Kêu gọi doanh nghiệp tham gia dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) kêu gọi các nhà đầu tư đăng ký quan tâm thực hiện dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo hợp đồng BOT. Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ quan tâm thực hiện dự án tính từ nay đến ngày 31/12/2024.
Tây Ninh: Quyết tâm phát triển “con cưng” Mộc Bài Trình phương án đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Đây là thông tin đáng chú ý trong Thông báo số 455 của UBND TP.HCM gửi các nhà đầu tư quan tâm tham gia thực hiện dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp tham gia dự án phải đáp ứng năng lực, kinh nghiệm. Cụ thể, về năng lực tài chính, vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải thu xếp 1.491 tỷ đồng (bằng 15% tổng mức đầu tư dự án), không bao gồm vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng và vốn nhà nước bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư, hỗ trợ xây dựng công trình tạm.

Kêu gọi doanh nghiệp tham gia dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Bình đồ hướng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Trường hợp liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh. Đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần vốn góp chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh. Nếu bất kỳ thành viên nào trong liên danh được đánh giá là không đáp ứng, thì nhà đầu tư liên danh được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu. Nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ sở hữu vốn tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ sở hữu vốn tối thiểu là 15% trong liên danh.

Về kinh nghiệm, UBND TP.HCM yêu cầu số lượng tối thiểu các dự án mà nhà đầu tư, hoặc thành viên tham gia liên danh cùng thực hiện, đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính với 2 dự án. Cụ thể là dự án loại 1, thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ, kết cấu hạ tầng, cung cấp dịch vụ công, có tổng mức đầu tư tối thiểu bằng 5.211 tỷ đồng; dự án mà nhà đầu tư có phần giá trị vốn chủ sở hữu tối thiểu bằng 746 tỷ đồng; dự án đã hoàn thành giai đoạn xây dựng trong 5 năm gần đây; giá trị phần công việc nhà đầu tư tham gia trong gói thầu/hợp đồng tối thiểu bằng 2.577 tỷ đồng; gói thầu/hợp đồng đã kết thúc trong 5 năm gần đây.

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có tổng chiều dài khoảng 51 km, trong đó, điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối giao với Quốc lộ 22 thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Vận tốc thiết kế là 120 km/h, có 6 làn xe, bề rộng nền đường 33m. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027. Dự kiến sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 409,3 ha.

Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 19.617 tỷ đồng. Riêng tổng mức đầu tư của các dự án thành phần 1 theo hợp đồng BOT là 10.421 tỷ đồng; dự án thành phần 2 đầu tư xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt ngang đường cao tốc có tổng mức đầu tư khoảng 2.422 tỷ đồng; dự án thành phần 3 bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua TP.HCM có tổng mức đầu tư khoảng 5.270 tỷ đồng; dự án thành phần 4 bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua tỉnh Tây Ninh có tổng mức đầu tư khoảng 1.504 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 9.943 tỷ đồng (chiếm 50,69% tổng mức đầu tư dự án) được bố trí trước từ nguồn vốn ngân sách Thành phố và sẽ được nhà đầu tư được lựa chọn hoàn trả lại cho ngân sách Thành phố. Phần vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng 9.674 tỷ đồng (chiếm 49,31%).

Theo tính toán của UBND TP.HCM, mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư cho dự án khoảng 11,77%/năm. Thời hạn thu phí dự án dự kiến là 16 năm 9 tháng. Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được hưởng các ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật về thuế, đất đai, đầu tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 22; hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường vành đai có năng lực lớn, an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải TP.HCM - Tây Ninh, phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài – TP.HCM - cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hành lang kinh tế Xuyên Á, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh TP.HCM, Tây Ninh nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung…

Xuân Tình

Nên xem

Nghệ An: Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học sinh nói không với điện thoại trong buổi học”

Nghệ An: Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học sinh nói không với điện thoại trong buổi học”

(LĐTĐ) Trong tháng 10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cùng Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp phát động cuộc vận động “Học sinh Nghệ An nói không với điện thoại trong buổi học”.
Kêu gọi doanh nghiệp tham gia dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

Kêu gọi doanh nghiệp tham gia dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) kêu gọi các nhà đầu tư đăng ký quan tâm thực hiện dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo hợp đồng BOT. Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ quan tâm thực hiện dự án tính từ nay đến ngày 31/12/2024.
Đại biểu đề nghị xây dựng quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính

Đại biểu đề nghị xây dựng quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính

(LĐTĐ) Đại biểu Nguyễn Phương Thủy đề nghị bổ sung nội dung xây dựng và phê duyệt quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính của quốc gia và quy hoạch đơn vị hành chính của từng tỉnh, thành vào hệ thống quy hoạch chung của quốc gia.
Hà Nội thí điểm tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID

Hà Nội thí điểm tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Lộ trình tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID tại Hà Nội được chia thành 2 giai đoạn. Việc này sẽ giảm thiểu giấy tờ người dân phải mang khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân. Bên cạnh đó, người dân có thể theo dõi, quản lý thông tin sức khỏe của bản thân liên tục, suốt đời...
Mạnh tay trấn áp các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng cuối năm

Mạnh tay trấn áp các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng cuối năm

(LĐTĐ) Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động nhận diện, kiến nghị giải quyết những vấn đề xã hội là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm; tập trung đấu tranh với các loại tội phạm nổi lên, các loại tội phạm là “nguồn” của các loại tội phạm khác như ma túy, cờ bạc; các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng...
Thầy hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo

Thầy hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo

(LĐTĐ) Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy Nghiêm Hồng Trung - Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông (THPT) Phùng Khắc Khoan (huyện Thạch Thất, Hà Nội) được mọi người biết đến là một cán bộ quản lý giỏi, có nhiều sáng kiến hữu ích với công tác giáo dục.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

(LĐTĐ) Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông.

Tin khác

Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc

Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc

(LĐTĐ) Ngày 6/11, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã hoàn tất hồ sơ xử phạt đối với nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Năm 2025, Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm

Năm 2025, Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm

(LĐTĐ) Dự kiến, từ năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm, tiến tới dừng hoạt động xe máy ở nội đô vào năm 2030.
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

(LĐTĐ) Ngày 5/11, Báo Hànộimới phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Xe buýt xanh - Hành trình của tương lai”.
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/12/2024, thị xã Cửa Lò sẽ chính thức không còn là một đơn vị hành chính cấp huyện của Nghệ An, mà sẽ nhập vào và trở thành một phần của thành phố Vinh.
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm, nhiều vỉa hè, tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội lại bị “xới tung”, bụi bay mù mịt gây ảnh hưởng đời sống dân sinh. Điều đáng nói, tình trạng này lặp đi lặp lại hàng năm trên khắp các nẻo đường, tuyến phố như một điệp khúc quen thuộc.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Xem thêm
Phiên bản di động