Cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội:

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thủ trưởng các đơn vị; cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Cơ quan và từng đơn vị, doanh nghiệp.
Gặp mặt, biểu dương nữ đoàn viên “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội: Biểu dương gia đình và con đoàn viên có thành tích tiêu biểu Nâng cao hiệu quả hoạt động của Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội

Ngày 5/7, Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội với lãnh đạo các Ban, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Cơ quan LĐLĐ Thành phố 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo Văn phòng, các Ban, Văn phòng Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp trực thuộc Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh chủ trì hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thủ trưởng các đơn vị; cán bộ, CNVCLĐ Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Cơ quan và từng đơn vị, doanh nghiệp.

Cụ thể, các Ban LĐLĐ Thành phố đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Thường trực LĐLĐ Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô 6 tháng đầu năm đạt các kết quả nổi bật như: Chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024 đạt tỉ lệ cao, chất lượng tốt; chỉ đạo việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Tính đến ngày 31/5/2024, toàn Thành phố đã có 1.162/1.162 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (đạt tỷ lệ 100%); 2.915/4.109 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động (đạt tỷ lệ 41,15%), thông qua đó đã phát huy được quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp.

Cùng đó, các Ban LĐLĐ Thành phố cũng tham mưu với Thường trực LĐLĐ Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; làm tốt công tác Nữ công, công tác Tài chính Công đoàn, công tác Ủy ban Kiểm tra và các mặt công tác khác.

Đối với các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc Cơ quan LĐLĐ Thành phố, tình hình sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm có nhiều khởi sắc. Các doanh nghiệp đều tích cực tìm kiếm đối tác, tăng cường công tác tiếp thị tìm kiếm khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ để bảo đảm nguồn doanh thu bền vững; thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định của pháp luật và của doanh nghiệp đối với người lao động; duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Lao động Thủ đô thảo luận tại hội nghị

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ Thành phố đã tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chức năng chuyên môn. Cụ thể, Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có các biện pháp đảm bảo an toàn nguồn vốn cho vay. 6 tháng đầu năm 2024, Quỹ đã thẩm định 968 hồ sơ vay vốn và chấp thuận cho 856 đoàn viên, CNVCLĐ đáp ứng đủ điều kiện được vay vốn, tạo việc làm mới cho 863 lao động.

Báo Lao động Thủ đô đã tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố và tổ chức Công đoàn; nâng cao chất lượng các bài viết, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 6 tháng đầu năm 2024, báo Lao động Thủ đô đã xuất bản báo 52 số (trong đó có 3 số đặc biệt); báo điện tử và chuyên trang điện tử xuất bản trên 3.000 tin bài về Hà Nội, trên 1.000 tin bài về hoạt động của các cấp Công đoàn Thủ đô. Báo đã tổ chức thành công Giải bóng đá CNVCLĐ cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX, thực hiện 16/18 cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến tuyên truyền chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động.

Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô hoạt động kinh doanh, dịch vụ từng bước ổn định; phục vụ chu đáo, an toàn các hội nghị, các sự kiện của Trung ương và Thành phố. Các đơn vị: Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội; Trung tâm Tư vấn Pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội; Nhà nghỉ Công đoàn Hà Nội.. đều thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng đầu năm theo chức năng và nhiệm vụ chuyên môn.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng, các Ban, Văn phòng Ủy Ban Kiểm tra LĐLĐ Thành phố, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn đã sôi nổi thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 đồng thời mạnh dạn, thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; bàn các giải pháp để khắc phục khó khăn phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh ghi nhận, đánh giá cao công tác tham mưu của các Ban LĐLĐ Thành phố cũng như những kết quả mà các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch Phạm Quang Thanh trực tiếp trao đổi, cho ý kiến đối với từng vấn đề băn khoăn, khó khăn, vướng mắc mà đại diện các Ban, đơn vị, doanh nghiệp đã nêu ra tại hội nghị đồng thời chỉ đạo, thời gian tới, các Ban LĐLĐ Thành phố và các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc Cơ quan LĐLĐ Thành phố tiếp tục nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ, mạnh dạn kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, doanh nghiệp để khắc phục khó khăn, từng bước phát triển.

