Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

(LĐTĐ) Từ sáng sớm 8/9, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã huy động 100% cán bộ, công nhân và máy móc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3 Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Triển khai kịch bản ứng phó bão số 3, trong đêm 7/9, khi bão tạm yên, cán bộ, công nhân URENCO đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, có mặt tại hiện trường để duy trì vệ sinh trên địa bàn Thành phố.

Lường trước sức tàn phá của bão sẽ ảnh hưởng nặng nề đến môi trường, đồng thời, nắm tình hình trong bão, Ban lãnh đạo URENCO đã triển khai ngay kịch bản theo Công điện số 2 về việc tăng cường ứng phó tình hình thời tiết mưa, bão từ ngày 6/9 đến hết cơn bão số 3. Theo đó, 100% công nhân đã sẵn sàng tiếp cận hiện trường để khắc phục vệ sinh môi trường sau bão.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực trọng điểm, ngay trong đêm 7 rạng sáng 8/9, khi bão vừa yên, 100 thành viên Tổ xung kích đã thực hiện duy trì vệ sinh môi trường tại một số điểm trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám và khu vực thuộc Chi nhánh Ba Đình phụ trách. Đến chiều 8/9, mọi việc vẫn đang khẩn trương. Nhìn chung, công tác dọn dẹp phụ thuộc phần lớn vào tiến độ giải tỏa cây xanh gãy đổ.

Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão
Do số lượng cây xanh bị gẫy đổ nhiều, tán rộng, hầu hết ở các tuyến phố chính và trong điều kiện thời tiết đang tiếp tục mưa lớn nên công tác khắc phục mất nhiều thời gian, khó khăn.

Cùng với lực lượng xung kích trong đêm, sáng 8/9, toàn bộ công nhân được phân công và khối văn phòng huy động đột xuất đã có mặt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tại đây, công nhân và người lao động phối hợp vừa đảm bảo môi trường, dọn dẹp, thu gom cành cây, các loại rác, quét đường từ đường chính cho đến các ngõ.

Tại Chi nhánh Hoàn Kiếm, đặc biệt là quanh Hồ Hoàn Kiếm, cây cối xung quanh gẫy đổ la liệt cản trở các phương tiện giao thông. Ghi nhận tại hiện trường, do nhiều cây to bị gãy đổ, nên sau khi Công ty Công viên cây xanh cắt và cẩu các cây to lên xe thì công nhân chi nhánh mới quét dọn, thu gom được. Vì thế, các đơn vị phải phối hợp rất nhịp nhàng, chỗ nào làm được là làm gọn sạch ngay, chỗ nào Công ty Cây xanh thực hiện cẩu cây to xong là công nhân môi trường tiếp cận thực hiện dọn dẹp luôn, không để lãng phí thời gian.

Đồng hành cùng công nhân dọn dẹp trên phố Phan Đình Phùng, ông Phạm Cao Thắng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, cho biết, 100% người lao động đã được thông báo từ trước và ý thức vai trò quan trọng của mình nên đều xác định tích cực lao động, hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần cao nhất, đảm bảo vệ sinh môi trường, cùng các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị góp phần đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường sớm nhất.

Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão
Sáng sớm 8/9, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, công nhân và máy móc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Ở các Chi nhánh khác trên địa bàn, toàn bộ lực lượng cán bộ, công nhân đang tích cực thực hiện nhiệm vụ. Bão số 3 khiến khối lượng rác thải và rác cành lá cây tăng lên nhanh chóng. Trời mưa cũng khiến công việc của công nhân vệ sinh môi trường nặng nhọc hơn...

Thực tế, không chỉ các đơn vị công ích tổng lực ra quân, tại nhiều khu dân cư, người dân chủ động dọn dẹp cây gãy đổ, rác bẩn xung quanh khu vực gia đình mình sinh sống; vệ sinh đường làng ngõ xóm và giảm tải phần nào công việc cho các công nhân môi trường.

Bão vừa đi qua, khung cảnh dẫu còn “tan hoang”, nhưng khắp nơi đều có bóng dáng những người công nhân ứng trực tại hiện trường trong mưa dông gió bão, khơi thông dòng chảy, đảm bảo đường không úng ngập; mang dòng điện chiếu sáng đến từng con đường, ngõ xóm; hối hả từng chuyến xe thu gom, vận chuyển rác… đảm bảo bình yên cho người dân.

Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục cập nhập thường xuyên diễn biến tình hình diễn biến của mưa bão, ngập úng để kịp thời ứng phó. Tiếp tục xử lý các cây xanh bị đổ, gãy, nghiêng, bật gốc để xử lý trồng lại hoặc chặt bỏ, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông, sinh hoạt. Các đơn vị thoát nước xử lý các điểm ngập úng cục bộ trên địa bàn trong tình huống có mưa lớn xảy ra...

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.
Báo động lũ cấp III trên sông Tích

Báo động lũ cấp III trên sông Tích

(LĐTĐ) 18h50 phút tối nay (8/9), mực nước trên sông Tích đã đạt 8,41m, vượt mức báo động lũ cấp III là 0,01m. Các xã ven đê thuộc các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây cần chủ động ứng trực, sẵn sàng triển khai kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn về người, giảm thiệt hại về tài sản, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ...
30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

(LĐTĐ) Do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra, 30 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai (9/9).
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền việc khắc phục hậu quả thiên tai

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền việc khắc phục hậu quả thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 8/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin, những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với đời sống và hoạt động sản xuất là rất lớn, song dư luận ghi nhận, đánh giá cao việc chỉ đạo và triển khai các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả.
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai trao hỗ trợ cho đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai trao hỗ trợ cho đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 8/9, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai đã tới nhà động viên, trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Liệt và đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đại Từ, bị thiệt hại nhà cửa do bão số 3 gây ra.

Tin khác

Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

(LĐTĐ) Với hơn 16.400 cây xanh đô thị bị gãy, đổ sau bão số 3, các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đang nỗ lực xử lý sự cố. Mục tiêu trước mắt là ưu tiên giải tỏa các cây đổ chắn ngang đường, đảm bảo an toàn giao thông, sau đó sẽ tiếp tục triển khai công tác xử lý thu dọn cây đổ.
Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Từ ngày 7/9 đến sáng 8/9, do chịu sự ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc nước ta, trên địa bàn huyện Hoài Đức xảy ra mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.
Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3, theo thống kê, huyện Ứng Hòa không có thiệt hại về người do mưa bão. Tuy nhiên, có khoảng 50 cây xanh bị đổ, gây ảnh hưởng đến giao thông; về sản xuất nông nghiệp, ước khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ.
Huyện Đan Phượng khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Huyện Đan Phượng khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) UBND huyện Đan Phượng cho biết, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn huyện chưa xảy ra tình trạng úng ngập cũng như sự cố đê điều. Tuy nhiên, mưa bão đã gây ra sự cố về điện, đổ 23 cột điện, 199 cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng... Huyện đã huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp, thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt...
Đường phố Hà Nội ngổn ngang sau bão số 3

Đường phố Hà Nội ngổn ngang sau bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đi qua đã gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Ghi nhận sáng 8/9 tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, nhiều tuyến đường tắc nghẽn do cây cối gãy đổ và các công trình công cộng bị hư hại.
Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

(LĐTĐ) May mắn không có thiệt hại về người, sau cơn bão số 3 quét qua vào đêm 7/9, toàn huyện Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái. 52 hộ dân với 189 người đã được di chuyển tới nơi an toàn.
Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên địa bàn Hà Nội.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to, nhiều nơi cảnh báo úng ngập.
Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Xem thêm
Phiên bản di động