Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023

(LĐTĐ) Ngày mai (18/6), gần 107.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2022-2023. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn.
Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi Quyết tâm chống gian lận, tổ chức kỳ thi an toàn Hà Nội: Gần 107.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10

Tạo thuận lợi cho thí sinh

Ghi nhận của phóng viên, trong sáng hôm nay (17/6) tại một số điểm thi, lực lượng công an địa phương đã có mặt từ sớm làm nhiệm vụ phân luồng giao thông. Lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ phụ huynh và thí sinh đến làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi, trong thời tiết nắng nóng. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các điểm thi triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Thí sinh có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) có 28 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Trong sáng 17/6, có 21 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Điểm thi chưa ghi nhận trường hợp thí sinh mắc Covid-19.

Khu vực để tư trang của thí sinh được bố trí tại nhà để xe ngay bên phải lối cổng vào. Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác thu tư trang ngay khi thí sinh vừa vào cổng, phát vé gửi đồ cho từng thí sinh để tránh nhầm lẫn với đồ dùng của các thí sinh khác, đồng thời yêu cầu thí sinh tắt toàn bộ các thiết bị thu phát trước khi gửi đồ. Khi lên phòng thi, nếu thí sinh nào còn có đồ dùng không cần thiết phục vụ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ thu và đưa cho cán bộ giám sát để đưa xuống khu vực để đồ. Kết thúc giờ thi, đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác trả đồ cho thí sinh.

Trường có hệ thống tường rào bao quanh, đảm bảo an ninh, an toàn. Do có 3 mặt giáp với khu dân cư nên lãnh đạo điểm thi phụ trách cơ sở vật chất đã đề xuất phương án đảm bảo an ninh an toàn với lãnh đạo Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy). Theo đó, lực lượng công an phường đã tuyên truyền, yêu cầu các hộ dân xung quanh cam kết không thực hiện các hoạt động làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Nhà trường đã cho dán toàn bộ cửa kính phía sau của các phòng thi và đề nghị các nhà dân giáp trường đóng toàn bộ cửa sổ suốt thời gian thi.

Bà Nguyễn Thị Bích Loan (Trưởng điểm thi Trường THPT Cầu Giấy) cho biết, trong sáng 17/6, bên cạnh việc quán triệt quy chế và các quy định liên quan cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ tại điểm thi, lãnh đạo điểm thi đã nhấn mạnh vào các nội dung quy định mới tại kỳ thi năm 2022 như: Thu và bảo quản tư trang của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m; phòng, chống gian lận thi cử và các dấu hiệu nhận biết; phương án xử lý tình huống liên quan đến dịch Covid-19…

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình).

Tương tự, điểm thi Trường Trung học cơ sở (THCS) Thăng Long (quận Ba Đình) có 641 thí sinh tham dự kỳ thi với 30 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng. Theo ông Nguyễn Đức Trung (Trưởng điểm thi Trường THCS Thăng Long), điểm thi bố trí 71 cán bộ coi thi và 13 cán bộ giám sát. Sáng 17/6, thí sinh đã được cán bộ coi thi tại điểm thi phổ biến quy chế thi, rà soát và sửa chữa những thông tin sai sót (nếu có). Tất cả cán bộ coi thi đã chuẩn bị sẵn sức khỏe, tinh thần, trách nhiệm cao nhất với phương châm tạo mọi điều kiện cho thí sinh vượt qua 2 ngày thi.

Còn tại điểm thi Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm (Trưởng điểm thi Trường THCS Dịch Vọng) cho biết, điểm thi có 28 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 98 cán bộ, nhân viên, 4 thanh tra tham gia phục vụ điểm thi. Đến thời điểm này, điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo đúng yêu cầu, quy định.

“Sáng 17/6, có 587 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, vắng 25 thí sinh. Ngoài quy chế thi, các thí sinh được dặn dò không mang ba lô, cặp sách đến điểm thi trong các buổi thi. Nếu thí sinh đựng bút, thước kẻ và đồ dùng đi thi vào hộp bút hoặc túi ni lông thì phải dán giấy có ghi tên của mình vào hộp bút, túi và gửi lại, chỉ mang vào phòng thi bút, thước kẻ và vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy định”, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm thông tin thêm.

