Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

(LĐTĐ) Tối 28/7, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng tổ chức Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X có 15 môn thi đấu Hà Nội cử gần 900 vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực, toàn quốc Hà Nội xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực II

Dự Lễ khai mạc có: Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương và các vận động viên, huấn luyện viên, thầy cô giáo đến từ 63 Sở GD&ĐT trong cả nước.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao lửa Phù Đổng tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ GD&ĐT tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước”.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khoẻ của học sinh phổ thông; đồng thời là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, trải qua hơn 40 năm với 10 lần tổ chức đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

“Thành công của Hội khỏe Phù Đổng các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, đồng thời gửi lời cảm ơn các tỉnh, thành phố đã đăng cai và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 1 và thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm nay.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao sự nghiệp GD&ĐT nói chung và công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng nói riêng. Cảm ơn các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và các địa phương về sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Bộ GD&ĐT thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, trong đó có giáo dục thể chất và các hội thi thể thao có ý nghĩa đối với học sinh như Hội khỏe Phù Đổng.

Cám ơn các huấn luyện viên, trọng tài, các thầy cô giáo và các nhà quản lí thể dục thể thao đã nhiều năm gắn bó với công tác giáo dục thể chất và đang tiếp tục giúp sức cho sự thành công của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng thời chúc mừng, biểu dương các vận động viên đã đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng ở địa phương, khu vực để về tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Đại diện Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức trao hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi chính thức giao nhiệm vụ cho tất cả các vận động viên học sinh, các trọng tài và Ban Tổ chức: Vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để Hội khỏe Phù Đổng lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Chúc các học sinh, những người ưu tú trong phong trào rèn luyện dự Hội khỏe đều là những người chiến thắng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi gắm: “Trong thi đấu, ai cũng mong muốn giành chiến thắng và thành tích cao nhất, nhưng những người chiến thắng trong hội thi là số ít và hữu hạn. Tôi mong tất cả các em coi đây là một dịp để học tập hơn là tìm kiếm thành tích, lấy sự thể hiện tốt nhất bản thân hơn việc thắng thua. Cần hướng tới một chiến thắng lớn hơn, đó là chiến thắng chính bản thân mình, vượt lên các giới hạn, vượt lên nỗi buồn của việc chưa thành công và đón nhận chiến thắng với sự khiêm tốn và học hỏi. Đó mới là chiến thắng lâu dài và thực chất mà Hội khỏe này muốn mang lại cho các em”.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm và hoa cho địa phương đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm và hoa cho địa phương đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Chia sẻ vinh dự khi thành phố Hải Phòng được tin tưởng, giao nhiệm vụ đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: “Thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trong đó, lĩnh vực GD&ĐT thành phố Hải Phòng luôn được xếp trong tốp đầu cả nước”.

Trong 9 kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước đó, đoàn vận động viên học sinh Hải Phòng luôn đạt thành tích cao trong bảng xếp hạng. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực 2, đoàn Hải Phòng xếp thứ 2 với 28 Huy chương Vàng, 28 Huy chương Bạc và 47 Huy chương Đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, với những kết quả như vậy, thành phố Hải Phòng đã hội tụ đầy đủ những yếu tố về phát triển kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, phát triển GD&ĐT, phát triển thể dục - thể thao, để Hải Phòng vững bước trên con đường phát triển.

Tại Lễ khai mạc, đại diện vận động viên và đại diện Tổ trọng tài đã thể hiện lời hứa, quyết tâm thực hiện nghiêm túc Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức. Quyết tâm cao nhất với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; thực hiện đúng mục đích, mục tiêu của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Các đoàn vận động viên diễu hành tại Lễ khai mạc.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại thành phố Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8 với hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố tham dự, tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, điền kinh, karate, kéo co, taekwondo, thể dục aerobic, vovinam, võ cổ truyền.

Đây là cơ hội để các học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất. Trên tinh thần thể thao cao thượng, Hội khỏe Phù Đổng là nơi giúp tăng cường sự đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị tham gia.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X nhận được sự quan tâm, theo dõi và đồng hành của các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương chung tay lan tỏa tình yêu thể thao, kết nối hàng chục triệu học sinh, giáo viên, nhà trường và gia đình trong việc luyện tập thể thao gắn liền với phát triển thể chất của học sinh phổ thông - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ bế mạc vào ngày 6/8.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

(LĐTĐ) Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

(LĐTĐ) Mùa tựu trường đang đến gần, đây là thời điểm để chuẩn bị hành trang quay lại trường lớp, gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Nhằm tạo cơ hội mua sắm tiết kiệm dành riêng cho các em học sinh, sinh viên, hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn - Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 7/8/2024, mang đến gần 1.000 sản phẩm dụng cụ học tập, đồng phục, ba lô - phụ kiện… với mức giảm giá đến 49%.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính đến thời điểm này, tổng vốn đã đầu tư cho dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng, tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.
Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Đồng Nai làm 2 người chết, 3 người bị thương (tối 28/7), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm,...
“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Hội chợ có hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale, cùng các hoạt động khuyến mại giảm giá đến 100%, gameshow tương tác, các hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn… Hội chợ diễn ra từ 26 - 30/7/2024 tại Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

(LĐTĐ) Diễn ra từ ngày 29 - 31/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của khoảng 60 gian hàng trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ. Thông qua Triển lãm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp trong hệ sinh thái bán dẫn của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Tạm giữ trên 3.200 áo, quần may sẵn có dấu hiệu nhập lậu tại Đà Nẵng

Tạm giữ trên 3.200 áo, quần may sẵn có dấu hiệu nhập lậu tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra đối với kho hàng đang kinh doanh áo, quần may sẵn các loại là hàng hóa nhập lậu, tại đường Hoàng Đình Ái, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Tin khác

Đã có 702.762 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống

Đã có 702.762 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống

(LĐTĐ) Tính đến 12h ngày 29/7, đã có 702.762 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)
5/5 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Vật lí quốc tế

5/5 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Vật lí quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tham dự kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế (IPhO) năm 2024, 5/5 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.
Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Những năm qua, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đầy tính nhân văn đã trở thành nét đẹp tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; từ đó góp phần giữ gìn, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

(LĐTĐ) Với đề tài nghiên cứu nhiên liệu mới giúp thúc đẩy hiệu suất truyền tải điện và giảm chi phí sản xuất cho pin mặt trời, được hướng dẫn bởi thầy cô trong Hội Vật lí Việt Nam, nhóm học sinh đã xuất sắc chinh phục Ban Giám khảo và mang về Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic - WICO) lần thứ 13.
Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2024

Thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2024

(LĐTĐ) Chậm nhất 17h ngày 19/8, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức của thầy trò Trường THCS Ba Đình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức của thầy trò Trường THCS Ba Đình

(LĐTĐ) Hình ảnh giản dị, ân cần, thân thiện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi được lưu giữ dưới mái trường Trung học cơ sở (THCS) Ba Đình, thành phố Hà Nội với bao cảm xúc.
Ký ức xúc động của thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ký ức xúc động của thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều thế hệ thầy, trò Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) - nơi Tổng Bí thư từng gắn bó trong 6 năm học phổ thông đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Nhớ về Tổng Bí thư, các thế hệ nhà giáo, học sinh của Trường đều cảm nhận sự ấm áp, khiêm nhường và vô cùng giản dị.
Học sinh Việt Nam đoạt 5 Huy chương tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế

Học sinh Việt Nam đoạt 5 Huy chương tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2024, 6/6 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt Huy chương và Bằng khen với 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen.
Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe, đào tạo giáo viên

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe, đào tạo giáo viên

(LĐTĐ) Ngày 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng, nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động