Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 được tổ chức lúc 19h30 ngày 16/10/2024, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.
Ngày 16/10: Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 Điểm tựa giúp người nghèo vươn lên

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng chính phủ phát động; với mong muốn phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tạo thêm nguồn lực, chung tay cùng các cấp, các ngành giúp đỡ người nghèo, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội của Thành phố; Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 vào lúc 19h30, ngày 16/10/2024, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình gồm các nội dung: Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024; công bố hoàn thành 714 nhà Đại đoàn kết hoàn thành Chương trình xóa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố năm 2024;

Tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố; trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão, lũ trên địa bàn thành phố gồm 29 nhà xây mới, 251 nhà sửa chữa từ nguồn Quỹ “Cứu trợ” với tổng số tiền 13,35 tỷ đồng.

Trao hỗ trợ sinh kế tới các hộ nghèo gồm 95 xe máy, 54 con bò, 13 máy khâu, 1 máy tuốt lúa từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” với tổng trị giá 3,14 tỷ đồng;

Tuyên dương 16 tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội năm 2023.

Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội
Tiếp nhận hỗ trợ tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội, Fanpage của MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố.

Khách mời tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên của MTTQ Thành phố; các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố; cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu của các tổ chức thành viên.

Những năm qua, cùng với những chính sách hỗ trợ của Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục triển khai vận động, sử dụng có hiệu quả các Quỹ an sinh xã hội và Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”. Năm 2024, Quỹ “Cứu trợ” Thành phố đã trích 112,49 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng do hỏa hoạn, thiên tai, sự cố nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn và nhân dân các tỉnh bị thiệt bị hại do cơn bão số 2, số 3 và mưa lũ gây ra.

Đặc biệt trong đó cơn bão số 3 và mưa lũ trong những ngày tháng 9 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra Lời kêu gọi vận động nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra, và hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Tính đến ngày 10/10/2024, Quỹ Cứu trợ Thành phố đã tiếp nhận với số tiền hơn 250 tỷ đồng và thường xuyên công khai sao kê danh sách, số tiền ủng hộ của những nhà hảo tâm, các tổ chức, các cá nhân thông qua các tài khoản ngân hàng trên các kênh truyền thông của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã kịp thời hỗ trợ 23 tỉnh, thành phố và 930 sinh viên đang học tập tại Hà Nội có gia đình tại các tỉnh bị thiệt hại với tổng số 83,99 tỷ đồng và hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu khác trị giá 1,73 tỷ đồng; hỗ trợ nhân dân Thủ đô 15,9 tỷ đồng, hàng hóa nhu yếu phẩm và triển khai hỗ trợ xây dựng 29 nhà, sửa chữa 251 nhà bị thiệt hại do mưa bão.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 trọng tâm: Hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững, năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp Thành phố đã chi hỗ trợ xây dựng 1.008 nhà cho hộ nghèo, sửa chữa 224 nhà, cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt thiết yếu do cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trao tặng; hỗ trợ phương tiện sản xuất như bò sinh sản, xe máy, máy khâu, máy cày, máy ép nước mía... trị giá trên 103 tỷ đồng, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn có việc làm tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, chống tái nghèo.

Năm 2024, Thành phố chủ động đặt mục tiêu xoá 100% nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và UBND Thành phố đã ký kế hoạch liên tịch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tính đến hết ngày 30/9, đã có 714/714 nhà đại đoàn kết hoàn thành việc xây, sửa nhà ở (đạt 100%). Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí của 2 cấp huyện và xã cũng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 691 nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Theo kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, tính đến cuối năm 2023, Hà Nội còn 690 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,03%, 15.835 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,7% rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn.

Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Chương trình số 08 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

(LĐTĐ) Thị trường xăng dầu thế giới tuần qua ghi nhận sự tăng giảm đan xen; trong đó, ở 2 phiên giao dịch gần nhất, giá xăng thế giới cho thấy sự quay đầu giảm mạnh. Giới chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 17/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể giảm từ 150 - 200 đồng/lít.
Hợp đồng điện tử an toàn: Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái số bền vững

Hợp đồng điện tử an toàn: Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái số bền vững

(LĐTĐ) Để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt, yếu tố then chốt được xác định chính là chuyển đổi số. Trong đó, hợp đồng điện tử đóng vai trò “nút thắt” cuối cùng, đảm bảo sự minh bạch và tự động hóa giữa các bên tham gia. Vì vậy, cần thúc đẩy triển khai hợp đồng điện tử an toàn, sẽ xây dựng được một hệ sinh thái số phát triển một cách bền vững.
Hà Nội: Hơn 2.200 học sinh đăng ký thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia

