Hà Nội yêu cầu kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy ở chung cư và nhà cho thuê

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra, rà soát, đánh giá lại điều kiện, tiêu chuẩn, khả năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) ở tất cả các lĩnh vực, các địa điểm, các công trình, đặc biệt là ở các khu chung cư cao tầng, khu đông dân cư, chung cư mini, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhà ở và nhà cho thuê, nhà kinh doanh và cho thuê để ở.
Khai thác tiềm năng, lợi thế thúc đẩy Hà Nội phát triển nhanh và bền vững Góp ý vào 3 Đề án của Trung ương do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì Trao quyết định công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ký ban hành Công văn số 1150-CV/TU về công tác chỉ đạo sau vụ cháy trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy và công tác phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ, vừa qua, trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã xảy ra vụ cháy nhà ở gia đình và cho thuê để ở (địa chỉ số 1, ngõ 43/98/31 phố Trung Kính), đây là vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ngay khi nhận được thông tin vụ cháy, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để chỉ đạo, chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nhất là lực lượng Cảnh sát PCCC, cấp ủy, chính quyền của phường, quận Cầu Giấy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, ban, ngành Thành phố và người dân đã hỗ trợ tích cực tham gia vào quá trình cứu nạn, cứu hộ, sơ cứu, cấp cứu, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, nơi ở cho người bị nạn.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, đồng chí Bí thư Thành ủy, lãnh đạo thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ đối với các gia đình, cá nhân bị thiệt hại.

Khu vực hiện trường vụ cháy nhiều người tử vong tại Trung Kính, Cầu Giấy
Khu vực hiện trường vụ cháy nhiều người tử vong tại phố Trung Kính, Cầu Giấy

Tại Công văn số 1150-CV/TU, Thường trực Thành ủy Hà Nội biểu dương các lực lượng chức năng và người dân đã tích cực, khẩn trương chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, sơ cứu, cấp cứu, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho người bị nạn.

Để khắc phục hậu quả sau vụ cháy trên và tiếp tục làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn thành phố Hà Nội, giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ, thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Thường trực Thành ủy yêu cầu: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 24/5/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố để tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở nhà trọ, nhà ở, nhà cho thuê, nhà vừa kinh doanh vừa cho thuê để ở trên địa bàn, hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20/9/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới” và các kế hoạch của Thành phố về công tác PCCC; xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện thường xuyên, liên tục; là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị.

Thường trực Thành ủy cũng giao Ban Cán sự đảng UBND Thành phố lãnh đạo UBND Thành phố: Chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở y tế tiếp tục tập trung, cố gắng cứu chữa người bị nạn, đặc biệt là bệnh nhân bị thương nặng; chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chủ động phối hợp Công an Thành phố trong công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại điều kiện, tiêu chuẩn, khả năng PCCC ở tất cả các lĩnh vực, các địa điểm, các công trình, đặc biệt là ở các khu chung cư cao tầng, khu đông dân cư, chung cư mini, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhà ở và nhà cho thuê, nhà kinh doanh và cho thuê để ở; kiên quyết yêu cầu các chủ đầu tư, chủ sở hữu, chủ quản lý, chủ hộ sản xuất, kinh doanh khắc phục tồn tại hạn chế về PCCC, không để phát sinh vi phạm mới và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Ngoài ra, phân loại chi tiết đối với từng trường hợp vi phạm PCCC, vi phạm trật tự xây dựng... để có biện pháp xử lý nghiêm từng trường hợp.

Chỉ đạo Công an Thành phố tích cực phối hợp các địa phương trong việc rà soát, phân loại đối với từng trường hợp vi phạm PCCC, có biện pháp kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm; tham mưu, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời, tham mưu triển khai thí điểm các giải pháp tại một số địa bàn các quận, huyện, thị xã như: Hệ thống họng nước chữa cháy ở khu dân cư, chung cư cao tầng; đèn báo cháy tự động...

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân trong việc sử dụng xe điện đúng quy định, ngừng sạc điện trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ, tuyệt đối không sạc qua đêm và khi không có người lớn ở nhà.

Sớm có kết quả điều tra theo quy định để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về PCCC xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nhằm giáo dục, răn đe.

Chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu các quy định về tiêu chuẩn về PCCC không để phát sinh vi phạm mới, từng bước xử lý các vi phạm cũ.

Thường trực Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tham mưu kế hoạch kiểm tra việc tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đặc biệt là Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20/9/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy trên địa bàn quận Cầu Giấy và chọn một số đơn vị để kiểm tra, báo cáo kết quả với Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 30/6/2024.

Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu xây dựng nội dung sinh hoạt chi bộ chuyên đề trong tháng 6/2024 và thời gian tới về việc thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20-9-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy kết hợp với tuyên truyền, tập huấn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, các hộ gia đình về PCCC&CNCH, các kỹ năng phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và cộng đồng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, cụ thể từng gia đình, từng khu dân cư, hướng về cơ sở; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia PCCC&CNCH”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thành phố về việc sử dụng kinh phí các đơn vị, cá nhân ủng hộ vụ cháy ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, giao Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy chỉ đạo việc chủ động tổng hợp, quản lý, xây dựng phương án và triển khai các khoản ủng hộ đến các nạn nhân, gia đình người bị nạn đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, mục đích, đúng quy định và kết thúc vào ngày 31/5/2024.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Chiều 22/6, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Ủy ban nhân dân xã Cổ Loa tổ chức chương trình Ngày hội trồng cây - Vì một Việt Nam xanh và trao tặng công trình phần việc, gắn biển công trình Đường hoa đô thị “Trật tự - An toàn - Văn minh” tại thôn Phố Chợ, xã Cổ Loa.
Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Hà Nội chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, nên các nội dung về quy chế, quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác coi thi, giám sát, phòng ngừa gian lận thi cử được Hội nghị đặc biệt chú trọng.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi “Món ngon gia đình” với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Tin khác

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân theo vụ việc

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân theo vụ việc

(LĐTĐ) Chiều 20/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì buổi tiếp công dân đối với kiến nghị của ông Phạm Quang Quế (ở số 880 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), vụ việc thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng cơ quan báo chí và quản lý báo chí

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng cơ quan báo chí và quản lý báo chí

(LĐTĐ) Chiều 19/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thay mặt lãnh đạo Thành phố thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 19/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban, ngành của Thành phố.
Hà Nội: Tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Hà Nội: Tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm

(LĐTĐ) Sáng 19/6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố”.
Cùng vào cuộc để nâng cao nhận thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy

Cùng vào cuộc để nâng cao nhận thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 18/6, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 8/12/2009 của Bộ Chính trị (khoá X) “về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội”.
Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm

Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm

(LĐTĐ) Ngày 19/6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội đã luôn quan tâm tới công tác báo chí

Hà Nội đã luôn quan tâm tới công tác báo chí

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp đoàn.
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi với nhiều tiện ích

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi với nhiều tiện ích

(LĐTĐ) Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6.
Hà Nội xem xét kế hoạch phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc đến năm 2030

Hà Nội xem xét kế hoạch phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc đến năm 2030

(LĐTĐ) Chiều 13/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND Thành phố thường kỳ tháng 6/2024 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp thứ mười bảy Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và theo Chương trình công tác năm 2024 của UBND Thành phố.
Hà Nội quán triệt một số Nghị quyết, Quy định quan trọng của Trung ương

Hà Nội quán triệt một số Nghị quyết, Quy định quan trọng của Trung ương

(LĐTĐ) Ngày 13/6, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị quán triệt một số Nghị quyết, Quy định quan trọng của Trung ương.
Xem thêm
Phiên bản di động