Bài dự thi: “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, Thành phố hòa bình”

Hà Nội trang trí đô thị ánh sáng

(LĐTĐ) Chiếu sáng công cộng được xem là một phần cảnh quan đô thị và tạo nên gương mặt của Thành phố. Vậy, làm thế nào để Hà Nội đẹp, nhưng không lẫn với những Thành phố khác mà du khách đã từng đặt chân tới?
Sáng tạo văn học nghệ thuật vì sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước
Công chức, viên chức, người lao động hiến kế xây dựng Thủ đô Anh hùng

Để góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp - văn minh, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi viết có chủ đề: “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình”. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng đăng sáng kiến của tác giả Nguyễn Thanh Mai - Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) với chủ đề “Hà Nội trang trí đô thị ánh sáng”

Hà Nội trang trí đô thị ánh sáng

Search google, tìm kiếm lịch trình du lịch Hà Nội trong 48 giờ, ta sẽ nhận được 180.000.000 kết quả giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của Hà Nội mà du khách nên lui tới như: “Sofitel Legend Metropole: Khách sạn có vẻ đẹp sang trọng của một di sản Châu Âu”; “Nhà hát lớn Hà Nội: Biểu tượng của di sản kiến trúc, nghệ thuật Pháp”; “Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc: Biểu tượng nét đẹp văn hóa của người Hà Nội”, “Nhà thờ Lớn: Điểm đến xuyên 3 thế kỷ”; chùa Một Cột với kiến trúc độc đáo nhất Châu Á; Nhà tù Hỏa Lò: Dấu tích lịch sử giữa lòng Hà Nội; Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam; phố cổ Hà Nội với 36 phố phường…Những điểm dừng chân này được giới thiệu nhằm quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về một Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố hòa bình.

ha noi trang tri do thi anh sang
Hà Nội được trang trí đèn để trở nên lung linh hơn về đêm

Nhưng, như vậy vẫn chưa đủ! Làm thế nào để thu hút du khách khám phá Hà Nội lúc về đêm, khi các công trình văn hóa đã ngủ yên? Đó là một niềm trăn trở đối với cán bộ ngành Văn hóa, đặc biệt là khi lượng khách đến Hà Nội ngày một tăng theo thời gian.

Rất nhiều Thủ đô các nước trên thế giới được nhiều người biết đến khi được mệnh danh là: “Kinh đô Ánh sáng”, “Thượng Hải- Paris của Phương Đông”…Điều đó cho thấy, chiếu sáng công cộng được xem là một phần cảnh quan đô thị và tạo nên gương mặt của Thành phố. Và Hà Nội cũng không nằm ngoài quy luật đó, nó lý giải vì sao, Hà Nội nên tận dụng 12 giờ trong một ngày để trở nên lung linh hơn về đêm, giúp Hà Nội có một cái nhìn mới mẻ hơn, thôi thúc người dân và du khách ra đường để tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, đó cũng chính là đòn bẩy để kinh tế Hà Nội phát triển, giúp Hà Nội ngày càng văn minh và hiện đại hơn.

Vậy, làm thế nào để Hà Nội đẹp, nhưng không lẫn với những Thành phố khác mà du khách đã từng đặt chân tới?

Trang trí chiếu sáng các công trình văn hóa

Hà Nội nổi tiếng với di sản văn hóa Thế giới: Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long; 82 bia Tiến sĩ Triều Lê- Mạc (1442- 1779) tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám cùng nhiều di sản quốc gia đặc biệt như: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Khu di tích Cổ Loa, Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Phù Đổng, Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn…

ha noi trang tri do thi anh sang
Các công trình văn hóa sẽ đẹp hơn, gây chú ý hơn nếu được chiếu sáng làm nổi bật giá trị của các di tích về đêm

Các công trình văn hóa sẽ đẹp hơn, gây chú ý hơn nếu được chiếu sáng làm nổi bật giá trị của các di tích về đêm, khi du khách được tự do khám phá Hà Nội sau nhiều điểm dừng chân khác trong Thành phố. Đối với các công trình này, việc trang trí chiếu sáng không cần quá cầu kỳ, làm ảnh hưởng đến giá trị kiến trúc của di sản. Phương án tối ưu là nên trang trí đèn hắt từ phía dưới vỉa hè, kết hợp với trang trí đường viền làm nổi bật hình dáng của di sản, giúp di sản phát huy giá trị vốn có của mình.

Trang trí chiếu sáng những cây cầu

Đó là những cây cầu đã đi vào lịch sử và những cây cầu mới nối nhịp phố cổ và các đô thị.

Sông Hồng, nằm uốn lượn quanh Hà Nội, là điểm nhấn vô cùng hấp dẫn nối trung tâm Thành phố với các tỉnh lân cận. Những chiếc cầu bắc qua sông Hồng mang tới hình dáng hiện đại của đô thị khi nhìn từ trên cao. Mỗi cây cầu, dù nhỏ hay to đều mang một dấu ấn lịch sử, kết nối từ quá khứ đến hiện tại.

