy số để sửa lại thành “155.450.000 đồng”.

Phần nội dung bằng chữ: “Năm mươi lăm triệu, bốn trăm năm mươi nghìn đồng”, Trang đã viết thêm chữ “Một trăm” vào trước để sửa lại thành “Một trăm năm mươi lăm triệu, bốn trăm năm mươi nghìn đồng”.

Đối với văn bản Nghị quyết Ban quản trị, Trang không sử dụng văn bản mà Ban quản trị đã ký, mà tự in, thay đổi nội dung số tiền chuyển khoản “55.450.000 đồng” thành “155.450.000 đồng”; sau đó phần chữ ký của ông Độ bị Trang đã ký giả rồi dùng con dấu của Ban quản trị mà Trang được giao quản lý để đóng lên và sử dụng.

Đối với văn bản “Danh sách chi trả tiền cọc thi công căn hộ, cọc BBQ và chuyển khoản nhầm ngày 1/8/2023”; Trang đã đánh máy bổ sung tên 4 cá nhân là người thân, quen với Trang; tổng số tiền nhận của 4 cá nhân được sửa thêm là 100.000.000 đồng. Sau đó, Trang ký giả chữ ký của ông Độ và bà Quyên.

Ngày 4/8/2023, Trang đã nộp bộ giấy tờ giả mạo nêu trên đến ngân hàng để đề nghị chuyển khoản 155.450.000 đồng từ tài khoản tiền gửi Quỹ vận hành của Ban quản trị cho 16 cá nhân, trong đó có 4 cá nhân do Trang lập giả để rút tiền. Nhân viên ngân hàng đã tiếp nhận hồ sơ và chuyển khoản theo nội dung các giấy tờ do Trang làm giả.

Ngay trong ngày 4/8/2023, Trang đã nhận đủ số tiền 100.000.000 đồng gian lận mà có, rồi sử dụng vào việc trả nợ, chi tiêu cá nhân.

Cùng với hình thức thủ đoạn như trên, ngày 15/12/2023, Trang còn sửa chữa, làm giả hồ sơ để rút 10.000.000 đồng trong tài khoản tiền gửi Quỹ Vận hành của Ban quản trị.

Theo cơ quan điều tra, nhận thức việc làm của bản thân là vi phạm pháp luật, Trang đã hoàn trả lại đầy đủ số tiền 110.000.000 đồng.

Ngày 7/8/2024, căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Thị Quỳnh Trang về tội danh Tham ô tài sản…

Minh Phương

Nên xem

Nghệ An: Tăng cường công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động

Nghệ An: Tăng cường công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp làm chết và bị thương người lao động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất k
Thanh Oai: Nhiều ô đất đấu giá tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm

Thanh Oai: Nhiều ô đất đấu giá tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm

(LĐTĐ) Kết thúc cuộc đấu giá, kết quả nhiều ô đất tại huyện Thanh Oai tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm.
Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu"

Sẽ biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu"

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cho biết, ngày 28/8 tới đây, LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2024 và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ Thủ đô đạt thành tích cao, vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-BKHĐT về việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024; trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là nghiên cứu các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp.
Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với với một số đối tác, doanh nghiệp với mức giảm giá, ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ, mang đến quyền lợi thiết thực cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia

Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia

(LĐTĐ) Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cho biết, hệ thống thông tin phục vụ quản lý, điều hành trong các cơ quan, đơn vị từ đầu năm đến nay được khai thác, vận hành có hiệu quả.
Đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc phục vụ phương tiện giao thông xanh

Đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc phục vụ phương tiện giao thông xanh

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 372/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc điện cho phương tiện giao thông xanh.

Tin khác

Bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

(LĐTĐ) Công an phường Long Biên vừa bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, khi kiểm tra hành chính phòng trọ tại ngõ 84 phố Đàm Quang Trung, quận Long Biên (Hà Nội).
Chậm đóng bảo hiểm, một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng

Chậm đóng bảo hiểm, một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Ngày 10/8, UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH L'amour, TP. Quy Nhơn do chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Nhiều người cao tuổi là nạn nhân của các cuộc gọi lừa đảo giả danh Công an

Nhiều người cao tuổi là nạn nhân của các cuộc gọi lừa đảo giả danh Công an

(LĐTĐ) Mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác. Đặc biệt là nhiều cụ bà, cụ ông lớn tuổi do chủ quan, ít cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo đã sập bẫy của các đối tượng.
Khởi tố 4 vụ án liên quan các tội danh gây rối trật tự và cướp tài sản

Khởi tố 4 vụ án liên quan các tội danh gây rối trật tự và cướp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 9/8, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đã khởi tố 3 vụ án Gây rối trật tự công cộng, 1 vụ án Cướp tài sản, với 25 bị can liên quan đến các vụ án. Đáng nói, các đối tượng vi phạm trên phần lớn dưới 18 tuổi, trong đó không ít đối tượng dưới 16 tuổi.
Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo cụ bà 76 tuổi

Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo cụ bà 76 tuổi

(LĐTĐ) Công an xã Đại Cường (huyện Ứng Hoà, Hà Nội) vừa phối hợp với ngân hàng trên địa bàn, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ người dân ngăn chặn vụ giả danh cơ quan chức năng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 72 triệu đồng.
Khởi tố đối tượng sử dụng súng uy hiếp người khác

Khởi tố đối tượng sử dụng súng uy hiếp người khác

(LĐTĐ) Ngày 7/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Việt, sinh năm 1980, trú tại phường Trung Phụng (Đống Đa) về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.8
Liên tiếp phá 3 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Liên tiếp phá 3 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

(LĐTĐ) Tối 7/8, Bộ Công an thông tin lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên vừa liên tiếp phá 3 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 4 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp và 6 gói heroin chưa xác định trọng lượng.
Bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều Chi nhánh Hà Nội - King Club

Bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều Chi nhánh Hà Nội - King Club

(LĐTĐ) Tối 7/8, Bộ Công an thông tin việc khởi tố 18 bị can tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái phép tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều Chi nhánh Hà Nội - King Club (địa chỉ: Tầng 1, Khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) thuộc Công ty TNHH dịch vụ đầu tư và giải trí Việt Hải Đăng.
Đồng Nai: Khởi tố hình sự vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe bán tải làm 2 người chết

Đồng Nai: Khởi tố hình sự vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe bán tải làm 2 người chết

(LĐTĐ) Qua điều tra cho thấy, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế xe bán tải điều khiển phương tiện đến nút giao với đường sắt và đường Phạm Văn Thuận đã không tập trung chú ý quan sát, không biết có tàu hỏa đang lưu thông tới.
Phát hiện cửa hàng bán màn hình ô tô, camera hành trình không rõ nguồn gốc

Phát hiện cửa hàng bán màn hình ô tô, camera hành trình không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) mới đây đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với một cửa hàng chuyên kinh doanh màn hình ô tô, camera hành trình không rõ xuất xứ bán trên Shopee.
Xem thêm
Phiên bản di động