Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

(LĐTĐ) Nhiều câu chuyện cảm động về lòng dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, cứu mạng sống con người đã được những “người hùng” kể lại tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho 5 cá nhân đã dũng cảm cứu người bị nạn được tổ chức vào tối 14/8.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ khiến 3 xe bốc cháy Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 2 người thương vong Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

Theo đó, 5 “người hùng” được Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng Bằng khen gồm: Ông Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức), ông Nguyễn Hoàng Trường (sinh năm 1983, ngụ thành phố Thủ Đức), ông Vũ Thanh Tùng (sinh năm 1997, ngụ thành phố Thủ Đức), ông Lee Geumho (sinh năm 1980, quốc tịch Hàn Quốc, ngụ quận 7) và ông Đặng Bính Quang (sinh năm 1974, ngụ quận 7).

Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM cho 5 "người hùng" cứu người trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cầu Phú Mỹ.

Họ là những người đã giải cứu 2 người bị mắc kẹt bên trong ô tô con trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào ngày 8/8 vừa qua, trên dốc cầu Phú Mỹ, thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chia sẻ tại lễ tuyên dương, ông Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, làm nghề xây dựng) - một trong 5 “người hùng” cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bản thân ông đang trên đường đi mua dụng cụ thi công công trình gần đó. Là người Việt Nam thì ai cũng có suy nghĩ và hành động cứu người như chúng tôi vào thời điểm đó.

Theo ông Quang, sau khi cứu được người bị nạn ngồi ghế sau ô tô con, linh tính mách bảo đang còn người mắc kẹt bên trong, nên ông bất chấp nguy hiểm leo lên đầu xe ô tô con, phá vỡ cửa kính phía người ngồi lái để kéo nam tài xế bị mắc kẹt. Vào thời điểm trên, xe tải gây tai nạn bốc cháy dữ dội, lửa bắt đầu lan sang chiếc xe con trên. Rất may mắn là đã cứu được tài xế.

“Lúc đó kính lái của ô tô con bị bể hết, không thể nhìn thấy gì bên trong, nên tôi mới nhảy lên đầu xe thì thấy tài xế bị mắc kẹt kêu cứu. Tôi liền đập tấm kính để nắm tay tài xế lôi lên, nhưng không được vì vướng dây an toàn. Lúc đó tôi la lên, ai có dao kéo để cắt dây an toàn thì được một người ở đó đưa cây kéo. Cắt được dây an toàn nhưng tôi vẫn không thể kéo tài xế ra được, nên truy hô mọi người cùng phụ giúp và cuối cùng đưa được tài xế đó ra”, ông Mai Lê Duy Quang nhớ lại.

Hành động cứu người cao đẹp trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ
Lãnh đạo UBND TP.HCM, thành phố Thủ Đức trò chuyện với "người hùng" Mai Lê Duy Quang (ngoài cùng bên trái).

Theo lời kể của anh Lee Geum Ho: Hôm xảy ra vụ tai nạn, bản thân anh đi làm từ quận 7 đến tỉnh Đồng Nai. Khi thấy vụ tai nạn đã dừng lại, cùng mọi người hỗ trợ các nạn nhân vì lo lắng họ có thể chết nếu không thoát ra khỏi xe đang bốc cháy. Bản thân chỉ nghĩ đơn giản là lúc đó giúp người người thoát nạn an toàn sớm nhất có thể.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết: Thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã lan tỏa hình ảnh các cá nhân đã dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn và cháy xe liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ. Hành động của 5 "người hùng" đã không quản nguy hiểm cứu người là hết sức cao đẹp, cao cả. Chúng tôi xin gửi tới các anh lời tri ân, cảm ơn và mong rằng những hành động cao đẹp này sẽ được lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Theo Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an thành phố Thủ Đức: Vào lúc 14 giờ 43 phút, ngày 8/8, xe tải biển số tỉnh Kiên Giang do tài xế tên Dũng điều khiển đổ dốc cầu Phú Mỹ thì bể ống hơi nên lao dốc, tông liên hoàn 7 ô tô khác. Vụ việc làm 2 người bị mắc kẹt trong ô tô đang bốc cháy. Lúc này, nhiều người đi đường đã dũng cảm lao vào đống hỗn loạn, phá cửa kính cứu người. Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, xử lý vụ việc.