Sẵn sàng ứng phó với các tình huống

So với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2021-2022, kỳ thi lần này nhiều hơn 19 điểm thi, số thí sinh dự thi cũng nhiều hơn 14.000 em. Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh của 30 quận, huyện, thị xã cho biết, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe, bảo đảm cách phòng thi tối thiểu 25m theo quy định.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì Phạm Văn Ngát cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023, huyện Thanh Trì có 7 điểm thi với trên 3.200 thí sinh. Huyện đã bố trí 133 phòng thi chính thức và 14 phòng thi dự phòng. Tính đến chiều 16/6, tất cả các điểm thi trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định, sẵn sàng cho các ngày thi sắp tới.

Về quy định mới là tư trang, vật dụng của thí sinh không được để ở trước cửa phòng thi mà phải để cách xa tối thiểu 25m, các điểm thi đều đã bố trí phương án. Theo đó, nếu thí sinh nào trót mang đến sẽ bỏ vật dụng cá nhân vào thùng các tông, các nhân viên làm nhiệm vụ ngoài phòng thi sẽ di chuyển vật dụng đúng theo quy định, để ở nhà xe hoặc nhà thể chất.

Đối với các thí sinh mắc Covid-19, nếu các em có nguyện vọng dự thi, các điểm thi cũng đã bố trí phòng thi riêng biệt là phòng thi dự phòng, đồng thời bố trí lối đi thuận tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch và an toàn tại điểm thi.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố và hướng dẫn chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Thanh Xuân đã thành lập Ban Chỉ đạo hỗ trợ các kỳ thi trên địa bàn quận năm 2022. Ban Chỉ đạo xây dụng kế hoạch cụ thể, phân công cho các thành viên, theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Thí sinh tra cứu số báo danh, sơ đồ phòng thi.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, quận Thanh Xuân có 6 điểm thi với 3.650 thí sinh. Ban Chỉ đạo quận đã tổ chức họp với Hiệu trưởng các nhà trường, nơi bố trí điểm thi để hướng dẫn, tập huấn công tác chuẩn bị thi cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên; tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường công khai tất cả văn bản hướng dẫn thi, điểm thi, thời gian thi cho phụ huynh thí sinh được biết; hướng dẫn thí sinh đến điểm thi đúng theo quy định.

Quận cũng đã tiến hành kiểm tra 6 điểm thi, trong đó quan tâm về vấn đề an ninh an toàn, đảm bảo nghiêm túc; chú trọng công tác y tế; quy định về phòng cách ly, trang thiết bị y tế được chuẩn bị đầy đủ; chuẩn bị khẩu trang dự phòng… Đến hiện tại, tất cả các điểm thi của quận đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi thành công

Ngoài ra, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh cũng được các điểm thi chuẩn bị đầy đủ, phân công nhiệm vụ tránh để mất mát. Ban Chỉ đạo quận đã chỉ đạo các nhà trường thông tin đến phụ huynh và thí sinh hạn chế mang đồ dùng không cần thiết.

Tại quận Cầu Giấy, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận đã đi kiểm tra từng điểm thi và đánh giá công tác chuẩn bị của các trường đặt điểm thi chu đáo, bảo đảm các yêu cầu về chuyên môn và phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi điểm thi đã xây dựng phương án xử lý tình huống phát sinh, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh hoặc thời tiết bất thường...

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023 của Hà Nội diễn ra vào ngày 18-19/6 với ba môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, sáng 18/6 thi Ngữ văn (120 phút), chiều 18/6 thi Ngoại ngữ (60 phút) và sáng 19/6 thi Toán (120 phút). Các thí sinh dự thi môn chuyên sẽ dự thi vào ngày 20/6.

T.P - P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã thu hút gần 1.700 vận động viên đến từ 17 cụm trường trực thuộc và 30 quận, huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu: Kéo co, bóng bàn.
Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh năm 2024, hơn 1.000 học sinh Hà Nội đã tham gia chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ” để được tháo gỡ băn khoăn về việc chọn ngành, chọn nghề…
Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 24 đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 28/4.
Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình vừa phối hợp với Công an quận tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động