Đại hội công đoàn quận Hà Đông khoá X

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Sáng nay (22/12), Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) quận Hà Đông khóa X (nhiệm kỳ 2018 - 2023) đã khai mạc và bước vào ngày làm việc thứ 2. Với mục tiêu “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hiệu quả, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ”, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó, rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ mới.
khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232 Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên tốt nhất
khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232 Hà Đông: Hiệu quả từ đào tạo nghề sát nhu cầu thị trường

Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Trường- Phó Bí thư Thường trực quận Hà Đông; Vũ Ngọc Phụng- Phó bí thư Chủ tịch UBND quận Hà Đồng; cùng 187 đại biểu chính thức.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Các Đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch LĐLĐ quận Phùng Thị Khanh khẳng định ĐHCĐ quận Hà Đông lần thứ X diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và CNVCLĐ, đoàn viên CĐ trên địa bàn quận đang nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, thiết thực chào mừng ĐHCĐ các cấp, tiến tới ĐHCĐ Việt Nam lần thứ XII…Đại hội nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; thảo luận sôi nổi để đưa ra giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, đưa hoạt động công đoàn quận ngày càng phát triển.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Uỷ viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ hoạt động công đoàn quận Hà Đông nhiệm kỳ IX, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Phùng Thị Khanh cho biết;Nnhiệm kỳ qua, trên cơ sở bám sát các mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết ĐHCĐ quận Hà Đông nhiệm kỳ lần thứ IX, sự lãnh đạo của TP Hà Nội, Quận ủy Hà Đông; LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với UBND quận chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị Người lao động. Kết quả, hàng năm có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, trên 66,8% số doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động.

Thông qua Hội nghị đã góp phần tháo gỡ khó khăn, tìm biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan, doanh nghiệp và bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể có nội dung cao hơn luật và có lợi cho người lao động như: Giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi, tiền lương, thưởng, ATVSLĐ…

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đại biểu tham dự Đại hội làm Lễ chào cờ.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho người lao động, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận và các CĐCS đã duy trì và đẩy mạnh hoạt động của Tổ tư vấn pháp luật. Qua đó, tổ chức 28 cuộc tuyên truyền về Bộ luật lao động, Luật BHXH, BHYT, Luật CĐ tại các doanh nghiệp; tư vấn trực tiếp cho 326 lượt đoàn viên, CNVCLĐ về các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ…

Ban Thường vụ LĐLĐ quận cũng đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS có các hoạt động đổi mới, sáng tạo gắn liền với quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, thực hiện ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ theo chức năng của tổ chức CĐ. Đồng thời, chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn, chính quyền đồng cấp chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho người lao động, gắn với công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn quận Hà Đông.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhiệm kỳ 2013 - 2018, LĐLĐ quận đã tham mưu với UBND quận kiện toàn Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng thành viên.

Đồng thời, phân công cán bộ chuyên trách sâu sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, doanh nghiệp, tổ chức tuyên truyền vận động các đơn vị đủ điều kiện thành lập tổ chức CĐ. Kết quả, nhiệm kỳ 2013-2018, LĐLĐ quận đã thành lập được 83 CĐCS, kết nạp mới được 5.147 đoàn viên, giới thiệu 1.586 đoàn viên ưu tú vào Đảng, trong đó có 1.491 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam… hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Toàn cảnh Đại hội

Bên cạnh những thành tích đạt được trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xác định tổ chức CĐ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động; nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức trong việc đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp thông qua các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” trong ngành giáo dục…

Kết quả, 2.500 CNLĐ được tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi” cấp cơ sở; 348 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi” cấp trên cơ sở và 15 CNLĐ được LĐLĐ TP Hà Nội tuyên dương khen thưởng “Công nhân giỏi Thủ đô”; 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng Lao động sáng tạo…

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội công đoàn quận Hà Đông khóa X.

Tham luận tại Đại hội, để làm rõ hơn hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh, đồng chí Nguyễn Trung Đô - Chủ tịch công đoàn phường La Khê, quận Hà Đông cho biết: Phường La Khê có 11 tổ dân phố, tổng số 7.270 hộ với 24.589 nhân khẩu, có trên 50 DN và hơn 800 hộ sản xuất kinh doanh. Để thực hiện công tác phát triển đoàn viên hiệu quả, CĐ phường đã họp thống nhất thành lập ban vận động phường tiến hành thống kê, rà soát toàn bộ các đơn vị DN đã thành lập được và chưa thành lập được tổ chức công đoàn. Trong quá trình tổ chức thực hiện công đoàn phường luôn có sự tiếp cận, lựa chọn trước những DN NLĐ và chủ sử dụng lao động có sự nhận thức tốt để đề xuất, phối hợp với LĐLĐ quận tiếp tục tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn.

