Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Tháng cao điểm "Vì người nghèo" là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Điểm tựa giúp người nghèo vươn lên Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

Tối 16/10, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (Ủy ban MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội… Cùng đại diện các ban Đảng Thành ủy, các đơn vị, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố.

Người nghèo cần thì tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân sẵn sàng đồng hành

Phát biểu phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững là chủ trương xuyên suốt của Đảng, Nhà nước và Hà Nội để nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân Thủ đô, góp phần ổn định chính trị, xã hội, tạo động lực để phát triển kinh tế.

Thời gian qua, các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Trung ương và Thành phố được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Thành phố luôn ưu tiên nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Cùng với những chính sách của Thành phố, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

9 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp đã trích trên 103 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 1.232 Nhà đại đoàn kết. Trong đó, với mục tiêu xóa 100% nhà xuống cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phối hợp với UBND Thành phố hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 714 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024
Đại biểu dự lễ phát động.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô cũng đã hỗ trợ 15 tỉnh, Thành phố xây dựng 7.140 nhà đại đoàn kết trị giá hơn 317 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp Thành phố đã hỗ trợ phát triển sản xuất cho 1.634 hộ, hỗ trợ 1.818 người được khám chữa bệnh; 6.589 học sinh thuộc hộ nghèo, khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song, khi Thành phố cần, người dân có hoàn cảnh khó khăn cần thì các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân lại sẵn sàng đồng hành chia sẻ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Thành phố; thể hiện tình cảm yêu thương, sự gắn kết, đùm bọc trong cộng đồng, khẳng định truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Điều này cũng thể hiện sự tin tưởng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các phong trào, cuộc vận động do MTTQ triển khai và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng”.

Quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo đúng mục đích, đối tượng

Nhấn mạnh, thành phố Hà Nội vẫn còn hộ nghèo và hộ cận nghèo; nhiều gia đình còn khó khăn về nhà ở, phương tiện sản xuất, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ở Việt Nam tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của Thành phố với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Lãnh đạo Thành phố bấm nút công bố hoàn thành Chương trình xóa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Để Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 triển khai hiệu quả, công tác vận động quỹ đạt kết quả cao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố yêu cầu Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”;

Tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể.

Bên cạnh đó, việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, tiền ủng hộ cho người nghèo phải đến được với người nghèo.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở cho các đơn vị.

Trong những năm qua, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, với mục tiêu hỗ trợ các hộ nghèo an cư và thoát nghèo bền vững, thành phố Hà Nội đã tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hàng nghìn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Là hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của Thành phố, tại chương trình, chị Lê Thị Thắm (thôn Cống Xuyên, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín) xúc động chia sẻ, từ lâu căn nhà dột nát là nỗi lo của vợ chồng chị. Chị Thắm lập gia đình với 2 bàn tay trắng. Chồng chị câm điếc bẩm sinh làm nghề thợ xây. Bản thân chị làm nghề thêu tại nhà nhưng việc không đều dẫn đến thu nhập không ổn định, cuộc sống hết sức khó khăn.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vinh danh các tập thể, đơn vị tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của Thành phố

“Vợ chồng tôi sinh được 3 cháu, nhiều năm nay cả nhà sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng. Tôi muốn có căn nhà kiên cố hơn để cho các con học hành nhưng không thực hiện được. Nhờ có sự chung tay của các cấp chính quyền, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ước mơ của tôi đã thành sự thật. Ngôi nhà giờ đã kiên cố, khang trang, cả gia đình rất đỗi vui mừng”, chị Thắm nghẹn ngào nói.

Theo đó, gia đình chị Lê Thị Thắm là 1 trong 714 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 15 huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở năm 2024 từ nguồn hỗ trợ của thành phố Hà Nội với tổng kinh phí hỗ trợ trên 61 tỷ đồng.

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tiếp nhận ủng hộ từ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Đại diện tổ chức Công đoàn Thủ đô - đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố trao trao ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tới Quỹ Vì người nghèo năm 2024.

Tại lễ phát động, 326 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký và ủng hộ gần 28 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2024.

