Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập

(LĐTĐ) Ngày mai (10/6), các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2023 - 2024. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi.
Bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đảm bảo an toàn và thuận lợi cho thí sinh Gần 105.000 thí sinh của Thủ đô làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

Sáng hôm nay (9/6), thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, khá thuận lợi cho các thí sinh và phụ huynh đưa con tới điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024.

Ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Ở mỗi điểm thi đều có sự có mặt của các lực lượng địa phương như Công an, trật tự viên, đoàn thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024
Thí sinh có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi.

Dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở (THCS) Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Minh Ngọc (học sinh Trường THCS Thành Công) cho biết em đã chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi đầu tiên vào sáng mai.

“Sáng nay, em được mẹ đưa đến điểm thi từ sớm để biết đường đi, biết phòng thi và nghe các thầy cô giáo phổ biến quy chế thi. Đặc biệt, các thầy cô giáo đã dặn dò rất kỹ về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi và thời gian cần có mặt trước mỗi buổi thi để tránh vào muộn giờ thi. Em thấy điểm thi đã chuẩn bị cho chúng em các điều kiện dự thi đầy đủ” - Minh Ngọc bày tỏ.

Anh Nguyễn Công Thành (phụ huynh đưa con đi làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên) chia sẻ: “Hai bố con đã đi tiền trạm nhiều lần để tính toán thời gian di chuyển từ nhà đến điểm thi cho phù hợp, không quá sớm để con không phải chờ đợi lâu. Hai ngày thi tới đây, tôi sẽ nhắc nhở, giám sát con về các vật dụng mang vào phòng thi”.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Loan (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng, Trưởng điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên), điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên có 21 phòng thi với 401 thí sinh dự thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi đã sẵn sàng, đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt, điều hòa... đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Ngoài ra, điểm thi cũng bố trí một phòng y tế và một phòng cách ly với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024
Điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên bố trí một phòng y tế và một phòng cách ly với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình (quận Ba Đình) có 25 phòng thi với 600 thí sinh. Tham gia làm thi tại điểm thi có 1 Trưởng điểm thi, 2 Phó Trưởng điểm thi, 4 thư kí, 10 cán bộ giám sát và 55 cán bộ coi thi. Nhận nhiệm vụ Trưởng điểm thi, bà Bùi Thùy Linh (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Giấy) cho biết, ngay khi nhận bàn giao, lãnh đạo điểm thi đã rà soát, kiểm tra thật kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi theo đúng quy định. Điểm thi đã phối hợp với địa phương đảm bảo công tác an ninh an toàn cho kỳ thi.

Lực lượng an ninh được tăng cường vừa đảm bảo an ninh an toàn vừa chống ùn tắc khu vực cổng trường. Điểm thi cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ bản để vừa đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho học sinh và cán bộ làm công tác coi thi vừa sẵn sàng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Công tác chuẩn bị được thực hiện với tinh thần dành tất cả những điều tốt nhất có thể giúp thí sinh yên tâm tham gia kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THCS Tân Hội (huyện Đan Phượng), bên cạnh việc quán triệt quy chế và các quy định liên quan cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ tại điểm thi, lãnh đạo điểm thi đã đặc biệt nhấn mạnh vào các nội dung quy định mới về danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi; thời gian các buổi thi để tránh những sự cố đi muộn đáng tiếc; cách thu và bảo quản tư trang của thí sinh; phòng, chống gian lận thi cử và các dấu hiệu nhận biết; phương án xử lý tình huống liên quan đến phòng, chống dịch...

Bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Theo số liệu Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 - 2024, toàn Thành phố có 104.917 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1; 101.064 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và 64.099 thí sinh đăng ký nguyện vọng 3. Chỉ tiêu tuyển sinh toàn Thành phố ở nhóm trường công lập không chuyên là 69.805 (tăng 785 chỉ tiêu so với năm học 2022 - 2023).

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội.

Để tổ chức kỳ thi, thành phố Hà Nội đã bố trí 210 điểm thi với 4.300 phòng thi. Mỗi điểm thi có từ 12 đến 43 phòng thi và đều được bố trí các phòng thi dự phòng nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh và các tình huống phát sinh. Đến trước ngày diễn ra kỳ thi, các điểm thi đều được rà soát, chuẩn bị và kiểm tra về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác an ninh an toàn, công tác y tế… để bảo đảm phục vụ cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Huyên (huyện Hoài Đức), Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình).

Tại từng điểm thi, bà Vũ Thu Hà đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh; đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh...

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các địa phương và các đơn vị liên quan để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi, bà Vũ Thu Hà cũng lưu ý các điểm thi cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên và thí sinh; tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho thí sinh làm bài; đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững quy chế thi, thực hiện nghiêm túc và không được chủ quan.

Cùng đó, Thành phố cũng lên phương án bảo đảm cung cấp điện cho các điểm thi. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã có thông báo không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế có liên quan đến các trọng điểm thi toàn thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bao gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ Hội đồng thi, ban làm phách, chấm thi, điểm phục vụ in, sao đề thi, phúc khảo thi.

Ghi nhận tại quận Bắc Từ Liêm, những ngày qua, các đoàn liên ngành của quận đã tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 trên địa bàn quận. Qua kiểm tra, đến nay, 6/6 điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất. Các phòng thi đảm bảo đầy đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt mát, cửa sổ có chốt khoá đảm bảo an toàn, khoảng cách giữa các thí sinh đảm bảo theo quy định. Mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ thi; bố trí khu vực để đồ, tư trang của thí sinh.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo. Tại mỗi điểm thi đều bố trí 1 cán bộ y tế phục vụ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Hệ thống tường rào bảo vệ, khu vực cổng trường, hệ thống cây xanh, hệ thống thoát nước được rà soát, đảm bảo an ninh, an toàn.

Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm đã cử cán bộ kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, chạy thử máy phát điện đảm bảo an toàn điện cho các ngày diễn ra kỳ thi. Trong các ngày diễn ra kỳ thi có 3 cán bộ điện lực/điểm thi trực và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Sau buổi học quy chế và làm thủ tục dự thi sáng 9/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn vào sáng 10/6. Chiều 10/6, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngoại ngữ.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Tin khác

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động