Cùng đó, các Ban LĐLĐ Thành phố và các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc cần tăng cường sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. “Thường trực LĐLĐ Thành phố và các Ban LĐLĐ Thành phố luôn sẵn sàng lắng nghe, sát cánh với các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tìm ra các giải pháp để cùng nhau thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng đơn vị, doanh nghiệp nói riêng, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Cơ quan và tổ chức Công đoàn Thủ đô nói chung” - Chủ tịch Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huy động nguồn lực trong nước triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Huy động nguồn lực trong nước triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(LĐTĐ) Thủ tướng nhấn mạnh, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án đặc biệt quan trọng của quốc gia, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội...
Tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

Tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn Thành phố cần tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy, học và quản lý giáo dục đi cùng với phát triển các giải pháp bảo đảm an toàn môi trường học tập số; nâng cao năng lực số cho người học và đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Gắn biển công trình Nhà thi đấu đa năng huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Gắn biển công trình Nhà thi đấu đa năng huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đông Anh vừa tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Nhà thi đấu đa năng huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Thanh Xuân: Chuẩn bị chu đáo công tác Đại hội Đảng các cấp

Quận Thanh Xuân: Chuẩn bị chu đáo công tác Đại hội Đảng các cấp

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa VI vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, nhằm đánh giá kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của quận 9 tháng năm 2024.
Những tuyến đường nào bị cấm ở Hà Nội trong các ngày từ 4 - 6/10?

Những tuyến đường nào bị cấm ở Hà Nội trong các ngày từ 4 - 6/10?

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm 25 năm UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 4 - 6/10/2024, như sau:
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/10: Ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/10: Ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh

(LĐTĐ) Dự báo ngày 5/10, khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.
Tỷ giá USD hôm nay (5/10): Đồng USD thế giới tăng dựng đứng, thị trường tự do trong nước tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (5/10): Đồng USD thế giới tăng dựng đứng, thị trường tự do trong nước tăng nhẹ

(LĐTĐ) Sáng nay 5/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.133 VND - tăng 18 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 102,49 điểm - tăng 0,54%.

Tin khác

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Ngày 04/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Góp mặt cùng Giải bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức, Công đoàn Gia Lai tham gia 1 đội bóng với tổng số 22 người, bao gồm 16 vận động viên, 1 huấn luyện viên và lãnh đạo đội, cán bộ chuyên môn, y tế và săn sóc viên.
Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội

Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ khoa học LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 4/10, Câu lạc bộ Nữ khoa học Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức sinh hoạt quý III năm 2024. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy dự chương trình.
Công đoàn huyện Thạch Thất làm tốt phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

Công đoàn huyện Thạch Thất làm tốt phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất luôn quan tâm tới phong trào “Người tốt, việc tốt”; chỉ đạo phát động, phát triển khai tổ chức phong trào thi đua hằng năm với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức.
Gần 3.000 vận động viên tham dự Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Gần 3.000 vận động viên tham dự Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Ngành tổ chức Hội khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) ngành Y tế Hà Nội năm 2024. Hội khỏe đã thu hút được 78 đơn vị trong Ngành, với gần 3.000 vận động viên tham gia.
Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn huyện Đông Anh

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên phối hợp hiệu quả các chương trình hoạt động

LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên phối hợp hiệu quả các chương trình hoạt động

(LĐTĐ) Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thành phố và Huyện ủy Phú Xuyên, thời gian qua, LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 - 2025.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Xây dựng Hà Nội - Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm ngày Thành lập ngành Xây dựng Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Xây dựng Hà Nội - Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội diễn văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2024.
Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Nâng cao hiệu quả tài chính Công đoàn

Nâng cao hiệu quả tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng, hiệu quả tài chính Công đoàn là một trong những nội dung quan trọng luôn được các cấp Công đoàn triển khai. Đây không chỉ là việc làm giúp minh bạch hóa công tác thu - chi mà còn giúp công tác chăm lo cho người lao động, đoàn viên được tốt hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động