Cũng tại lễ phát động, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội công bố hoàn thành 714 nhà Đại đoàn kết hoàn thành Chương trình xóa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thành phố năm 2024; tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

Dịp này, lãnh đạo Thành phố đã trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão, lũ trên địa bàn Thành phố gồm 29 nhà xây mới, 251 nhà sửa chữa từ nguồn Quỹ “Cứu trợ” với tổng số tiền 13,35 tỷ đồng; trao hỗ trợ sinh kế tới các hộ nghèo gồm 95 xe máy, 54 con bò, 13 máy khâu, 1 máy tuốt lúa từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” với tổng trị giá 3,14 tỷ đồng.

Đồng thời UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tuyên dương, vinh danh 16 tập thể, đơn vị tiêu biểu, có đóng góp tích cực cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của Thành phố…

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẩn trương khống chế đám cháy ở Vĩnh Tuy

Khẩn trương khống chế đám cháy ở Vĩnh Tuy

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra vào tối 16/10 tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà nội). Cột khói đen bốc cao hàng chục mét, khiến nhiều người lo lắng. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy...
Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

(LĐTĐ) Xác định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đoàn kết, cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Tháng cao điểm "Vì người nghèo" là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

(LĐTĐ) Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội do Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội phát động đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, tham gia và đạt những kết quả thiết thực.
LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) 98 đoàn viên, người lao động đến từ 8 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và khối trường học quận Ba Đình được khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí.
LĐLĐ huyện Thường Tín gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới

LĐLĐ huyện Thường Tín gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới

(LĐTĐ) Sáng ngày 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và nói chuyện chuyên đề “Hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản kế hoạch hoá gia đình cho công nhân, viên chức, lao động.
Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

(LĐTĐ) Thị trường xăng dầu thế giới tuần qua ghi nhận sự tăng giảm đan xen; trong đó, ở 2 phiên giao dịch gần nhất, giá xăng thế giới cho thấy sự quay đầu giảm mạnh. Giới chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 17/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể giảm từ 150 - 200 đồng/lít.

Tin khác

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 11/10/2024 về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố đến năm 2025 và các năm tiếp theo. Đây là một bước đi quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, công trình có giá trị tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, định hướng phát triển Thủ đô mà chủ thể, trung tâm là người dân, tất cả vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Thủ đô. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ, thanh niên Thủ đô thực sự phải tham gia gánh vác trọng trách xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

(LĐTĐ) Ngày 14/10, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai) trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ đầu cầu chính tại Trụ sở Hội đồng nhân dân, UBND huyện Gia Lâm.
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

(LĐTĐ) Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lần thứ mười ba (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.
Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

(LĐTĐ) Tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn, liên quan cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho hay, Hà Nội đã vận dụng tối đa các văn bản hiện hành để có mức hỗ trợ người dân ở mức cao nhất. Từ nay đến cuối năm 2024, Thành phố đang đợi việc triển khai Luật Thủ đô để có thể nâng cao mức hỗ trợ thêm cho người dân…
Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch Triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2024 - 2025.
Mỗi cán bộ, công chức phải nắm vững quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô

Mỗi cán bộ, công chức phải nắm vững quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, khối lượng công việc cần triển khai thực hiện là rất lớn và phức tạp, do Luật Thủ đô có nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, nhiều quy định mới so với hệ thống pháp luật hiện hành. Từ đó yêu cầu đặt ra là các cấp, ngành, mỗi cán bộ, công chức của Thành phố phải nắm vững tư tưởng, quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô...
"Hà Nội - Bản hùng ca phố": Tự hào Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình

"Hà Nội - Bản hùng ca phố": Tự hào Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình

(LĐTĐ) Tối nay (10/10), tại Khu Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Sở Xây dựng Hà Nội: Tự hào truyền thống 70 năm trưởng thành và phát triển

Sở Xây dựng Hà Nội: Tự hào truyền thống 70 năm trưởng thành và phát triển

(LĐTĐ) Ngày 10/10/1954, trong không khí đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về tiếp quản Thủ đô, Sở Công chính Thành phố, tiền thân của Sở Xây dựng Hà Nội ngày nay, đi vào hoạt động. Kể từ đó, ngày 10/10 đã trở thành ngày truyền thống, ngày thành lập của Sở Xây dựng nói riêng và ngành Xây dựng Hà Nội nói chung. Trong suốt chặng đường 70 năm, Sở Xây dựng Hà Nội đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước lớn mạnh và khẳng định vị thế, vai trò tiên phong trong công cuộc xây dựng và kiến thiết Thủ đô, được đánh dấu bởi những mốc son hào hùng, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm
Phiên bản di động