Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành

Ngày 23/11, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics và khai thác lợi thế khu vực quanh sân bay Long Thành.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công nhà ga sân bay Long Thành Đề xuất kéo dài thời gian bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành Quốc hội thảo luận về dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho biết: Sân bay Long Thành đang xây dựng cùng với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ là 2 nhân tố tạo sức hút cho các nhà đầu tư, tạo dư địa rất lớn để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics.

Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thiên Vương

“Đây là lợi thế cho Đồng Nai và các doanh nghiệp đến đầu tư nên tỉnh Đồng Nai đang quy hoạch phát triển vùng sân bay Long Thành và đô thị sân bay Long Thành để đón làn sóng các nhà đầu tư, nhất là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương của tỉnh Đồng Nai minh bạch thông tin về quy hoạch, các dự án kêu gọi đầu tư đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án đường cao tốc. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, trong đó các thủ tục đầu tư phải được giải quyết minh bạch, mang lại tiện ích nhất cho nhà đầu tư; nâng cao các dịch vụ dành cho nhà đầu tư, chuyên gia và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Các đơn vị cần xây dựng phương án kết nối giao thông đảm bảo có chiều sâu về khoa học; đưa ra các giải pháp đẩy nhanh thực hiện các đột phá; loại bỏ quy hoạch chồng chéo, cản trở sự phát triển. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành sẵn sàng tiếp nhà đầu tư hằng ngày để lắng nghe kiến nghị, tháo gỡ vướng mắc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai: Định hướng phát triển của tỉnh là tập trung phát triển công nghiệp hiện đại cùng phát triển thương mại, dịch vụ, logistics. Sau khi sân bay Long Thành hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo nên cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực như công nghiệp, logistics, thương mại, dịch vụ và đô thị.

Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Duy

Trên cơ sở đó, tỉnh Đồng Nai sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực để tăng cường kết nối giao thông, đặc biệt là kết nối giữa đường bộ với đường hàng không, đường biển; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, đối tác lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc trong phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục cải cách hành chính, ưu tiên giảm thiểu quy trình, thời gian xử lý hồ sơ một cửa. Luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tỉnh đang lập quy hoạch và kêu gọi đầu tư 3 trung tâm logistics hiện đại cấp vùng gồm 2 trung tâm phía Nam và phía Bắc sân bay Long Thành, 1 trung tâm hậu cần cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch. Đồng thời xây dựng tổ hợp đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu với diện tích khoảng 300 ha trong đô thị sân bay Long Thành, làng giáo dục diện tích 300 ha ở huyện Nhơn Trạch.

“Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics quốc tế, Đồng Nai đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển logistics với 2 sân bay là sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Biên Hòa (sân bay lưỡng dụng); cảng biển, cảng cạn, trung tâm logistics, các tuyến đường sắt, cao tốc, bến xe với quy mô dự kiến gần 9.000 ha. Cùng với đó Đồng Nai sẽ thành lập thành phố sân bay lấy sân bay Long Thành làm trọng tâm, trở thành một địa điểm lưu trú hiện đại với đầy đủ các tiện ích số”, ông Nguyễn Hữu Nguyên cho biết thêm.

Trong khi đó, theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, trong quy hoạch thương mại, dịch vụ đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, Đồng Nai có 26 trung tâm thương mại; nhiều kho xăng dầu và các dự án logistics. Trong đó lớn nhất là Tổng kho trung chuyển miền Đông với quy mô hơn 600 ha. Với khu vực phụ cận sân bay Long Thành, ngành chức năng đã quy hoạch gần 900 ha đất thương mại, dịch vụ để kêu gọi đầu tư.

Xuân Tình - Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động