Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, tài xế "hét giá" gấp 2-3 lần

Trong những ngày sau Tết Nhâm Dần, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, khiến xe taxi truyền thống và xe công nghệ không đủ đáp ứng nhu cầu.
VEC-E lý giải việc trả tiền thừa bằng kẹo tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây Hồi sinh sau “cơn bão lớn” Hạnh phúc của ca sĩ “giời hành”

Theo thống kê của Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), lượng khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục. Trong đó, lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách. Phía Cảng vụ hàng không miền Nam dự báo ngày mùng 6 Tết, khách có mặt sân bay vẫn duy trì ở mức cao và có thể tăng so với vài ngày qua.

Trước đó, ngày 4/2 (mùng 4 Tết Nhâm Dần), Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cho biết, lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 50% so với ngày 3/2. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất đón tới 97.700 khách, trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36.700 khách, 323 chuyến bay đến với hơn 60.000 khách.

Theo ghi nhận, lượng xe taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất rất chậm, tình trạng hành khách tranh giành xe diễn ra phổ biến. Dòng người xếp hàng để đón xe cũng đông lên từng phút, khung cảnh tại sân bay vô cùng đông đúc và hỗn loạn.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, tài xế
Lượng khách có mặt tại Sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến trong dịp Tết Nhâm Dần.

Vừa trở về từ sân bay, anh Trần Anh (32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) vẫn chưa hết bức xúc khi việc đón xe để về nhà quá khó khăn. Dù đã đứng xếp hàng đợi taxi nhưng dòng người xếp hàng quá dài nên anh Trần Anh đành phải bỏ cuộc, và đổi ý đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe ôm công nghệ. Tuy nhiên, khi ra đến khu vực tập trung đông xe ôm công nghệ, anh Trần Anh mở ứng dụng để gọi xe, nhưng sau 15 phút vẫn không tài xế nào nhận cuốc xe.

“Khu vực xung quanh tôi thấy xe ôm công nghệ rất đông, nhưng không hiểu sao đặt xe hơn 15 phút vẫn không có ai nhận cuốc xe, dù lượng tài xế rời khu vực này không nhiều. Không hiểu vì sao tài xế lại không nhận cuốc xe, vì chờ quá lâu tôi đành phải đi xe công nghệ với cước phí giống như xe ôm truyền thống”, anh Trần Anh cho chia sẻ.

Trong khi đó, anh Phạm Thanh Bình (29 tuổi, quê Quảng Bình) chia sẻ về kỷ niệm được xem là “khủng khiếp” vào ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nhâm Dần), khi phải chờ từ 6 giờ tối đến 11 giờ tối cùng ngày mới có xe để về nhà. Trong khoảng thời gian đó, anh Bình cùng người thân phải liên tục đứng gọi xe, cả xe taxi lẫn xe công nghệ trong khung cảnh hỗn loạn.

“Người lớn như tôi thì còn đợi được, nhưng còn người già và trẻ em thì rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhiều người ít xe có thể thông cảm, tuy nhiên có thêm vấn đề khiến trải nghiệm đợi xe khiến tôi bức xúc là tại làn D nơi đón taxi hoàn toàn không có sự điều phối hợp lý để giúp khách xếp hàng. Thay vào đó, thân ai nấy lo, người đến trước người đến sau chen lấn rất hỗn loạn”, anh Bình cho biết thêm.

Anh Bình cho biết, nếu sân bay tổ chức tốt cho hành khách xếp hàng một cách trật tự, văn minh thì việc thiếu xe taxi đón khách thực ra không quá nghiêm trọng. Ngay cả ngày thường, khách tranh giành để lên taxi trước vẫn xảy ra gây ra cãi vã chứ không riêng gì những ngày tết này.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, tài xế
Nhiều hành khách phải nằm chờ vật vã để đợi xe về nhà.

Ngoài việc gọi xe khó khăn, không ít người còn gặp phải tình trạng tài xế "hét giá" lên gấp 2, 3 lần. Chị Thương (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) bức xúc cho biết, ngày 4/2 khi vừa hạ cánh xuống sân bay, chị gọi taxi về Miếu Nổi (quận Bình Thạnh) với mức giá bình thường là 100.000 đồng, tuy nhiên ngày hôm đó chị phải trả 200.000 đồng, đồng thời phải trả thêm cho "cò xe" 50.000 đồng.

"Bây giờ ai chen lấn được thì chen lấn, có người chờ 4 tiếng không gọi được xe phải sang làn khác để giành xe. Khi đã lên được taxi rồi thì bị hét giá, nếu mình không đồng ý đi thì phải xuống xe. Chưa kể nếu xe còn thừa chỗ thì tài xế còn cho ghép thêm người", chị Thương cho biết.

