Hỗ trợ thí sinh có vấn đề về sức khỏe tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, có 12 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần hỗ trợ.
Hơn 106.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập Cảnh báo mưa dông trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội Chủ động phòng ngừa gian lận vì kỳ thi công bằng

Sáng nay (7/6), gần 106.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Dù 9 giờ mới bắt đầu, nhưng tại các điểm thi, nhiều thí sinh đã đến khá sớm. Các lực lượng chức năng như: Công an, trật tự viên, đoàn thanh niên cũng có mặt để hỗ trợ công tác phân luồng, đảm bảo giao thông thông thoáng trước cổng điểm thi cũng như hướng dẫn thí sinh vào điểm thi theo bố trí của Hội đồng thi.

Tích cực hỗ trợ thí sinh có vấn đề về sức khỏe tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Trong số hơn 500 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Phú (quận Hoàng Mai), có 2 thí sinh bị gãy tay phải, không viết được bài thi, cần hỗ trợ.

Tại các điểm thi, thí sinh đã nhận phòng thi, kiểm tra lại thông tin cá nhân và kịp thời phản ánh với Hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung nếu có sai sót. Các cán bộ làm công tác thi cũng phổ biến quy chế thi, trong đó đặc biệt lưu ý các thí sinh về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi... Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, số lượng thí sinh bị sai sót thông tin không nhiều. Các trường hợp sai sót đã kịp thời được cán bộ coi thi cập nhật.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, các điểm thi đều chủ động phương án hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến các thí sinh có vấn đề về sức khỏe.

Nhận nhiệm vụ Trưởng điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Phú (quận Hoàng Mai), ông Vũ Đình Hà (Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân, quận Thanh Xuân) cho biết: Điểm thi Trường Trung học cơ sở Trần Phú có 24 phòng thi chính thức với hơn 500 thí sinh. Sau khi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thống nhất phương thức làm việc, điểm thi đã tổ chức rà soát cơ sở vật chất. Trường sở tại đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ thi, bảo đảm đáp ứng yêu cầu.

Tích cực hỗ trợ thí sinh có vấn đề về sức khỏe tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Thí sinh bị gãy tay sẽ được bạn đồng hành hỗ trợ chép lại bài thi.

Trong số hơn 500 thí sinh dự thi tại điểm thi, có 2 thí sinh bị gãy tay phải, không viết được bài thi. Hai thí sinh này là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Thanh Trì và Trường Trung học cơ sở Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai). Sau khi có hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, điểm thi đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ 2 thí sinh dự thi.

Theo đó, 2 thí sinh này được bố trí thi tại 2 phòng thi dự phòng ở tầng 1, bảo đảm thuận tiện di chuyển cũng như giám sát. Mỗi thí sinh đều được bố trí một thí sinh lớp 8 đồng hành trong các buổi thi để chép lại nội dung bài làm do thí sinh bị gãy tay đọc, trong thời gian làm bài thi. Để khách quan, minh bạch trong quá trình làm bài, việc đọc bài của thí sinh sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong các buổi thi. Bài làm thí sinh sẽ được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn Thành phố có 12 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần hỗ trợ. Trong số này có 9 thí sinh bị gãy tay, 2 thí sinh thiếu insulin cần được hỗ trợ đặc biệt và 1 thí sinh bị điếc bẩm sinh phải dùng máy trợ thính. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố đã chỉ đạo Ban chỉ đạo thi cấp quận và các điểm thi chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời để bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh theo nguyện vọng.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 8 - 9/6, với 3 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, buổi sáng 8/6, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn; chiều 8/6, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ; sáng 9/6, thí sinh làm bài thi môn Toán. Tiếp đến, từ ngày 10 đến hết ngày 12/6, các thí sinh có nguyện vọng sẽ làm bài thi các môn chuyên và chương trình song bằng.

Tại kỳ thi này, Hà Nội có trên 117.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có gần 106.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên, hơn 11.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên và hơn 250 lượt thí sinh đăng ký dự thi chương trình song bằng).

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 29/6, đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.
Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, những năm trở lại đây, việc tăng lương chủ yếu tạo ra kỳ vọng lạm phát, chứ ít xảy ra chuyện tăng giá. Dù vậy, lần tăng lương cơ sở từ 1/7 tới vẫn cần lường trước hiện tượng “té nước theo mưa”, có giải pháp kiểm soát phù hợp.

Tin khác

Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Trường Đại học Phương Đông tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát khâu chấm thi tốt nghiệp THPT

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát khâu chấm thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, thời gian tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp THPT...
Đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Đánh giá sơ bộ, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh. Các hành vi vi phạm quy chế của thí sinh đã được kịp thời phát hiện và xử lý theo đúng quy định, bảo đảm tính nghiêm minh của kỳ thi.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

(LĐTĐ) Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7

(LĐTĐ) Kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.
Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sĩ tử hoàn thành môn thi cuối, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã đi đến chặng cuối cùng với bài thi môn Ngoại ngữ. Chiều 28/6, các sĩ tử Hà Nội rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, “thở phào” khi hoàn thành kỳ thi quan trọng này.
Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

Đề thi Tiếng Anh "dễ thở", thí sinh hi vọng sẽ được điểm cao

(LĐTĐ) Chiều 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Rời khỏi điểm thi, nhiều thí sinh vui vẻ nhận định đề thi vừa sức, có thể được điểm cao.
Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

Chiều nay (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ

(LĐTĐ) Chiều 28/6, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi. Được cán bộ coi thi phát đề lúc 14h20, chính thức làm bài lúc 14h30, thí sinh sẽ có thời gian 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm.
Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

Đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bám sát chương trình học, có tính phân loại

(LĐTĐ) Sáng 28/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhiều thí sinh nhận xét đề thi đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.
Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

Thí sinh, giáo viên nói gì về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội?

(LĐTĐ) Cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Đối với bài thi thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội, nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét đề thi vừa sức, có cấu trúc tương tự như đề tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
Xem thêm
Phiên bản di động