Hà Nội: Trạm sạc công cộng sẽ hoạt động trở lại trong tháng 7
VINFAST công bố mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ được chọn nhiều nhất | |
[Infographics] Xe chạy bằng pin nhiên liệu - đối thủ của xe điện | |
Xe điện PEGA "kêu cứu" Bộ Công Thương vì nạn hàng nhái |
Từ thời điểm giữa năm 2016, những trạm “cứu viện” xe đạp điện, xe máy điện miễn phí đã được lắp đặt ở Hà Nội. Ban đầu, các trạm sạc điện miễn phí này được lắp đặt tại 3 địa điểm là 308 Bà Triệu (Hoàn Kiếm), 133 Thái Hà (Đống Đa) và 18 Điện Biên Phủ (Ba Đình). Sau đó, thêm hai trạm sạc miễn phí tiếp tục được mở để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Mỗi trạm có thể sạc 2 xe đạp điện cùng một lúc. Thời gian tối đa dành cho người sử dụng là 30 phút. Sau 30 phút sạc, xe đạp điện bình thường có thể di chuyển thêm khoảng 16,7km.
Một điểm sạc xe đạp điện miễn phí ở phố Thái Hà trước khi sửa chữa. Ảnh Bảo An |
Việc mở những trạm sạc điện trên đường đáp ứng được nhu cầu thực tế của những người sử dụng xe điện khi tham gia giao thông. Nguy cơ hết điện nếu phải di chuyển quãng đường xa, hoặc người sử dụng quên không sạc đầy khi đang tham gia giao thông sẽ không còn là điều đáng lo ngại.
Mô hình đem lại nhiều tiện ích là thế, tuy nhiên sau 2 năm triển khai, hàng loạt trạm sạc xe miễn phí lại dần đi vào lãng quên. Theo lời nhiều người dân trong khu vực, cách đây ít tháng, tại những điểm sạc, các trang thiết bị liên quan đã bị tháo dỡ.
Bảo vệ cửa hàng kinh doanh 18 Điện Biên Phủ cho biết: “Trạm sạc xe đạp điện, xe máy điện ở đây bị gỡ cũng gần nửa năm rồi. Dạo mới gỡ, nhiều người theo thói quen vẫn ra hỏi, nhất là học sinh. Tôi chỉ làm bảo vệ ở đây nên không rõ tại sao người ta lại gỡ đi. Mô hình này rất tiện ích cho xe điện, học sinh toàn mang qua để đây sạc”.
Một địa điểm trước đây là trạm sạc xe điện miễn phí, nay chỉ còn lại dấu tích mũi tên trắng đánh dấu vị trí bình sạc. Ảnh Bảo An |
Theo nhiều ý kiến nhận định, với các trạm sạc miễn phí này, người sử dụng không phải bỏ tiền ra để mua điện như việc bơm xăng cho xe máy nên tiềm năng nhân rộng mô hình ra toàn quốc là rất lớn.
Trao đổi với phóng viên Lao động Thủ đô, đại diện dự án Môi trường BooVironment – đơn vị triển khai mô hình trạm sạc miễn phí cho biết, trong thời gian ngắn tới, dự án sẽ tiếp tục được khởi động trở lại.
“Do thiết bị để ngoài trời nên bị ảnh hưởng, hư hỏng nhiều. Các bình sạc điện bị hỏng nên chúng tôi đưa về để sửa chữa và bảo hành. Sắp tới, các bình sạc này sẽ tiếp tục được đưa trở lại các trạm sạc miễn phí trước đó. Theo dự kiến, trong tháng 7 này các trạm sạc điện miễn phí sẽ được hoạt động trở lại.” – đại diện dự án Môi trường BooVironment chia sẻ.
Tháng 5/2016, với mục đích khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, ban dự án môi trường Boo Vironment đã thí điểm lắp đặt trạm sạc xe điện miễn phí. Sự xuất hiện của tiện ích công cộng này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là những người sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Tin khác
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại
Giao thông 19/11/2024 17:42
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?
Giao thông 19/11/2024 07:56