Khắc phục các sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân sau bão

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều quận, huyện ghi nhận thiệt hại do cây đổ, cột điện bị gãy, làm đứt các tuyến cáp quang, VNPT Hà Nội và các doanh nghiệp đã tổ chức ứng cứu thông tin, khắc phục các sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ khách hàng.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 579 lượt cán bộ hỗ trợ nhân dân sau mưa bão Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Hà Nội: Khẩn trương khôi phục lại giao thông sau bão

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, từ chiều ngày 7/9, một số huyện mất điện diện rộng gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng di động trên địa bàn thành phố như: Chương Mỹ, Thạch Thất, Ba Vì, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Mê Linh, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Thanh Oai.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, ngay sau khi ngớt mưa và có điện trở lại các đơn vị đã tổ chức ứng cứu thông tin, khắc phục sự cố, đến nay cơ bản các trạm đã được cấp điện hoạt động trở lại (một số trạm đang tiếp tục chạy máy nổ chờ cấp điện lưới).

Khắc phục các sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân sau bão
Lực lượng chức năng khắc phục, xử lý cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bước đầu ghi nhận thiệt hại do cây đổ, cột điện bị gãy làm đứt các tuyến cáp quang (loại cáp 24Fo, 48Fo, 96Fo) tại một số huyện trên địa bàn: Hà Đông, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên, Hoàng Mai,… VNPT Hà Nội và các doanh nghiệp đã khắc phục các sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ khách hàng. Một số bưu cục (8 bưu cục), nhà cửa, vật tư kiến trúc của Bưu điện thành phố Hà Nội bị hư hỏng (bay mái tôn, cây đổ,..).

Khu vực xung quanh Sở Thông tin và Truyền thông có 5 cây bị đổ, gãy. Việc cây cối, cột điện gãy đổ, mất điện, mất mạng Internet ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Sở TT&TT Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn thành phố; thực hiện chế độ trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày.

Sở TT&TT Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị triển khai công tác ứng cứu thông tin, khắc phục sự cố đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về cơn bão số 3, liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo cho các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội các văn bản chỉ đạo (Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội; các Công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện của Bộ TT&TT, văn bản của các Sở, ngành về công tác phòng, chống bão,…), các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn, báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ kết nối các báo, đài với các cơ quan của Thành phố để ghi nhận, phản ánh công tác phòng, chống bão của thành phố Hà Nội.

Các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội liên tục thông tin về công tác chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về ứng phó với cơn bão số 3; các giải pháp phòng, chống bão, hỗ trợ người dân của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội; cập nhật các bản tin về diễn biễn, dự báo tốc độ của bão, cấp độ rủi ro thiên tai; hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống bão; khuyến cáo của chính quyền và các cơ quan, chức năng; thông tin về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa bão…

Chỉ tính riêng trên các báo Hà Nội đã có trên 766 tin, bài thông tin, tuyên truyền về ứng phó với cơn bão số 3. Ngoài ra, Sở TT&TT thông tin, tuyên truyền về cơn bão số 3; tập trung thông tin về khắc phục thiệt hại do mưa bão trên hệ thống thông tin cơ sở.

Trong thời gian từ 15h ngày 7/9 đến 15h ngày 8/9, Sở TT&TT thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, trong đó chủ yếu là thông tin hình ảnh về ảnh hưởng của cơn bão số 3 và thống kê những thiệt hại trên địa bàn Thủ đô: Các hình ảnh video, clip mưa to, gió mạnh gây tốc mái, sập nhà, gãy đổ cây tại Hà Nội trong ngày 7/9.

Đáng lưu ý, chiều ngày 7/9, trên hàng loạt các trang Fanpage, tài khoản người dùng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin không đúng sự thật về việc Hà Nội cắt điện trên toàn thành phố vào lúc 19h ngày 7/9. Ngay khi phát hiện thông tin, Sở TT&TT đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội gửi thông tin cho các cơ quan báo chí, trang mạng xã hội bác bỏ thông tin nêu trên.

Sở TT&TT gửi thêm 1 thông báo khuyến cáo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người tới hơn 8 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn Thủ đô.

