Hiện thực hóa giấc mơ an cư của đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị tiếp nhận, trao hỗ trợ với số tiền hơn 200 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư là con liệt sĩ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.
Chú trọng chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Mơ... một mái nhà!
Bàn giao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn huyện Phúc Thọ

Đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư hiện là giáo viên trường Mầm non Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), có thời gian công tác gần 25 năm. Chị là con liệt sĩ Nguyễn Đắc Trác, hi sinh ngày 02/9/1967, khi ấy chị mới tròn 02 tháng tuổi. Lớn lên, chị gái đi lấy chồng xa, thương mẹ già ốm đau, vất vả, chị quyết định không lập gia đình để được ở bên phụng dưỡng mẹ. Sau khi mẹ mất, năm 2015, chị Thư nhận con nuôi là cháu Nguyễn Đắc Trung.

3335 dscf9285
Đồng chí Tạ Văn Dưỡng - Trưởng ban Chính sách Pháp luật, LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư (Ảnh Mai Quý)

Năm 2017, cháu Trung phát hiện bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn - một bệnh rối loạn miễn dịch, trong đó có sự bất thường về đông máu. Từ đó đến nay, định kỳ hàng tháng, hai mẹ con chị phải đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để khám, điều trị và truyền máu khi cấp thiết. Trong khi đó, bản thân chị cũng đau ốm triền miên, căn bệnh rối loạn tiền đình, đau thần kinh tọa khiến chị không có đủ sức khỏe để đi làm các công việc khác kiếm thêm thu nhập nên mức lương 6 triệu đồng/tháng của chị có khi không đủ để trang trải tiền viện phí, thuốc thang và cuộc sống sinh hoạt của hai mẹ con.

Căn nhà hai mẹ con chị đang ở bao năm nay không được tu sửa và đang ngày càng xuống cấp. Căn nhà rộng chừng 30 m2 được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước, nằm lọt thỏm giữa những dãy nhà cao tầng nên mỗi khi trời mưa, nước lại lênh láng từ ngoài sân vào đến nền nhà, kéo theo mùi hôi hám, ẩm thấp. Toàn bộ mái ngói đã xộc xệch, bốn bức tường đã bong tróc vôi vữa dường như không còn đủ chắc chắn để làm bệ đỡ cho toàn bộ mái nhà nên chị buộc phải gia cố bằng những cột luồng nhằm tạo cảm giác yên tâm mỗi khi mưa to, gió lớn.

3355 dscf9288
Đồng chí Doãn Trung Tuấn - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ trao hỗ trợ của UBND huyện cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư (Ảnh Mai Quý)

Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Thị Lan Anh cho biết, nắm bắt tình hình hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư, thực tế nguồn kinh phí được hỗ trợ 40 triệu đồng (trong đó 30 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ thành phố Hà Nội, 10 triệu đồng do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ), gia đình có 30 triệu đồng, không đủ để xây dựng nhà ở.

Với vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã kịp thời báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ, đồng thời phối hợp với Quỹ tấm lòng vàng, Báo Lao động Thủ đô vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực để xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư.

3415 dscf9351
Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Thị Lan Anh trao hỗ trợ của LĐLĐ huyện cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư (Ảnh Mai Quý)

Tính đến nay, đã có 52 đơn vị thông tin về LĐLĐ huyện Phúc Thọ hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, cũng có nhiều đơn vị đăng ký hỗ trợ bằng các nguồn lực khác như hỗ trợ vật liệu xây dựng, bản thiết kế xây dựng nhà ở, ngày công…

Phát biểu tại hội nghị, đại diện LĐLĐ thành phố Hà Nội, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ và LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã gửi lời cám ơn đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí giúp đỡ đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Thư. Đồng thời bày tỏ mong muốn chị Nguyễn Thị Thư sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức và các nhà hảo tâm để sớm ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.

Tin khác

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội hiện đang quản lý trực tiếp 340 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 149.548 lao động, trong đó đoàn viên 141.166 người. Ngay từ đầu năm 2024, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tập trung triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác. Trong đó, LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Thiết thực các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thiết thực các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Bám sát chương trình công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhiệm vụ chính trị của quận, quý I/2024, LĐLĐ quận Tây Hồ xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Công đoàn.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); đẩy mạnh các phong trào thi đua… qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong quý I năm 2024.
Tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân vừa báo cáo sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) quý I/2024, với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CNVCLĐ.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua, trong những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách, vừa “Giỏi việc nước”, vừa “Đảm việc nhà”…
Xem thêm
Phiên bản di động