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

Xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ chở quá tải trọng cho phép

(LĐTĐ) Đây là thông tin đáng chú ý trong Văn bản 10687 ngày 15/8/2024 Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) gửi Ban An toàn giao thông, Công an và Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức vào ngày 8/8.
Quận Nam Từ Liêm: Điểm sáng về thực hiện Quy tắc ứng xử của Thủ đô

Quận Nam Từ Liêm: Điểm sáng về thực hiện Quy tắc ứng xử của Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 14/8/2024, Đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024 đã có buổi làm việc tại quận Nam Từ Liêm. Tại đây, Đoàn đã chứng kiến thành quả về nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử của một quận đang trên đà phát triển.
Giá vàng SJC tiếp tục giữ ổn định

Giá vàng SJC tiếp tục giữ ổn định

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn quay đầu giảm trong phiên sáng nay (15/8), trong khi giá vàng SJC giữ ổn định 2 phiên liên tiếp.
Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Bởi vậy, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thành phẩm rõ ràng… khiến nhiều người dân lo lắng.
Khởi tố tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

Khởi tố tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ

(LĐTĐ) Trịnh Tiến Dũng (35 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) - tài xế xe tải gây vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên dốc cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vào ngày 8/8 vừa qua đã bị khởi tố, bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Xác định những nội dung trọng tâm, lựa chọn những công việc trọng điểm để tập trung chỉ đạo hoàn thành trong từng thời gian cụ thể, không dàn trải, hình thức; thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc của các chuyên đề, sau 1 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm khóa XIX, phong trao công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm đã đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác.

Tin khác

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?

(LĐTĐ) Theo quy định, nhiều đảo nằm trong lòng hồ Trị An phải được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng thời gian qua đã bị lấn chiếm, xây dựng các công trình để làm du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt hai cán bộ của Khu bảo tồn thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai (Khu bảo tồn) bị người dân phản ánh đã có hành vi đốn hạ cây xanh trên đảo, san lấp một khu đất trong lòng hồ với diện tích hàng nghìn m2 nhằm làm "của riêng".
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

(LĐTĐ) Chiều 10/8, sau khi đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ cây xanh gãy đổ làm 2 người tử vong tại Công viên Tao Đàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra toàn diện về khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn; xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy đổ, gây mất an toàn.
Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

(LĐTĐ) Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và nhấn mạnh: "Thành ủy Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị với chất lượng cao nhất để tạo động lực mới, khí thế mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Khánh thành công trình tôn tạo Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Khánh thành công trình tôn tạo Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

(LĐTĐ) Sáng 9/8, Hội Nhà báo Việt Nam và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những sẻ chia về khu di tích trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.
Phát huy những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực tiễn công tác tại Viêng Chăn

Phát huy những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực tiễn công tác tại Viêng Chăn

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi chào xã giao Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn (Lào), do đồng chí Khamma Sengmyxay, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn, Trưởng Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sang học tập làm Trưởng đoàn, trước khi kết thúc khóa đào tạo, bồi dưỡng tại thành phố Hà Nội.
Đề xuất chuyển chủ đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Đề xuất chuyển chủ đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp (Ban Quản lý Dân dụng và Công nghiệp) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa đề xuất chuyển hàng chục dự án do Ban Quản lý này làm chủ đầu tư về cho các địa phương, đơn vị khác do hạn chế về năng lực cũng như để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(LĐTĐ) Nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã gửi Điện mừng.
Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Hoa Kỳ chưa công nhận kinh tế thị trường tại Việt Nam

Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Hoa Kỳ chưa công nhận kinh tế thị trường tại Việt Nam

(LĐTĐ) Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp tục chưa công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường dù ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.
Công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Sáng nay (2/8), Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tòa án Nhân dân tối cao và các cơ quan hữu quan tổ chức họp báo công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động