Hà Nội: Tiếp tục tổ chức giao thông theo phương án mới trên đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo phương án phân luồng giao thông trên tuyến Âu Cơ nhằm phục vụ thi công Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân).
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ Ngổn ngang công trình dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm gây ảnh hưởng dân sinh Rào chắn và phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ

Theo phương án Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra, với trục đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu sẽ tiến hành phân luồng giao thông đoạn đường mới thi công xong.

Với bề rộng mặt đường 8m Sở sẽ tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân. Với đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường 6-7m sẽ tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội.

Với đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê có bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m, Sở sẽ tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm xe ô tô) lưu thông một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội.

Trên phố Quảng An, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai; các phương tiện khác di chuyển 2 chiều; Đồng thời, cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ; cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả hai chiều.

Với đường Âu Cơ, đoạn từ lối vào Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An), trên phần đường Âu Cơ còn lại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi cầu Nhật Tân. Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi cầu Nhật Tân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội, các phương tiện khác sẽ lưu thông hai chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.

Hà Nội: Tiếp tục tổ chức giao thông theo phương án mới trên đường Âu Cơ
Đường Âu Cơ trước khi tiến hành cải tạo.

Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, Sở sẽ tổ chức giao thông một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố. Đồng thời, cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm phương tiện đỗ, dừng trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu, đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ.

Khu vực nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi), các phương tiện lưu thông theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu; cấm ô tô từ đường 5m sát nhà dân quay đầu lên đường Âu Cơ đi về cầu Nhật Tân; cấm các phương tiện quay đầu trên đường Âu Cơ.

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến, đảm bảo phần đường xe chạy còn lại khoảng 10-11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ Công viên nước, Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố Hà Nội có nhu cầu rẽ vào các ngõ UBND phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ.

Trên đường An Dương Vương (đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến ngõ 42 An Dương Vương) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương. Hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long đảm bảo phần đường còn lại rộng khoảng 6,5m, đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.

Để hạn chế phương tiện tập trung vào khu vực thi công, từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại, các phương tiện qua khu vực thi công sẽ đi theo các hướng sau: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Vãn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.

Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thời gian thực hiện phân luồng sẽ bắt đầu từ ngày mai (18/11) và kéo dài đến hết 30/6/2024.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

(LĐTĐ) Người có công sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, mức 60 triệu đồng/hộ nếu xây mới, theo Quyết định mới ban hành của Thủ tướng Chính phủ...
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, lao động nữ khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt.
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động