Hà Nội: Thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa

(LĐTĐ) Với tinh thần trách nhiệm cao, sau một ngày làm việc khẩn trương, tích cực, Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra. Đáng chú ý, Hội nghị đã thống nhất thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa, làm căn cứ để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Thủ đô.
Khẩn trương xây dựng các quy định phòng ngừa để “không thể tham nhũng" Hà Nội: Xây dựng đội ngũ cán bộ tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và uy tín Khai mạc Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII

Ngày 11/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ ba, xem xét, thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa và chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy.

Hà Nội: Thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận Hội nghị

Trong phiên làm việc buổi sáng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trình bày Tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy về Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy. Theo đó, năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố sẽ tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm.

Cùng với việc tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập, nghiên cứu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, toàn Đảng bộ sẽ triển khai thực hiện 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy khóa XVII, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng…

Ban Thường vụ Thành ủy dự kiến có 24 phiên họp thường kỳ và đột xuất. Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, căn cứ tình hình thực tiễn và đề xuất của các cơ quan chủ trì, tham mưu chuẩn bị nội dung, Ban Thường vụ Thành ủy xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố một số nội dung thay đổi, có điều chỉnh so với Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy đã ban hành.

Hà Nội: Thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trình bày Tờ trình về Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy.

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, Hội nghị đã nghe và thảo luận tại tổ đối với 5 chương trình công tác toàn khóa số 01, 03, 04, 08 và 10.

Phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu đã nghe và thảo luận tại tổ đối với 5 chương trình công tác toàn khóa số 02, 05, 06, 07 và 09.

16 giờ chiều, đại diện các tổ đại biểu đã báo cáo kết quả tại Hội nghị. Theo đó, trong hai phiên thảo luận tổ diễn ra vào buổi sáng và buổi chiều, có 88 lượt đại biểu đã phát biểu ý kiến tại 4 tổ.

Đại diện Tổ 1, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, 24 ý kiến thảo luận tại tổ đều đánh giá nội dung các chương trình công tác đã được chuẩn bị bài bản, công phu với đề cương chi tiết, nên dễ nghiên cứu, so sánh, theo dõi và đánh giá. Nhiều ý kiến cho rằng, so với nhiệm kỳ trước, các chương trình công tác được xây dựng khá chi tiết, tỉ mỉ với cơ sở thực tiễn cao để đưa các chương trình vào cuộc sống. Các đại biểu bày tỏ mong muốn các chương trình sớm được hoàn thiện và cụ thể hóa để thực hiện.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.

Một số ý kiến đề nghị ban soạn thảo bổ sung một số chỉ tiêu, làm rõ hơn một số chỉ tiêu nhằm tạo thuận lợi khi triển khai trên thực tế. Tổ 1 cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, chất lượng của các đại biểu đề xuất các giải pháp liên quan đến lĩnh vực đào tạo lao động; cơ chế, chính sách để triển khai chương trình.

Đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đại diện Tổ 2 cho biết, 25 lượt đại biểu nêu ý kiến đã cơ bản thống nhất cao với dự thảo các chương trình công tác. Các chương trình được xây dựng bài bản, chặt chẽ, bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố và tinh thần Đại hội lần thứ XIII của Đảng; bám sát yêu cầu, thực tiễn; các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong các chương trình bảo đảm tính khả thi.

Các đại biểu cũng đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy với quyết tâm chính trị rất cao và nỗ lực của các ban chỉ đạo, các cơ quan thường trực để hoàn thành sớm các dự thảo chương trình công tác. Nhiều ý kiến đề nghị các ban chỉ đạo tiến hành rà soát lại tổng thể các chỉ tiêu, nhiệm vụ gắn với các kế hoạch, đề án, dự án cụ thể hóa để bảo đảm sự thống nhất trong 10 chương trình công tác và các nghị quyết của Trung ương và Thành phố.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.

Đóng góp cụ thể vào Chương trình số 03-CTr/TU, các đại biểu Tổ 2 kiến nghị Thành ủy thành lập riêng một ban chỉ đạo để chỉ đạo thống nhất cũng như tháo gỡ các vướng mắc và quan tâm đầu tư, giúp đỡ 5 huyện thực hiện mục tiêu lên quận trong 5 năm tới; đồng thời, ưu tiên đầu tư giải quyết các vấn đề về hạ tầng giao thông, xử lý vấn đề thu gom, xử lý rác thải.

Trong khi đó, đại diện Tổ 3, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy cho biết, với 18 ý kiến đóng góp, các đại biểu tại Tổ 3 bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung của chương trình. Tổ 3 cũng thống nhất điều chỉnh bổ sung một số nội dung trong Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy. Các đại biểu đề xuất nhiều vấn đề lớn, trong đó có đề xuất thành lập thị xã Ba Vì, thành phố Sơn Tây.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết, 21 ý kiến thảo luận của Tổ 4 đều đánh giá cao chất lượng của các chương trình công tác. Song, các đại biểu đề nghị rà soát các mục tiêu để bảo đảm sự thống nhất cũng như sự tích hợp giữa các chương trình.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.

Các đại biểu cũng đề nghị rà soát mục tiêu của các chương trình để tránh sự chồng chéo và có thể xác định rõ mục tiêu nào là mục tiêu chính của mỗi chương trình. Nhiều ý kiến cũng đề xuất nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu vực nông thôn; quan tâm thu hút cán bộ, sinh viên sau tốt nghiệp về nông thôn công tác, làm việc…

Phát biểu kết thúc phiên thảo luận, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, các ý kiến thể hiện sự đánh giá cao bố cục, nội dung của các chương trình cũng như vai trò, trách nhiệm của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trong việc triển khai xây dựng các chương trình công tác toàn khóa với tính cầu thị cao. Nhiều chương trình trong quá trình xây dựng đã được tổ chức lấy ý kiến chuyên gia và các chủ thể có liên quan nhằm tăng tính khoa học và thực tiễn của các chương trình.

