Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho ngày bầu cử

(LĐTĐ) Để chuẩn bị cho "Ngày hội non sông" trên địa bàn, toàn bộ 177 khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị sẵn sàng. Ủy ban bầu cử huyện Hoài Đức cũng đã chuẩn bị thêm 40 hòm phiếu phụ trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.
Hoài Đức: Đảm bảo đường thông, hè thoáng phục vụ người dân tham gia bầu cử Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ phân khu đô thị S3 trên địa bàn huyện Hoài Đức Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức

Với dân số trên 276.000 người thuộc 19 xã và 1 thị trấn, Hoài Đức được bầu 35 dại biểu Hội đồng nhân dân huyện chia thành 11 đơn vị bầu cử và 551 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 chia thành 167 đơn vị bầu cử. Để tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo về thời gian theo Luật định và chất lượng tốt.

Các tổ chức phụ trách bầu cử được thành lập đảm bảo triển khai đúng, đủ và thống nhất các nhiệm vụ. Các bước của quy trình hiệp thương được thực hiện dân chủ, công khai, đảm bảo lựa chọn người tham gia ứng cử đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần.

Căn cứ kết quả hiệp thương vòng 3 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban bầu cử huyện đã lập và công bố danh sách chính thức 59 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân huyện; Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn lập và công bố danh sách chính thức 919 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho Ngày bầu cử
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác bầu cử ở huyện Hoài Đức.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Hoài Đức đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo tiến độ, kế hoạch theo Luật định. Huyện đã thành lập 11 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và 167 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã tại 167 đơn vị bầu cử, phê chuẩn 177 khu vực bỏ phiếu đối với 20 xã, thị trấn. Việc phân chia khu vực bỏ phiếu được chia theo địa bàn các thôn, xóm, khu dân cư, tổ dân phố, đơn vị lực lượng vũ trang nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cử tri thực hiện quyền bầu cử.

Tính đến ngày 20/5, tổng số cử tri trên địa bàn huyện Hoài Đức đã được lập danh sách là 176.986 cử tri, trong đó: Cử tri bầu 2 cấp là 176.986 người, cử tri bầu 3 cấp là 176.986 người, cử tri bầu 4 cấp: là 172.647 người. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và các khu vực bỏ phiếu một cách trang trọng, tiết kiệm, dễ nhìn, phù hợp với thực tế từng địa phương.

Theo ông Trần Xuân Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vân Canh, xã đã thực hiện chặt chẽ việc rà soát, lập danh sách cử tri, đặc biệt quan tâm đến các trường hợp tạm trú để hướng dẫn thủ tục đăng ký nơi bỏ phiếu đảm bảo quyền của cử tri.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp hiện nay, huyện và các xã, thị trấn đã có phương án cụ thể cho ngày bầu cử như hạn chế số người dự khai mạc bầu cử, chia thời gian và vận động cử tri đến bỏ phiếu theo từng khung giờ với mỗi khu dân cư để vừa đảm bảo tiến độ, vừa không tập trung đông người cùng một lúc.

Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho ngày bầu cử
Danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết công khai, phục vụ cử tri.

“Xã tiếp tục rà soát và quản lý chặt chẽ các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, vùng dịch Covid-19 phải thực hiện cách ly tập trung hoặc theo dõi giám sát y tế tại nhà để có phương án tốt nhất cho ngày bầu cử. Công tác kiểm tra, giám sát bầu cử tiếp tục được tăng cường để kịp thời điều chỉnh những hạn chế. Hiện, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc cấp thẻ cử tri cũng như cấp thẻ cử tri đối với các cử tri bổ sung danh sách” - Ông Nguyễn Đình Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Yên Sở cho biết.

Công tác tuyên truyền, vận động bầu cử được thực hiện tốt. Trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn, đường trục huyện, trục xã, liên xã và tại các khu vực bỏ phiếu đã được trang trí theo quy định. Huyện đã tổ chức tuyên truyền trực quan lưu động về công tác bầu cử với 4 cụm cờ quây hồng kỳ, 18 cụm pano với diện tích 703,5m2, 8 băng rôn vải 2 mặt, 360 cờ nheo. Ở các xã, thị trấn cũng đã tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền trực quan.

Cùng với tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở về ý nghĩa của cuộc bầu cử, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; hoạt động tiếp xúc với cử tri để người ứng cử tuyên truyền, vận động bầu cử theo Luật định được tổ chức trang trọng, hiệu quả và đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho ngày bầu cử
Hoạt động tuyên truyền trực quan trên địa bàn huyện Hoài Đức được chú trọng.

Theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa, công tác tuyên truyền hiện nay tại huyện tập trung cao điểm tuyên truyền song song cả hai nhiệm vụ bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, để tạo điều kiện cho cử tri nghiên cứu kỹ lưỡng, huyện đã chỉ đạo in và phát tóm tắt tiểu sử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố ứng cử tại huyện, ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân huyện từng đơn vị bầu cử tới từng hộ dân để cử tri trong mỗi hộ tiếp tục mạn đàm. Từ đó lựa chọn người đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Đến nay, 177 Tổ bầu cử tại các xã, thị trấn đã hoàn thành việc trang trí tại các khu vực bỏ phiếu. Ngoài số lượng hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ các xã đã bố trí, Ủy ban bầu cử huyện cũng đã dự phòng thêm 20 hòm phiếu lưu động và đề nghị Thành phố khắc bổ sung thêm dấu "đã bỏ phiếu", cấp phát về cho các tổ bầu cử nhằm chuẩn bị cho tình huống tổ chức bỏ phiếu cho cử tri phải thực hiện cách ly y tế khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp...

Huyện cũng xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thành công, an toàn công tác bầu cử trên địa bàn huyện, cụ thể: Triển khai bầu cử bình thường theo kế hoạch khi không có dịch; tổ chức bầu cử cho hộ gia đình và cá nhân đang thực hiện cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung, nơi cách ly xã hội hoặc phong tỏa. Huyện cũng xây dựng phương án thành lập khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Trường Tiểu học thị trấn Trạm Trôi (có thể chứa khoảng 300 trường hợp F1)...

Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho ngày bầu cử
Ủy ban bầu cử huyện Hoài Đức xây dựng 4 tình huống, phương án ứng phó cho ngày bầu cử

Để đảm bảo cho tổng hợp kết quả bầu cử được chính xác, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức tập huấn đầy đủ nghiệp vụ công tác bầu cử cho những người được phân công tham gia công tác bầu cử từ huyện đến cơ sở, trong đó nhấn mạnh về phương pháp tổng hợp, các tính tỷ lệ phiếu bầu, ghi biên bản kiểm phiếu...

Công an huyện cũng đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm bỏ phiếu, bảo đảm mỗi địa điểm bỏ phiếu đều có 2 đồng chí là công an chính quy và công an bán chuyên trách; các xã, thị trấn bố trí lực lượng quân sự tham gia bảo vệ các khu vực bỏ phiếu. Các địa điểm bỏ phiếu đều được bố trí bình chữa cháy để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống.

Trong những ngày này, Hoài Đức tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Đặc biệt sẽ rà soát đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử trước, trong và sau ngày bầu cử; thông báo thường xuyên cho cử tri biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, bảo đảm nhân lực, vật lực phục vụ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước tình hình dịch Covid-19.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động