Hà Nội: Hơn 2.200 học sinh đăng ký thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia

(LĐTĐ) Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có hơn 2.200 học sinh đến từ các trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024 - 2025. Con số này tăng gấp 2 lần so với kỳ thi năm học 2023 - 2024.
Đừng “chịu đựng” mãn kinh trong im lặng

Đừng “chịu đựng” mãn kinh trong im lặng

(LĐTĐ) Rụng tóc, có cơn bốc hỏa, da khô, đau xương khớp,… thậm chí căng thẳng, trầm cảm là những ảnh hưởng của tình trạng mãn kinh đối với chất lượng cuộc của phụ nữ. Bởi vậy phụ nữ không nên "chịu đựng" mãn kinh trong im lặng. Khi những rối loạn tiền mãn kinh - mãn kinh ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, phụ nữ cần chủ động tìm đến chuyên gia y tế, chia sẻ về tình trạng của mình, từ đó tìm giải pháp điều trị phù hợp.
Sơn Tây: Yêu cầu xử lý dứt điểm nhiều vấn đề nổi cộm

Sơn Tây: Yêu cầu xử lý dứt điểm nhiều vấn đề nổi cộm

(LĐTĐ) Trong 9 tháng qua, thị xã Sơn Tây có 11/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt kế hoạch năm 2024.
Đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

Đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

(LĐTĐ) Chiều 16/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì hội nghị.
Sôi nổi Hội thao công nhân lao động Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi

Sôi nổi Hội thao công nhân lao động Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Ngày 16/10, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục Thể thao quận Tây Hồ, Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi (Taxi G7) tổ chức hội thao trong công nhân lao động.

Tin khác

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 11/10/2024 về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố đến năm 2025 và các năm tiếp theo. Đây là một bước đi quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, công trình có giá trị tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, định hướng phát triển Thủ đô mà chủ thể, trung tâm là người dân, tất cả vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Thủ đô. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ, thanh niên Thủ đô thực sự phải tham gia gánh vác trọng trách xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

(LĐTĐ) Ngày 14/10, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai) trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ đầu cầu chính tại Trụ sở Hội đồng nhân dân, UBND huyện Gia Lâm.
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

(LĐTĐ) Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lần thứ mười ba (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.
Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

(LĐTĐ) Tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn, liên quan cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho hay, Hà Nội đã vận dụng tối đa các văn bản hiện hành để có mức hỗ trợ người dân ở mức cao nhất. Từ nay đến cuối năm 2024, Thành phố đang đợi việc triển khai Luật Thủ đô để có thể nâng cao mức hỗ trợ thêm cho người dân…
Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch Triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2024 - 2025.
Mỗi cán bộ, công chức phải nắm vững quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô

Mỗi cán bộ, công chức phải nắm vững quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, khối lượng công việc cần triển khai thực hiện là rất lớn và phức tạp, do Luật Thủ đô có nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, nhiều quy định mới so với hệ thống pháp luật hiện hành. Từ đó yêu cầu đặt ra là các cấp, ngành, mỗi cán bộ, công chức của Thành phố phải nắm vững tư tưởng, quan điểm, tinh thần của Luật Thủ đô...
"Hà Nội - Bản hùng ca phố": Tự hào Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình

"Hà Nội - Bản hùng ca phố": Tự hào Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình

(LĐTĐ) Tối nay (10/10), tại Khu Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Sở Xây dựng Hà Nội: Tự hào truyền thống 70 năm trưởng thành và phát triển

Sở Xây dựng Hà Nội: Tự hào truyền thống 70 năm trưởng thành và phát triển

(LĐTĐ) Ngày 10/10/1954, trong không khí đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về tiếp quản Thủ đô, Sở Công chính Thành phố, tiền thân của Sở Xây dựng Hà Nội ngày nay, đi vào hoạt động. Kể từ đó, ngày 10/10 đã trở thành ngày truyền thống, ngày thành lập của Sở Xây dựng nói riêng và ngành Xây dựng Hà Nội nói chung. Trong suốt chặng đường 70 năm, Sở Xây dựng Hà Nội đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước lớn mạnh và khẳng định vị thế, vai trò tiên phong trong công cuộc xây dựng và kiến thiết Thủ đô, được đánh dấu bởi những mốc son hào hùng, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm
Phiên bản di động