Cầu Long Biên được xây dựng từ thế kỷ 19, mang hình ảnh “con rồng thép”, biểu tượng của một Hà Nội hào hùng. Cầu Thăng Long, biểu tượng của tình hữu nghị Việt- Xô. Cầu Chương Dương chứng nhân đổi mới của Thủ đô Hà Nội. Những cây cầu huyết mạch của Thủ đô như: cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Đông Trù…cũng dần hình thành trong nhịp sống đô thị của Hà Nội. Năm 2015, cầu Nhật Tân, cây cầu thép dây văng lớn nhất Việt Nam được hoàn thành sau 6 năm xây dựng, với năm nhịp tháp tượng trưng cho năm cửa ô Hà Nội đã đánh dấu sự chuyển mình của Thủ đô lên một tầm cao mới.

ha noi trang tri do thi anh sang
Những cây cầu của Thủ đô sẽ lung linh hơn về đêm nếu được trang trí chiếu sáng. Điều đó được nhận thấy rõ khi du khách đi ngang qua cầu Nhật Tân.

Những cây cầu của Thủ đô sẽ lung linh hơn về đêm nếu được trang trí chiếu sáng. Điều đó được nhận thấy rõ khi du khách đi ngang qua cầu Nhật Tân. Là một trong số rất ít cầu dây văng trên thế giới có nhiều nhịp liên tục, lại nằm ở vị trí giao thông trọng điểm nối liền trung tâm Thủ đô, tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, vì vậy, năm 2018, cầu được đầu tư trang trí chiếu sáng để trở thành điểm nhấn kiến trúc sáng giá cho khu vực đô thị phía Bắc Thủ đô.

Nằm trong lòng thành phố, kết nối với đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc cũng được trang trí chiếu sáng để làm nổi lên những nhịp cầu. Khi ánh sáng từ thành cầu hắt xuống mặt nước đã tạo ra hiệu ứng thị giác vô cùng đặc sắc, tạo nên vẻ lung linh và huyền ảo cho hồ Gươm.

Nếu các cây cầu của Hà Nội được chiếu sáng sẽ tạo nên một tổng thể đẹp của dự án Thành phố ven sông. Việc sử dụng hiệu quả màu sắc trong trang trí chiếu sáng các cây cầu sẽ giúp chuyển tải được ý tưởng và ngôn ngữ mà những cây cầu này mang lại, như: đổi màu theo ngày, theo mùa hoặc chào mừng một sự kiện của đất nước và Thủ đô khi được lập trình chiếu sáng theo ý tưởng của người thiết kế…

ha noi trang tri do thi anh sang
Khi ánh sáng từ thành cầu Thê Húc hắt xuống mặt nước đã tạo ra hiệu ứng thị giác vô cùng đặc sắc, tạo nên vẻ lung linh và huyền ảo cho hồ Gươm.

Trang trí chiếu sáng các tòa nhà cao tầng

Vài năm trở lại đây, diện mạo Thủ đô có nhiều khởi sắc bởi sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng như: KeangnamLanMark 72, Lotte Center, Discovery Complex, Diamond Flower Tower, FLC Twin Tower, Mipec riverside, Pride Tower, Tổ hợp Royal City, Time City, Handico Tower, Eurowindow Office Building, VPBank Tower,…

Nó càng gây chú ý khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng được lập trình tự động, kết nối với máy tính để tạo ra những hiệu ứng ảnh sáng bắt mắt, mới lạ theo từng chủ đề vừa phục vụ công tác tuyên truyền, vừa quảng bá cho các thương hiệu, vừa góp phần làm đẹp cảnh quan cho Thủ đô...điển hình như các tòa nhà: VPBank Tower, Handico Tower, Eurowindow Office Buiding…

Để nâng cao hiệu quả công tác trang trí chiếu sáng các tòa nhà cao tầng, bên cạnh việc đổi mới hình thức trang trí theo hướng hiện đại và tinh tế, cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn giao thông. Vì vậy, tốc độ chuyển hình, màu sắc và kích thước của những khồi hình, chữ trang trí cần quan tâm đặc biệt để cân bằng giữa an toàn của người tham gia giao thông, nhưng vẫn mang lại sự thu hút nhất định cho người nhìn.

Trang trí chiếu sáng các tuyến đường

Trước đây, việc chiếu sáng các tuyến đường phố chỉ áp dụng các tiêu chuẩn cơ bản về chiếu sáng như: tương ứng với cấp đường phố nào sẽ áp dụng các tiêu chuẩn chiếu sáng phù hợp như: độ chói, độ rọi, độ đồng đều, tính dẫn hướng, nhiệt độ màu... Tuy nhiên, những năm gần đây, việc chiếu sáng các tuyến đường phố, công viên, quảng trường, các đảo giao thông ở khu vực trung tâm Thành phố được quan tâm nhiều hơn khi áp dụng các hình thức trang trí chiếu sáng có tính thẩm mỹ cao vào công tác trang trí chiếu sáng thành phố.

