Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong an toàn vệ sinh lao động Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong các phong trào thi đua

Cùng với các hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức, người lao động, Công đoàn trường Tiểu học Yên Sở còn tham gia tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức hoạt động, ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet và mạng xã hội. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, Nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Công đoàn các cấp.

Đặc biệt, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Công đoàn trường Tiểu học Yên Sở đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Công đoàn cấp trên, ngành giáo dục phát động. Trong đó, phong trào thi đua “Hai tốt” đã góp phần thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường với những công việc cụ thể.

Theo đó, Công đoàn trường đã triển khai tới từng chị em các tiêu chuẩn của phong trào, có tiêu chí phấn đấu cụ thể, rõ ràng ngay từ đầu năm học gắn liền với kế hoạch nhiệm vụ của trường. Các thành viên Ban Nữ công vốn là những người giỏi chuyên môn lại có trách nhiệm trong công việc là những nòng cốt để tập hợp nữ cán bộ, viên chức, người lao động tham gia phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Công đoàn phối hợp với nhà trường động viên, khen thưởng kịp thời các đồng chí nữ có chuyên môn giỏi, năng lực công tác tốt, có tinh thần tương thân tương ái. Ban nữ công tích cực động viên các chị em đổi mới, nhiệt tình trong các hoạt động chuyên môn, tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến, bồi dưỡng các đối tượng học sinh, thi giáo viên giỏi, ngày hội văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với kết quả cao nhất... Công đoàn vừa là nhân tố thúc đẩy các hoạt động tập thể, vừa là người sát cánh cùng chị em trong mỗi phong trào thi đua.

Ban Chấp hành Công đoàn thường động viên kịp thời đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động nữ trong đơn vị. Công đoàn phải là nơi để chị em gửi gắm tâm tư tình cảm, chia sẻ từ những chuyện vui, buồn trong cuộc sống, đến công việc trường lớp. Để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” nhờ đó được đẩy mạnh.

Bên cạnh phong trào thi đua hai tốt, Ban Chấp hành Công đoàn còn động viên, khích lệ chị em tham gia nhiệt tình trong việc xây dựng quy chế dân chủ, thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trước những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong Hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học, đó cũng chính là động lực thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị.

Từ những cố gắng của Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động nữ đã mạnh dạn chuyển đổi phương pháp từ dạy học truyền thụ của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học cho học sinh, tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, giúp học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông.

Anh Tuấn

Nên xem

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

(LĐTĐ) Tối 5/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Sơn Tây: Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên đạt được nhiều kết quả nổi bật

Sơn Tây: Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên đạt được nhiều kết quả nổi bật

(LĐTĐ) Tại Sơn Tây, theo ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã làm tốt công tác nắm bắt tình tình tư tưởng và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

(LĐTĐ) Sáng 5/7, Ford Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe Ford Transit Hoàn Toàn Mới với 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ. Đặc biệt, đi kèm với 3 phiên bản mới là những tiện ích chưa từng có và mức giá vô cùng hấp dẫn khi có giá bán chỉ từ 905 triệu đồng, cho đến 1,087 triệu đồng.
Cảnh sát giao thông liên tiếp bắt 3 vụ khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Lô

Cảnh sát giao thông liên tiếp bắt 3 vụ khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Lô

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thông tin, lực lượng chức năng đã nắm tình hình, liên tiếp bắt giữ 3 vụ khai thác cát trái phép trên sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).
LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 100 đoàn viên, người lao động.
Gia Lâm: Ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Gia Lâm: Ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

(LĐTĐ) Mới đây, Chi hội Chữ thập đỏ Nghĩa tình Gia Lâm (Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm) đã tổ chức ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi (NCT) tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Tin khác

Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động