Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Với mong muốn được lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, sáng 16/8, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ cùng thảo luận về các vấn đề như chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính, và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hoá - xã hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

Sáng 16/8, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao) nhằm cung cấp thông tin tình hình hoạt động và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực này.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; đại biểu các sở, ngành Thành phố; lãnh đạo UBND các quận, huyện và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, với vai trò là Thủ đô của Việt Nam, Hà Nội đang định hướng và phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa và thể thao. Nhằm nâng cao vị thế và tăng hiệu quả kinh tế của hoạt động văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thành ủy Hà Nội đã có những định hướng thu hút đầu tư của Thành phố thông qua việc ban hành các chương trình, nghị quyết.

Cụ thể như: Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”; Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cho các dự án thuộc Kế hoạch 3 lĩnh vực (giáo dục, y tế, di tích); Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 quy định phân cấp quản lý Nhà nước về một số lĩnh vực kinh tế - xã hội của Thành phố đối với những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố; Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 về thông qua Đề án phân cấp, ủy quyền.

Hà Nội tháo gỡ vướng mắc về chính sách hỗ trợ, thủ tục hành chính cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố thông tin, trong những năm qua, Hà Nội đã có những bước tiến trong việc phát triển các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa và thể thao.

Đối với lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giáo dục, bao gồm xây dựng và nâng cấp các trường học từ mẫu giáo đến đại học. Thành phố cũng đã cải thiện điều kiện học tập và trang thiết bị học tập. Thành phố đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách đổi mới chương trình giảng dạy, đào tạo giáo viên, và áp dụng công nghệ trong giảng dạy. Các trường học và cao đẳng tại Hà Nội cũng liên tục cải thiện chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế.

Đối với lĩnh vực Y tế, Hà Nội đã mở rộng và nâng cấp hệ thống cơ sở y tế, bao gồm bệnh viện, phòng khám và trung tâm y tế cộng đồng. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bao gồm các chiến dịch tuyên truyền về sức khỏe và vệ sinh.

Đối với lĩnh vực Văn hóa, Hà Nội đã nỗ lực bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, bao gồm các di tích lịch sử, công trình kiến trúc và lễ hội truyền thống. Thành phố cũng đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa. Hà Nội đã đầu tư vào các cơ sở văn hóa như thư viện, bảo tàng và trung tâm nghệ thuật để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch.

Đối với lĩnh vực Thể thao, Hà Nội đang nỗ lực phát triển thể thao ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cơ sở hạ tầng đến việc khuyến khích tham gia cộng đồng và đào tạo tài năng. Thành phố đang hướng tới việc trở thành một trung tâm thể thao không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế.

“Những kết quả này phản ánh sự cam kết của Hà Nội trong việc phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân qua các lĩnh vực trọng yếu”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho hay.

Hà Nội đã có những bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích đầu tư và phát triển các dự án văn hóa - xã hội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai các dự án của mình.

Hà Nội tháo gỡ vướng mắc về chính sách hỗ trợ, thủ tục hành chính cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội sáng 16/8.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, mục tiêu của Hội nghị hôm nay, UBND thành phố Hà Nội mong muốn được lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp và hiệu quả.

“Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về các vấn đề như chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính, và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hóa - xã hội”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

UBND thành phố Hà Nội tin tưởng rằng, với sự tham gia tích cực của các đại biểu và các doanh nghiệp, Hội nghị sẽ đạt được những kết quả khả quan, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành văn hóa - xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân tại Hà Nội.

Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có 2 phần nội dung. Phần 1: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, hoạt động đầu tư trong lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố Hà Nội; kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương và Thành phố đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Bên cạnh đó là một số định hướng trong thu hút đầu tư của Thành phố (chú trọng giáo dục chất lượng cao, công nghiệp văn hóa, y tế công nghệ cao phục vụ theo nhu cầu, phát triển văn hóa gắn với du lịch bền vững); khó khăn vướng mắc và kiến nghị của Thành phố với Trung ương, các bộ, ngành, các doanh nghiệp.

Phần 2: Đối thoại với doanh nghiệp (nội dung chính): Các doanh nghiệp nêu khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với Thành phố nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển (mỗi ngành, lĩnh vực y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao lựa chọn 3-5 doanh nghiệp phát biểu trực tiếp; các doanh nghiệp tham dự khác chuyển câu hỏi trên phiếu tới Ban Tổ chức).

Lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp các kiến nghị, khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đầu tư, đầu tư trong lĩnh vực, ngành phụ trách và phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(LĐTĐ) Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thực hiện trong 3 tháng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/8: Ngày nắng, đêm và chiều tối có nơi có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/8: Ngày nắng, đêm và chiều tối có nơi có mưa

(LĐTĐ) Dự báo ngày 17/7/2024, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, đêm và chiều tối có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió nhẹ.
Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến với 4 dự án Luật

Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến với 4 dự án Luật

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến với 4 dự án Luật và xem xét, quyết định việc bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và dự án Luật Phòng bệnh vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh.
Cháy lớn ở 67 Phó Đức Chính, 21h37 lửa bùng cháy trở lại

Cháy lớn ở 67 Phó Đức Chính, 21h37 lửa bùng cháy trở lại

(LĐTĐ) Đến 21h45 tối 16/8, vụ cháy tại ngôi nhà số 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp; lửa vẫn cháy âm ỉ, cột khói bốc cao. Tại hiện trường, 3 người bị thương được đưa ra khỏi đám cháy, trong đó một lính cứu hỏa bị thương ở chân, một chiến sĩ bị ngạt khói. Khoảng 100 người dân sống xung quanh được hướng dẫn sơ tán vì khói.
Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phong trào thi đua sâu rộng từ cơ sở lên đến Thành phố, từ hệ thống chính trị cho đến người dân Thủ đô. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải bảo đảm chu đáo, kỹ lưỡng.
Năm học 2023 - 2024, quận Bắc Từ Liêm có 265 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên

Năm học 2023 - 2024, quận Bắc Từ Liêm có 265 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, toàn quận Bắc Từ Liêm có 265 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên, trường chất lượng cao, đưa quận đứng Top 5 của Thành phố về chất lượng thi vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT).
Huyện Thanh Oai: Dự kiến ngày 8/9 sẽ đấu giá 57 thửa đất tại xã Cao Dương

Huyện Thanh Oai: Dự kiến ngày 8/9 sẽ đấu giá 57 thửa đất tại xã Cao Dương

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai dự kiến tổ chức đấu giá 57 thửa đất tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương vào ngày 8/9. Giá khởi điểm lần thông báo này là 8,8 triệu đồng/m2, tăng 703.000 đồng so với trước đó.

Tin khác

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phong trào thi đua sâu rộng từ cơ sở lên đến Thành phố, từ hệ thống chính trị cho đến người dân Thủ đô. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải bảo đảm chu đáo, kỹ lưỡng.
Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 16/8, huyện Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện (16/8/1954 - 16/8/2024). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Luật Thủ đô đã được thông qua, trong đó có nhiều điều sẽ mở đường về quan điểm ở các lĩnh vực cụ thể, trong đó có lĩnh vực văn xã. Thành phố đặt kỳ vọng lớn vào sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này, kiến nghị với Chính phủ có cơ chế PPP (hợp tác công tư) để giải quyết các vấn đề liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

(LĐTĐ) Sáng ngày 16/8, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao) nhằm cung cấp thông tin tình hình hoạt động và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực này.
Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vòng sơ khảo giai đoạn 3 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra từ 8h ngày 1/7/2024 đến 23h ngày 31/7/2024 với tổng số 539.807 lượt thí sinh tham gia.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Argentina

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Argentina

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố Hà Nội năm 2024 và nhận lời mời của Hội đồng, chính quyền thủ đô các nước, từ ngày 10 đến ngày 21/8/2024, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Argentina và Chile.
Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo “phương châm bốn tại chỗ”. Đặc biệt lưu ý công tác truyền thông, bảo đảm mọi người dân nắm được thông tin về nguy cơ mưa lũ, úng ngập, sạt lở đất, lũ quét.
Tiếp tục giải quyết vướng mắc, phát sinh của doanh nghiệp

Tiếp tục giải quyết vướng mắc, phát sinh của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Chủ trì phiên họp về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách…
Huyện Phú Xuyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thi công tuyến đường trục phía Nam

Huyện Phú Xuyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thi công tuyến đường trục phía Nam

(LĐTĐ) Từ 8h ngày 13/8, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân thôn Phù Bật, xã Hồng Minh với tổng diện tích 1.930m2 để triển khai thi công xây dựng dự án đường trục phía Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động