Khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng cho SEA Games 31

(LĐTĐ) Tại buổi kiểm tra các công trình phục vụ cho SEA Games 31, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị nhanh chóng hoàn thành nốt những nội dung, hạng mục chưa hoàn thiện; khắc phục công việc còn tồn đọng để hoàn thành 100% điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng cho ngày khởi tranh SEA Games 31.
Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện các công trình phục vụ cho SEA Games 31 2022- Việt Nam sẽ tổ chức thành công SEA Games 31

Ngày 9/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hoàng Đạo Cương và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có buổi kiểm tra các công trình phục vụ cho SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội, nhà thi đấu của 4 quận và Cung thể thao Quần Ngựa.

Cơ bản hoàn thiện toàn bộ hạng mục thi công

Sáng 9/2, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Đoàn đã đi kiểm cơ sở vật chất Cung điền kinh, Nhà văn hóa, Nhà thi đấu môn Bi sắt, Nhà thi đấu môn Đấu kiếm. Theo báo cáo của Trung tâm, hiện tại cơ sở vật chất của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội đã được nâng cấp, sửa chữa, cải tạo phục vụ cho SEA Games 31 cơ bản đã hoàn thiện toàn bộ hạng mục thi công chính.

Các hạng mục cảnh quan phụ trợ sẽ được hoàn thành đúng thời hạn, các phòng chức năng đáp ứng được đầy đủ yêu cầu. Thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiến hành cải tạo khu vực thi đấu cũng như cảnh quan, lắp đặt lại toàn bộ rèm cửa, vệ sinh khu vực xung quanh Trung tâm.

Khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng cho SEA Games 31
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương và Phó Chủ UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kiểm tra các công trình phục vụ cho SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.

Trong khi đó, tại nhà thi đấu Bắc Từ Liêm - nơi phục vụ thi đấu môn Pencak silat cũng đang được thi công gấp rút để hoàn thiện những khâu cuối cùng. Tại điểm nhà thi đấu Cầu Giấy - nơi phục vụ thi đấu môn Wushu đã cải tạo xong các phòng chức năng, quanh cảnh, khán đài. Hiện tại, nhà thi đấu đang thực hiện trải lại thảm phù hợp cho các vận động viên thi đấu đạt chuyên môn tốt nhất.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đi kiểm cơ sở vật chất tại nhà thi đấu của quận Hoàng Mai, Hà Đông và Cung thể thao Quần Ngựa. Tại nhà thi đấu quận Hoàng Mai - nơi phục vụ thi đấu môn Cầu mây đã hoàn tất khoảng 90% khối lượng công việc. Quận đã trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng, bố trí khu chăm sóc y tế, 8 khu vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ… Thời điểm này, nhà thi đấu chỉ còn hạng mục trang trí pano, các biển hiệu cổ động trực quan, áp phích.

Còn đối với nhà thi đấu quận Hà Đông - nơi phục vụ thi đấu môn Bi-a đã thực hiện cơ bản các hạng mục như cải tạo cảnh quan, lắp đặt thiết bị… những hạng mục còn lại dự kiến đầu tháng 3 sẽ hoàn thành.

Dồn lực đảm bảo tiến độ

Tại buổi kiểm tra, đại diện các quận, huyện cũng nêu những vướng mắc đang gặp phải, trong đó đề nghị Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa và Thể thao có những hướng dẫn cụ thể về cách bài trí, quy chuẩn trang thiết bị phù hợp với từng bộ môn thi đấu để các đơn vị có sự chuẩn bị kịp thời. Đồng thời mong muốn sớm có tài liệu tuyên truyền, biển hiệu, áp phích trang trí, sớm triển khai để tạo không khí hào hứng hướng tới SEA Games 31.

Khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng cho SEA Games 31
Đoàn đi kiểm tra tại nhà thi đấu quận Hoàng Mai.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị khi chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 31 khi thời gian không còn nhiều. Đa số các đơn vị về cơ bản đã hoàn tất cả các hạng mục từ 60-90%.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị nhanh chóng hoàn thành nốt những nội dung, hạng mục chưa hoàn thiện để đảm bảo tiến độ dựa trên các yêu cầu chỉnh trang, tiện nghi, sạch sẽ, ngăn nắp. Các đơn vị cần khắc phục những công việc còn tồn đọng để hoàn thành 100% điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng cho ngày khởi tranh SEA Games 31.

Trong đó đặc biệt là khâu đón tiếp đại biểu, vận động viên chu đáo; xây dựng khu vực vệ sinh bài bản, sạch đẹp; có kế hoạch hướng dẫn, phân luồng giao thông... Việc trang trí cảnh quan xung quanh phải phù hợp với điều kiện của từng quận, đảm bảo khung cảnh chung hài hòa.

Khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng cho SEA Games 31
Đoàn kiểm tra từng hạng mục tại Nhà thi đấu môn Bi sắt.

Sau khi kiểm tra chi tiết khu vực thi đấu, các công trình phụ trợ của các nhà thi đấu phục vụ cho SEA Games 31, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng chỉ rõ đơn vị chịu trách nhiệm thi công cần nhanh chóng bổ sung một số chi tiết như: Thêm đèn chiếu sáng, thay rèm che, bảng môn thi đấu… ở khu vực thi đấu; dọn dẹp sạch sẽ, sơn lại một số khu vực tường bị bong tróc…

“Cần phải chú trọng đến từng tiểu tiết, mỗi một đơn vị tham gia tổ chức thi đấu thể hiện bộ mặt của Thành phố, là ấn tượng với bạn bè quốc tế. Do đó, các đơn vị phải bắt tay, phối hợp với nhau để từng nội dung phải được chuẩn bị hết sức chu đáo, tất cả công việc phải xong trước ngày 10/3”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt để sẵn sàng cho SEA Games 31
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trồng cây tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến việc bố trí sinh hoạt cho đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên, tổ trọng tài... Phải đảm bảo điều kiện luyện tập, ăn ở tốt nhất để vận động viên có tâm lý thi đấu thoải mái, đạt kết quả tốt nhất. Thể thao Hà Nội cần tập trung và tổ chức tập huấn, huấn luyện cho vận động viên và huấn luyện viên, có kế hoạch “về đích” gấp rút trong thời gian tới dưới sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT.

Cũng tại buổi làm việc, bên cạnh việc chỉnh trang cơ sở vật chất, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương cũng đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội bố trí khu vực tập luyện của đội ngũ vận động viên phù hợp. Phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tạo thành quần thể thể thao quốc gia hiện đại của Đông Nam Á để đào tạo ra các vận động viên có thành tích cao.

SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu và 526 nội dung với 10.000 người tham dự. Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc lần lượt vào các ngày 12/5 và 23/5. Hai buổi lễ quan trọng này sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Đào Quốc Thắng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội là nơi quản lý toàn bộ các vận động viên thể thao thành tích cao của Hà Nội, ước tính có gần 3.000 vận động viên của hơn 40 bộ môn, phân môn tập luyện ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn Thành phố. Hà Nội xác định phấn đấu tối thiểu đóng góp 30% lực lượng vận động viên cho các đội tuyển quốc gia và đóng góp ít nhất 30% thành tích trong tổng số huy chương.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xem thêm
Phiên bản di động