Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics và khai thác lợi thế khu vực quanh sân bay Long Thành.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công nhà ga sân bay Long Thành Đề xuất kéo dài thời gian bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành Quốc hội thảo luận về dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho biết: Sân bay Long Thành đang xây dựng cùng với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ là 2 nhân tố tạo sức hút cho các nhà đầu tư, tạo dư địa rất lớn để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics.

Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thiên Vương

“Đây là lợi thế cho Đồng Nai và các doanh nghiệp đến đầu tư nên tỉnh Đồng Nai đang quy hoạch phát triển vùng sân bay Long Thành và đô thị sân bay Long Thành để đón làn sóng các nhà đầu tư, nhất là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương của tỉnh Đồng Nai minh bạch thông tin về quy hoạch, các dự án kêu gọi đầu tư đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án đường cao tốc. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, trong đó các thủ tục đầu tư phải được giải quyết minh bạch, mang lại tiện ích nhất cho nhà đầu tư; nâng cao các dịch vụ dành cho nhà đầu tư, chuyên gia và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Các đơn vị cần xây dựng phương án kết nối giao thông đảm bảo có chiều sâu về khoa học; đưa ra các giải pháp đẩy nhanh thực hiện các đột phá; loại bỏ quy hoạch chồng chéo, cản trở sự phát triển. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành sẵn sàng tiếp nhà đầu tư hằng ngày để lắng nghe kiến nghị, tháo gỡ vướng mắc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai: Định hướng phát triển của tỉnh là tập trung phát triển công nghiệp hiện đại cùng phát triển thương mại, dịch vụ, logistics. Sau khi sân bay Long Thành hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo nên cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực như công nghiệp, logistics, thương mại, dịch vụ và đô thị.

Kêu gọi đầu tư logistics quanh sân bay Long Thành
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Duy

Trên cơ sở đó, tỉnh Đồng Nai sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực để tăng cường kết nối giao thông, đặc biệt là kết nối giữa đường bộ với đường hàng không, đường biển; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, đối tác lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc trong phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục cải cách hành chính, ưu tiên giảm thiểu quy trình, thời gian xử lý hồ sơ một cửa. Luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tỉnh đang lập quy hoạch và kêu gọi đầu tư 3 trung tâm logistics hiện đại cấp vùng gồm 2 trung tâm phía Nam và phía Bắc sân bay Long Thành, 1 trung tâm hậu cần cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch. Đồng thời xây dựng tổ hợp đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu với diện tích khoảng 300 ha trong đô thị sân bay Long Thành, làng giáo dục diện tích 300 ha ở huyện Nhơn Trạch.

“Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics quốc tế, Đồng Nai đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển logistics với 2 sân bay là sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Biên Hòa (sân bay lưỡng dụng); cảng biển, cảng cạn, trung tâm logistics, các tuyến đường sắt, cao tốc, bến xe với quy mô dự kiến gần 9.000 ha. Cùng với đó Đồng Nai sẽ thành lập thành phố sân bay lấy sân bay Long Thành làm trọng tâm, trở thành một địa điểm lưu trú hiện đại với đầy đủ các tiện ích số”, ông Nguyễn Hữu Nguyên cho biết thêm.

Trong khi đó, theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, trong quy hoạch thương mại, dịch vụ đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, Đồng Nai có 26 trung tâm thương mại; nhiều kho xăng dầu và các dự án logistics. Trong đó lớn nhất là Tổng kho trung chuyển miền Đông với quy mô hơn 600 ha. Với khu vực phụ cận sân bay Long Thành, ngành chức năng đã quy hoạch gần 900 ha đất thương mại, dịch vụ để kêu gọi đầu tư.

Xuân Tình - Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

(LĐTĐ) Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII có nhiều điểm mới, được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa và nhân lên những giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội, nâng tầm giá trị cho mỗi cuốn sách đoạt giải tương xứng với sự kỳ vọng của đông đảo bạn đọc; trở thành tài sản tinh thần quý giá trong mỗi gia đình và đất nước.
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới

Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới

(LĐTĐ) Với vị thế Thủ đô, trái tim của cả nước, thành phố Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên các lĩnh vực. Với những vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trong nhiều năm qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã truyền đi thông điệp bình đẳng giới bằng nhiều cách thức. Qua đó, giúp mọi phụ nữ tự tin, có ước mơ, khát vọng vươn lên; xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh, tiến bộ, công bằng.
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Sáng nay (22/11), đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của phụ nữ và đặc sản các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 22 - 24/11) tại sân bóng phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Quốc hội đã nghe trinh bày Tờ trình, Báo cáo thẩm tra và thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó có quy định về tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia…
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng

Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Bộ Y tế với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế cùng phối hợp tổ chức Tuần lễ nâng cao nhận thức về kháng thuốc (AMR) (từ 18-24/11/2024) với chủ đề “Giáo dục, vận động, hành động ngay”, nhằm mục đích đẩy nhanh các nỗ lực nâng cao nhận thức và hành động đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của kháng thuốc.
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện

Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn của Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó nổi bật là các đơn vị thành viên thuộc Cụm đều đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì cho biết vừa triệu tập, tạm giữ hàng chục thanh, thiếu niên có hành vi gây rối trật tự trên địa bàn. Nhóm đối tượng trong độ tuổi từ 14-19, mang hung khí là tuýp sắt hàn dao phóng lợn di chuyển với tốc độ cao, hò hét gây khiếp sợ cho người dân...

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động