2022- Việt Nam sẽ tổ chức thành công SEA Games 31

(LĐTĐ) Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Việt Nam. Hà Nội sẽ là điểm đăng cai chính và thêm các tỉnh, thành vệ tinh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được thực hiện khẩn trương. Trước thềm SEA Games 31, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.
Công bố nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 tại Việt Nam Thầy Park sẽ đỡ đau đầu nếu SEA Games 31 được hoãn sang năm 2022 SEA Games 31 và PARA Games 11 có thêm nhà tài trợ đồng hành

Phóng viên: Việt Nam có thuận lợi và khó khăn gì trong vai trò là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 31 năm nay, thưa bà?

Bà Lê Thị Hoàng Yến: Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đã luôn bám sát chủ trương của các cấp có thẩm quyền và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương trong việc chuẩn bị tổ chức SEA Games 31. Tuy nhiên, một trong những khó khăn khi tổ chức kỳ Đại hội này là do đại dịch Covid-19 nên mọi thứ đều hạn chế. Trong 2 năm qua, dịch bệnh khiến các vận động viên của chúng ta không được tập huấn và thi đấu các cuộc thi quốc tế. Các cuộc thi trong nước cũng phải hủy bỏ, việc tập luyện cũng bị gián đoạn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của các vận động viên tham dự Đại hội.

2022- Việt Nam sẽ tổ chức thành công SEA Games 31
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Theo ước tính của Ban Tổ chức, SEA Games 31 dự kiến sẽ đón hàng nghìn người là các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức, trọng tài, phóng viên, tình nguyện viên các nước. Số lượng người khá lớn tham gia vào cùng thời điểm trong bối cảnh dịch bệnh không chỉ đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á thì việc đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự sẽ là thách thức lớn cho Ban Tổ chức nước chủ nhà.

Vì vậy, để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thành viên của các đoàn tham dự SEA Games 31, ngành Thể dục Thể thao đang theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, có thể tổ chức theo hình thức khép kín cũng như chuẩn bị sẵn các kịch bản khác nhau để phù hợp nhất trong bối cảnh hiện nay.

Về thuận lợi, chúng ta đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều kỳ đại hội thể thao lớn trong khu vực và trên thế giới. Công tác chuẩn bị SEA Games 31 luôn được các bộ, ban, ngành, các địa phương nỗ lực triển khai. Hầu hết những vận động viên, những môn thể thao trọng điểm đều có sự chuẩn bị tập trung. Và may mắn là đến thời điểm hiện tại, các trung tâm huấn luyện thể dục thể thao vẫn là điểm an toàn cho các vận động viên.

Với tiêu chí SEA Games để vươn tầm ASIAD (châu lục) và Olympic (thế giới), Việt Nam khẳng định SEA Games 31 sẽ là sân chơi của những nhóm môn trọng điểm, công bằng. SEA Games 31 đã chốt chương trình thi đấu 40 môn với 526 nội dung chủ yếu tập trung vào các môn Olympic. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tổ chức thành công SEA Games 31 tới đây.

Phóng viên: Xin bà cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đến thời điểm hiện tại?

Bà Lê Thị Hoàng Yến: Ngay từ giữa năm 2020, Hà Nội và các địa phương khác đã triển khai và rất chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất. Ví như tổ hợp sân quần vợt ở thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh có tổng mức đầu hơn 100 tỷ đồng, gồm 7 sân đạt tiêu chuẩn quốc tế, sức chứa tối đa lên đến 5.000 chỗ đã hoàn thiện.

Ngoài ra, chúng ta hiện có 4 công trình do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quản lý gồm: Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Sân Mỹ Đình được hoàn thiện nâng cấp, sửa chữa mặt sân cỏ, các phòng chức năng, hệ thống âm thanh chiếu sáng, làm sạch khu khán đài đáp ứng đúng tiêu chuẩn để phục vụ các trận bóng đá của SEA Games 31. Trường bắn súng quốc gia (tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội) cũng được cải tạo, nâng cấp, được trang bị bia bắn điện tử đồng bộ, bục bắn đạt chuẩn và đây là điểm thi đấu chính thức môn bắn súng SEA Games 31...

Phóng viên: Thưa bà, đoàn thể thao Việt Nam có chỉ tiêu cụ thể gì trong kỳ Đại hội lần này?

Bà Lê Thị Hoàng Yến: Chúng ta cố gắng đứng Top đầu trong Bảng tổng sắp huy chương. Kể từ khi Việt Nam tham gia sân chơi Olympic thì chúng ta đã giành được 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Nếu so sánh với Thái Lan, Indonesia, Singapore thì số huy chương của chúng ta vẫn thua kém các đối thủ. Những năm gần đây, không thể phủ nhận vận động viên của chúng ta đã rất nỗ lực, cố gắng. Trong đó, bơi lội và điền kinh là những môn thể thao cơ bản của Olympic đã có tiến bộ vượt bậc và đã có những điểm sáng so với trước đây.

2022- Việt Nam sẽ tổ chức thành công SEA Games 31
Tổ hợp sân quần vợt ở thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh vừa được hoàn thiện.

Phóng viên: Việc tổ chức tốt SEA Games 31, chúng ta sẽ nâng cao vị thế và nâng tầm đối ngoại của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung như thế nào, thưa bà?

Bà Lê Thị Hoàng Yến: Chúng ta cần hiểu rằng, SEA Games là kỳ đại hội có ý nghĩa trong việc hợp tác, phát triển giữa các quốc gia Đông Nam Á không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà còn có ý nghĩa về văn hoá, chính trị, ngoại giao và kinh tế. Đó là kênh quảng bá hình ảnh đất nước, con người và nền văn hoá các quốc gia.

Nếu Việt Nam đăng cai thành công SEA Games 31 ở thời điểm dịch bệnh thì sẽ là một dấu mốc ấn tượng, truyền đi những thông điệp tích cực, khẳng định một Việt Nam mạnh mẽ hơn, đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, qua SEA Games, mọi người biết đến thể thao, yêu thể thao nhiều hơn để nâng cao sức khoẻ, hướng cộng đồng tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn. Về phía Thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra các hoạt động quan trọng nhất của SEA Games 31, đây sẽ là cơ hội để khẳng định vị thế của một “Thành phố vì hòa bình”, một Thủ đô văn minh, ngàn năm văn hiến.

Phóng viên: Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện. Kính chúc bà năm mới nhiều sức khoẻ, bình an!.

Phương Bùi (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động