Lý giải về tình trạng thiếu taxi vào thời điểm hiện tại, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do lượng khách tăng đột biến sau dịp Tết Nguyên đán, khả năng tiếp nhận xe của sân bay Tân Sơn Nhất cũng có mức độ, vì thế lượng khách dù tăng nhưng xe taxi không thể “ồ ạt” vào sân bay đế đón khách, mà phải chờ sự điều phối của đơn vị quản lý sân bay.

“Tất cả các xe taxi đều phải tuân theo một trình tự, xếp hàng nối đuôi nhau để vào đón khách. Chưa kể phải dừng xe giữa chừng để nhường đường cho người đi bộ qua lại. Vì thế, dù muốn nhanh thì cũng không thể đáp ứng được đủ nhu cầu của hành khách tại sân bay. Có nhiều xe đi chăng nữa thì cũng không thể đón khách nhanh hơn được”, ông Tạ Long Hỷ cho hay.

Nguyên nhân thứ hai, ông Tạ Long Hỷ cho biết là do tình trạng thiếu tài xế taxi sau dịp Tết Nguyên đán, khi nhiều người về quê đón Tết vẫn chưa kịp quay lại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Vinasun đang huy động hơn 2.000 tài xế để phục vụ hành khách, dù thiếu tài xế nhưng ông Huỷ khẳng định đơn vị sẽ vẫn giữ nguyên giá cước như ngày thường.

“Có nhiều hãng xe công nghệ tăng giá cước 200%, 300% vào những lúc nào với lý do là cao điểm nên phụ thu. Chúng tôi không bao giờ làm vậy, tôi đã yêu cầu các tài xế ở thành phố Hồ Chí Minh giữ nguyên giá cước. Đối với các tài xế tự ý tăng giá, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Dù khó khăn do dịch Covid-19, chúng tôi vẫn quyết tâm hỗ trợ bà con hết sức”, ông Hỷ chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Tối 5/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng VinFuture 2025 với chủ đề “Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng”, vinh danh chủ nhân của những công trình khoa học đột phá, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 1.705 đề cử gửi về từ khắp thế giới.
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Chiều 5/12, phường Thượng Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu năm 2026. Đây được xác định là năm bản lề, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật

Ngày 3/12 tại Không gian mở, Tòa nhà Xanh Liên Hợp Quốc (GOUNH), 304 Kim Mã, Hà Nội, nhân Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Ireland công bố báo cáo “Hướng tới Xã hội Hòa nhập: An sinh xã hội kiến tạo cơ hội và trao quyền cho người khuyết tật”.
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai

Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai

Trước những diễn biến thiên tai phức tạp gây mất sóng, gián đoạn liên lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Viễn thông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm thông tin thông suốt. Từ việc ban hành tiêu chí hạ tầng chống chịu thảm họa, yêu cầu doanh nghiệp chủ động khôi phục mạng lưới, đến khuyến khích ứng dụng công nghệ vệ tinh và tăng cường quản lý bản đồ cứu hộ, ngành viễn thông đang nỗ lực nâng cao an toàn liên lạc cho người dân.
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh - Bưu kiện trong kết quả khảo sát Chỉ số Hài lòng Khách hàng Việt Nam VCSI 2025, Xanh SM Express đã vượt qua ba tên tuổi lớn là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), GrabExpress và Giao Hàng Nhanh (GHN).
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất

Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND nhằm tăng cường quản lý toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất trên địa bàn trong năm 2026. Kế hoạch đặt mục tiêu nâng cao mức độ an toàn, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý, đồng thời thúc đẩy sự chuyển dịch của ngành hóa chất theo hướng hiện đại, bền vững và phù hợp với mô hình kinh tế tuần hoàn.
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025

Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025

Bắt đầu từ tháng 12/2025, hàng loạt chính sách mới liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông đường bộ, an ninh trật tự, tài nguyên nước và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật sẽ chính thức có hiệu lực. Những thay đổi này được kỳ vọng tạo hành lang pháp lý rõ ràng hơn, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và nâng cao đời sống nhân dân.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá vừa tổ chức chuyến đi từ thiện tại Mái ấm Thánh Tâm (xã Hồng Sơn, Hà Nội), một trong những tổ chức của nhóm cộng đồng yếu thế tại địa phương cần sự hỗ trợ.
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế

Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế

Trong khuôn khổ “Năm Du lịch Quốc gia 2025” dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hoá Việt Nam, sự kiện “100 Flavors - Michelin-Starred Chefs” chính thức diễn ra từ 23 đến 30/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Huế. Lần đầu tiên, 13 đầu bếp Michelin danh tiếng thế giới sẽ hội tụ tại Việt Nam, mang đến hành trình giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực quốc tế và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”

Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”

Báo Người Lao Động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”, kêu gọi hỗ trợ học sinh miền Trung và Tây Nguyên vượt qua thiệt hại sau mưa lũ.
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ

Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ

Tại Tổ dân phố 17, Khu đô thị Mỹ Đình 1 (phường Cầu Giấy), phong trào quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai đã diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của cư dân.
Xem thêm
Phiên bản di động