Các tuyến đường trung tâm được triển khai trang trí chiếu sáng gồm các tuyến đường: Tràng Tiền, Tràng Thi, Ngô Quyền, Phan Chu Trinh, Hàng Bài, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Tôn Đức Thắng…

Các đảo giao thông, quảng trưởng lớn cũng được lắp đặt các cụm mô hình chiếu sáng như: Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Mùng 1 tháng 5, đảo giao thông trước Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước, nút giao hầm Kim Liên, nút giao trước Trung tâm Hội nghị Quốc gia…

ha noi trang tri do thi anh sang
Các mẫu trang trí chiếu sáng sử dụng ánh sáng tinh tế, gửi gắm những thông điệp về Hà Nội đổi mới, hội nhập và phát triển

Theo đánh giá của các cơ quan báo chí, truyền thông, các mẫu trang trí chiếu sáng sử dụng ánh sáng tinh tế, gửi gắm những thông điệp về Hà Nội đổi mới, hội nhập và phát triển. Các mẫu trang trí được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng hơn, sử dụng công nghệ hiện đại: ánh sáng chuyển động nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn đô thị, nhưng không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người tham gia giao thông.Để nâng cao hiệu quả công tác trang trí, chiếu sáng, trước khi tổ chức trang trí đồng bộ trên các tuyến đường, công tác trang trí, chiếu sáng được triển khai theo quy trình chặt chẽ, gồm lắp dựng thử nghiệm các mẫu trang trí chiếu sáng; xin ý kiến góp ý của các chuyên gia trong ngành mỹ thuật, các nhà quản lý, các cơ quan, đơn vị liên quan và đông đảo người dân Thủ đô; điều chỉnh và hoàn thiện các mẫu trang trí, tuyên truyền trước khi thực hiện đồng bộ trên toàn Thành phố.

Để phát huy hơn nữa hiệu quả công tác trang trí chiếu sáng các tuyến đường, vị trí, khu vực, thời gian tới, việc xây dựng phương án trang trí chiếu sáng cần hướng tới tính khoa học hơn nữa để đạt tổng thể hoàn chỉnh khi người dân và du khách có thể xác định được các trục đường một cách dễ dàng, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm Thành phố.

Tổ chức các lễ hội ánh sáng

Lễ hội ánh sáng là chương trình nghệ thuật mang nhiều màu sắc, thu hút du khách đến từ khắp mọi nơi. Trên thế giới có nhiều lễ hội ánh sáng độc đáo, từng được tổ chức như: Lễ hội ánh sáng ở Lyon Pháp, Lễ hội âm nhạc và ánh sáng ở Sydney, Australia, Lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan, Thái Lan, Lễ hội Aomori Nebuta Matsuri ở Nhật Bản…

Trong nước, nhiều địa phương cũng đã tổ chức nhiều lễ hội ánh sáng như: Lễ hội ánh sáng tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Quảng Bình, Hà Tĩnh …thu hút sự tham gia của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trước đây, Hà Nội đã từng tổ chức thành công Lễ hội đường phố, Lễ hội hoa… tạo thành chuỗi sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo người dân. Nếu Lễ hội ánh sáng được tổ chức thường niên vào một dịp nào đó đặc biệt trong năm như: kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, Giáng sinh hay Chào năm mới… cũng sẽ hứa hẹn trở thành một sự kiện văn hóa hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trang trí đô thị ánh sáng với 5 gợi ý là một ý tưởng nhằm phát triển Hà Nội theo hướng văn minh, hiện đại, vừa nhìn ở góc độ lâu dài: Đầu tư từng bước và đòi hỏi một nguồn lực rất lớn từ chính quyền và doanh nghiệp theo hướng kết hợp giữa ngân sách Thành phố và huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác trang trí các công trình văn hóa, những cây cầu, các tòa nhà cao tầng, các tuyến đường, quảng trường, đảo giao thông…. Nhưng ở góc độ ngắn hạn: Hà Nội nên tổ chức Lễ hội ánh sáng để trở thành một sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động đã tạo nên thương hiệu của Hà Nội hiện nay như: Lễ hội hoa Anh đào, chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic- Hanoi Concert, Lễ hội bơi chải thuyền rồng hồ Tây, Lễ hội văn hóa ẩm thực…

Hy vọng, ý tưởng trên đây sẽ mang lại hiệu quả nhất định, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh và hiện đại.

Nguyễn Thanh Mai - Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

(LĐTĐ) Kết thúc buổi làm việc cuối cùng, người dân ùn ùn rời Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch. Từ đầu giờ chiều, đường vành đai, đã chật cứng phương tiện. Nhiều người chấp nhận nắng nóng gần 40 độ để ra bến xe về quê sớm...

Tin khác

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Phiên bản di động