“Ban soạn thảo tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu, khẩn trương hoàn thiện các chương trình để sớm ban hành chương trình trong thời gian sớm nhất”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nói.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhận định, với tinh thần trách nhiệm cao, sau một ngày làm việc rất khẩn trương, tích cực, Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra và thành công tốt đẹp. Các đồng chí Thành ủy viên và các đại biểu tham dự đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các tờ trình, báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đối với Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy khẳng định, các ý kiến tại hội nghị đều thống nhất đánh giá cơ quan chủ trì đã bám sát Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII, có tham khảo kinh nghiệm của các khóa trước; trên cơ sở đó đã định hướng các nội dung lớn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm 2021 của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động.

Đối với các nội dung bổ sung, điều chỉnh so với Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy đã ban hành, các đại biểu đều thống nhất đánh giá là cần thiết và phù hợp với thực tiễn, bảo đảm đúng thẩm quyền, phù hợp với chương trình công tác toàn khóa, góp phần giải quyết các vấn đề bức thiết của Thành phố giai đoạn trước mắt và những năm tiếp theo.

Có ý kiến đề nghị điều chỉnh thẩm quyền xem xét, cho ý kiến đối với một số nội dung Ban Chấp hành ủy quyền cho Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế làm việc của Thành ủy, như: Quy định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội (thay thế Nghị quyết số 08/2016/NQ-HĐND ngày 3/8/2016 và Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016); sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 13/2016/NQ-HĐND ngày 5-12-2016 của Hội đồng nhân dân Thành phố về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách… Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Chấp hành thống nhất ủy quyền cho Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, cho ý kiến đối với 2 nội dung nêu trên.

Hà Nội: Thông qua 10 chương trình công tác toàn khóa
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tóm tắt, tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị

Đối với 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy, các ý kiến thảo luận tại các tổ đều biểu thị sự thống nhất cao và đánh giá các chương trình công tác đã bám sát các quan điểm, chủ trương lớn, tinh thần của nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như chủ đề, các định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố; vừa tập trung những việc có tính cấp bách, vừa có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có sự kế thừa các chương trình công tác của khóa trước và cập nhật, bổ sung những vấn đề mới và thực tiễn của Thành phố; đồng thời đánh giá cao các chương trình công tác, đặc biệt là các chương trình công tác mới, lần đầu được xây dựng, có tính thực tiễn rất cao, mang tầm vĩ mô nhưng cũng rất cụ thể.

Đề cập một số vấn đề cụ thể trong các chương trình công tác, Bí thư Thành ủy lưu ý, Chương trình số 03-CTr/TU về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025" không chỉ áp dụng cho các quận, mà toàn thành phố, ở cả các huyện, nhất là thị xã, thị trấn, thị tứ cũng đều phải chỉnh trang đô thị. Đối với nhiệm vụ đưa 5 huyện phát triển thành quận, điều quan trọng là phải tạo nền tảng về hạ tầng; đặc biệt, tuyệt đối không được nợ tiêu chí, thậm chí các huyện phải bắt tay ngay vào thực hiện các tiêu chí xanh, văn minh, hiện đại; các huyện đi sau nhưng phải nỗ lực về trước, khắc phục những hạn chế đang tồn tại ở các quận.

"Với sự chuẩn bị công phu như đã nêu, sự đồng thuận cao của các đại biểu dự hội nghị, truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ Thủ đô, tôi tin tưởng quá trình triển khai thực hiện các chương trình công tác lớn của Thành ủy sẽ rất thuận lợi và đạt hiệu quả cao", Bí thư Thành ủy nói.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng đã điểm lại tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị thành phố thời gian qua, nhấn mạnh kết quả nổi bật của Thành phố trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh khó khăn, thành phố đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tạo chuyển biến rõ rệt trên một số lĩnh vực quan trọng. Bí thư Thành ủy biểu dương Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố, các sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã nỗ lực vượt bậc với tinh thần trách nhiệm cao hoàn thành 6 đồ án quy hoạch phân khu 4 quận nội đô (dự kiến ban hành trong tháng 3/2021) và đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng (dự kiến ban hành trong tháng 6/2021).

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết
Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, thống nhất, hợp tác, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, trên cơ sở những nội dung đã được thông qua tại hội nghị, từng đồng chí Thành ủy viên, trên cương vị công tác của mình, với trách nhiệm của người đứng đầu, sẽ quyết liệt, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả các chương trình công tác. Các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ sẽ bắt tay ngay vào tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố đi vào cuộc sống, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Kết thúc Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố giao Ban Thường vụ Thành ủy ban hành 10 chương trình công tác toàn khóa vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2021).

Cũng tại Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã xem xét một số nội dung như: Báo cáo tài chính Đảng năm 2020, nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2020 của Ban Thường vụ Thành ủy.

10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII, gồm:

Chương trình số 01 về "Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025".

Chương trình số 02 về "Đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và hội nhập quốc tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 03 về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 04 về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 05 về "Đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 06 về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 07 về "Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 08 về "Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 09 về "Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025"

Chương trình số 10 về "Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025"

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Xem thêm
Phiên bản di động