Hà Nội: Xem xét tạm dừng hoạt động quán bia hơi để phòng, chống Covid-19

(LĐTĐ) Cho rằng vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa nghiêm quy định phòng, chống dịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiến nghị xem xét tạm dừng thêm loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi và Thành phố sẽ có quy định cụ thể.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Thực hiện yêu cầu "chống dịch như chống giặc" Phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" Hà Nội triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống Covid-19

Chiều 10/5, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân Thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố. Buổi làm việc được trực tuyến tới các quận, huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn trong địa bàn Thành phố.

Cùng chủ trì có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Thành phố về phòng chống dịch Covid-19 Chu Ngọc Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố báo cáo sơ bộ những công việc Thành phố đã và đang triển khai để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, không để Covid-19 lây lan.

Lãnh đạo các quận, huyện cũng cho biết, đang quyết liệt triển khai các công việc cần thiết để khoanh vùng dập dịch; đồng thời nêu những vướng mắc đang gặp phải, kiến nghị Thành phố sớm tháo gỡ.

Bí thư Huyện uỷ Đông Anh Lê Trung Kiên đề xuất, Thành phố sớm có vắc-xin tiêm diện rộng; mỗi địa bàn chỉ đạo có bệnh viện giã chiến; có nơi cách ly ở từng quận, huyện và giao quân đội phụ trách; chỉ đạo ban quản lý Khu công nghiệp chế xuất Thành phố đảm bảo công tác phòng chống dịch tại chỗ…

Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm và sàng lọc ở các khu có dịch ở huyện triển khai các bước tiếp. Đối với 16 ca F1 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, do Bệnh viện đang được xây dựng, nâng cấp nên huyện kiến nghị Sở Y tế được chuyển 16 trường hợp này về phòng khám đa khoa Tô Hiệu.

undefined
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Ông Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm, kiến nghị cho huyện thành lập khu cách ly tập trung tại C4, C5 Học viện Nông nghiệp; sớm có phương án tổ chức, phân luồng giao thông tại Quốc lộ 17 và tuyến đê hữu Đuống; cho xét nghiệm toàn bộ đối với 4 thôn của xã Kim Sơn (2.178 hộ dân); bổ sung cho Trung tâm Y tế huyện 1 xe chuyên dùng để chuyên chở các trường hợp F1 về khu cách ly; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm để thuận tiện truy vết, khoanh vùng nhanh hơn.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư Lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, kiến nghị Thường trực Thành ủy chỉ đạo các địa phương kích hoạt ngay các khu cách ly tại địa phương. Tổ chức cách ly chặt chẽ không để lây chéo, sau cách ly bàn giao cho địa phương quản lý chặt. Khu cách ly phải có camera, kiểm tra xem camera có kiểm soát hết các hoạt động không…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, đồng ý với đề xuất của các huyện Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm; đồng thời chỉ đạo tăng tốc xét nghiệm và sàng lọc các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

undefined
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư Lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Theo Chủ tịch Chu Ngọc Anh, huyện Gia Lâm là địa bàn có nguy cơ rất cao, do giáp ranh với vùng dịch tại huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) vì vậy huyện cần tăng tốc thực hiện các giải pháp phòng, chống hiệu quả; các tổ Covid-19 cộng đồng của huyện tăng cường nắm bắt biến động dân cư...

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế và Sở Giao thông vận tải phối hợp với huyện trong triển khai khu cách ly, tổ chức phân luồng giao thông theo kiến nghị của huyện.

Ông Chu Ngọc Anh nêu, thời gian qua các đơn vị đã quyết liệt vào cuộc theo chỉ đạo nhất quán kiên quyết của đồng chí Bí Thư Thành ủy: Chủ động ,quyết liệt, kịp thời, linh hoạt ở tất cả các khâu; khoanh vùng hẹp, quản lý chặt theo diễn biến của dịch tễ. Các chỉ đạo không chỉ trên văn bản mà còn nhiều sáng tạo hiệu quả.

undefined
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Tuy nhiên, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho rằng, vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa quyết liệt như ở công viên, vườn hoa người dân vẫn tụ tập và kiến nghị xem xét tạm dừng thêm loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi… Nên việc thực hiện khuyến cáo hiện nay cần nâng cao. Thành phố sẽ có quy định cụ thể từ khoảng cách giãn cách người với người đến việc tránh tụ tập đông người ra sao.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động