Tính từ 15h ngày 6/9 đến 16h ngày 8/9, Sở TT&TT Hà Nội đã đăng tổng cộng 8 bản tin với 29 tin bài tới gần 27 triệu tài khoản người dùng Zalo qua tài khoản OA “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội”; đăng tải 29 tin, bài lên tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus; lan toả 85 tin, bài trên các trang thông tin điện tử tổng hợp có lượng người đọc lớn và các trang Fanpage, tiktok có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội Facebook.

Thông tin lan tỏa tập trung vào các nội dung: Hoạt động chỉ đạo, điều hành, ứng phó trong bão và công tác khắc phục sau bão số 3 của lãnh đạo Thành phố; thông tin dự báo về bão số 3; thông tin hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão; thông tin đến người dân đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…

Sở TT&TT phối hợp với Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn thành phố tổ chức nhắn tin tới các thuê bao điện thoại di động trên địa bàn có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 3 (trong đó có Thủ đô Hà Nội) trong chiều ngày 6/9 và sáng 7/9 theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.

Trong thời gian tới, Sở TT&TT Hà Nội tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai tới người dân thông qua các báo, đài trung ương, địa phương và Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội, Zalo,…; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai để chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó cơn bão 3 và tập trung nhân lực, trang thiết bị tổ chức ứng cứu thông tin, khắc phục các sự cố về cơ sở hạ tầng viễn thông để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền Thành phố trong công tác khắc phục hậu quả sau bão và nhu cầu thông tin liên lạc của người dân; thực hiện chế độ trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.
Báo động lũ cấp III trên sông Tích

Báo động lũ cấp III trên sông Tích

(LĐTĐ) 18h50 phút tối nay (8/9), mực nước trên sông Tích đã đạt 8,41m, vượt mức báo động lũ cấp III là 0,01m. Các xã ven đê thuộc các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây cần chủ động ứng trực, sẵn sàng triển khai kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn về người, giảm thiệt hại về tài sản, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ...

Tin khác

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền việc khắc phục hậu quả thiên tai

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền việc khắc phục hậu quả thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 8/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin, những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với đời sống và hoạt động sản xuất là rất lớn, song dư luận ghi nhận, đánh giá cao việc chỉ đạo và triển khai các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả.
Nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời của Trung ương và Thành phố trong ứng phó bão số 3

Nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời của Trung ương và Thành phố trong ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Qua nắm bắt dư luận, nhân dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời, cụ thể, toàn diện của lãnh đạo Trung ương và Thành phố trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi).
Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung toàn bộ nhân lực để triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy. Trước mắt phải thực hiện ngay trên các tuyến đường, tuyến phố chính, xong trước ngày 12/9/2024.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 579 lượt cán bộ hỗ trợ nhân dân sau mưa bão

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 579 lượt cán bộ hỗ trợ nhân dân sau mưa bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đến 17h ngày 8/9, đơn vị đã chỉ đạo 579 lượt cán bộ xuống bám, nắm địa bàn giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Đồng thời huy động các lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn sẵn sàng làm nhiệm vụ trong mọi tình huống.
Hoàng Mai: Tổng lực khắc phục hậu quả do mưa bão, ngày 9/9 học sinh có thể đến trường

Hoàng Mai: Tổng lực khắc phục hậu quả do mưa bão, ngày 9/9 học sinh có thể đến trường

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 (Yagi) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương thu dọn, xử lý cây xanh bị đổ, gãy hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 14h ngày 8/9, các phòng, ban, ngành và Công ty TNHH MTV Cây xanh đã chủ động phối hợp với các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xử lý kịp thời những cây đổ, cành cây gãy, cây nghiêng theo phương châm “4 tại chỗ” để không ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.
Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

(LĐTĐ) Tại quận Thanh Xuân, đến chiều 8/9, 6 trạm biến áp bị chập điện đã xử lý xong, cấp điện trở lại cho nhân dân, 529 cây xanh đô thị bị gãy đổ được xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến giao thông.
Quận Tây Hồ: Sau bão số 3, chỉ đưa học sinh trở lại lớp học khi đã đảm bảo an toàn

Quận Tây Hồ: Sau bão số 3, chỉ đưa học sinh trở lại lớp học khi đã đảm bảo an toàn

(LĐTĐ) Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chủ trì, dẫn đầu đoàn công tác quận thị sát kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận.
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, không để người dân nào bị đói, bị rét; không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Xem thêm
Phiên bản di động