Với sự quyết tâm xây dựng phong trào, bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn phường La Khê đã phối hợp với LĐLĐ quận vận động thành lập được 03 CĐCS với gần 200 đoàn viên.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đại diện ban lãnh đạo quận Hà Đông tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Theo đồng chí Nguyễn Trung Đô, giải pháp trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐS và xây dựng CĐCS vững mạnh là công đoàn điểu tra, khảo sát về số lượng CNVCLĐ, doanh nghiệp trên địa bàn để xác định kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tham mưu cấp uỷ Đảng, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền cùng cấp trong công tác này, nhất là chỉ đạo giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; thường xuyên tuyên truyền, vận động NLĐ gia nhập công đoàn.

Tham luận với Chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phương đại diện Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận cho biết: Năm học 2017 -2018 quận có 110 đơn vị trường học, tổng số giáo viên 3.437 giáo viên và hơn 80.000 học sinh. Thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ quận, Công đoàn ngành tích cực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh khó khăn”… Đây là những cuộc vận động, phong trào mang tính nghề nghiệp sâu sắc, thiết thực góp phần thực hiện thành công đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó bí thư Thường trực quận uỷ Hà Đông phát biểu tại Đại hội.

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền vận động cán bộ, giáo viên nhân viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ lý luận chính trị. Vai trò của công đoàn trong viết sáng kiến kinh nghiệm được khẳng định rõ nét thông qua các hình thức vận động, khuyến khích các cán bộ, giáo viên tham gia.

Để các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục đào tạo quận Hà Đông thời gian tới tiếp tục là động lực để góp phần thành công vào Đại hội, từ kinh nghiệm thực tế hoạt động, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả và vai trò của Công đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua, đồng chí Phương đề xuất: LĐLĐ quận và Công đoàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả các đợt phát động thi đua yêu nước, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự giác tham gia các phong trào thi đua; Chú trọng phát hiện điển hình, nêu gương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích, phổ biến những kinh nghiệm trong phong trào thi đua…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Nguyễn Thị Tuyến, ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, ghi nhận những thành tích cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh: Trong những năm qua, quận Hà Đông có những bước phát triển vượt bậc. Trong công tác quản lý quận đã triển sáng tạo, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đồng chí Nguyễn Trung Đô - Chủ tịch công đoàn phường La Khê, quận Hà Đông tham gia tham luận tại Đại hội.

Trong hoạt động, các cấp Công đoàn quận luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND quận, chính vì vậy hoạt động Công đoàn quận đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Trong đó các cấp công đoàn quận đã chú trọng tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Kết quả này được thể hiện hàng năm có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, trên 66,8% số doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động. Thông qua Hội nghị đã góp phần tháo gỡ khó khăn, tìm biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan, doanh nghiệp và bổ sung Thỏa ước lao động tập thể; Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể có nội dung cao hơn luật và có lợi cho người lao động như: Giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi, tiền lương, thưởng, ATVSLĐ…

Công tác phát triển đoàn viên thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh cũng được các cấp công đoàn quận thực hiện rất tốt. Nhiệm kỳ 2013-2018, LĐLĐ quận đã thành lập được 83 CĐCS, kết nạp mới được 5.147 đoàn viên, giới thiệu 1.586 đoàn viên ưu tú vào Đảng, trong đó có 1.491 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng giao nhiệm vụ cho Công đoàn quận Hà Đông. Theo đó đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn quận tiếp tục phát huy những thành quả để viết tiếp những trang sử vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Sau đại hội tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên, NLĐ, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để triển khai thực hiện NQ, với phương châm vì lợi ích đoàn viên, vì sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm và đời sống của NLĐ làm mục tiêu hành động.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan 66232
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phương đại diện Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận tham gia tham luận.

Làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tư tưởng CNVCLD, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị của CNVCLĐ. Đồng thời chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng loại hình cơ sở ngành nghề. Cùng với đó hướng về cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, coi đây là vấn đề gốc, vấn đề cốt lõi trong hoạt động của các cấp công đoàn. Đặc biệt thực hiện tốt công tác quản lý, thu và chi chi tài chính công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra giám sát của công đoàn...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó bí thư Thường trực quận uỷ Hà Đông cũng ghi nhận những kết quả đáng các cấp công đoàn quận đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới BCH CĐ quận cần tăng ường lãnh đạo, giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho cán bộ, đoàn viên nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phối hợp chặc chẽ với MTTQ và các đoàn thể xã hội góp sức xây dựng tổ chức Đảng và chính quyền cơ sở, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tham gia giải quyết có hiệu quả các khó khăn, vướng mắc liên quan đến DN, NLĐ trong toàn quận.

Củng cố và phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cùng với đó triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2018 “ Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Chăm lo xây dựng hệ thống CĐCS trong sạch vững mạnh, gắn với thực hiện Chương trình số 01, Nghị quyết số 15-NQ/TU của Thành uỷ, thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò tích cực của công đoàn trong các mặt của đời sống xã hội; làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

Đồng chí Phó bí thư cũng yêu cầu ngay sau Đại hội, BCH công đoàn quận khoá mới xây dựng kế hoạch để cụ thể hoá 10 chỉ tiêu cơ bản mà Đại hội đã thông qua và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trên địa bàn quận.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH công đoàn quận khoá X nhiệm kỳ 2018-2023; đồng chí Phùng Thị Khanh tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông khoá X.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động